Hai cô bạn thân nhận giải Sinh viên xuất sắc Đại học RMIT

Hai cô bạn thân nhận giải Sinh viên xuất sắc Đại học RMIT

Thành tích học tập vượt trội, thể hiện trách nhiệm với xã hội và tham gia tích cực vào các hoạt động trong cộng đồng trường là những phẩm chất mà Đại học RMIT luôn mong muốn sinh viên tốt nghiệp từ trường sẽ có được.

Hai tân khoa ngành Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp) vừa vinh dự nhận giải Sinh viên Xuất sắc tại Lễ tốt nghiệp diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội chính là những bạn trẻ như vậy.

Hai cô bạn thân có duyên gặp gỡ khi cùng nằm trong nhóm năm sinh viên xuất sắc đại diện sinh viên Việt Nam tham dự Spikes Asia 2019 tại Singapore nhờ đóng góp vào chiến thắng rực rỡ của trường - “Đại học có nhiều đội đạt giải thưởng nhất” tại Vietnam Young Lions 2019.

Đôi bạn từng đạt nhiều thành tích vang dội thời đại học và sẽ tiếp tục tạo dấu ấn hơn nữa trong những năm tới.

Chủ tịch Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Peter Coloe trao giải Sinh viên Xuất sắc cơ sở Nam Sài Gòn cho Nguyễn Thị Trúc Vân. Chủ tịch Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Peter Coloe trao giải Sinh viên Xuất sắc cơ sở Nam Sài Gòn cho Nguyễn Thị Trúc Vân.

Hiện là Quản trị viên tập sự về Thương mại tại Nestlé Việt Nam, sinh viên được vinh danh tại cơ sở Nam Sài Gòn là bạn Nguyễn Thị Trúc Vân. Cô bạn bắt đầu hành trình tại RMIT bằng suất học bổng danh giá – Học bổng Hiệu trưởng, và kết thúc với giải Sinh viên Xuất sắc và vị trí Thủ khoa ngành nhờ đạt thành tích học cao nhất ngành của cô.

Vân từng đại diện RMIT trong vô số cuộc thi và sự kiện, trong đó có giải Bạc cuộc thi Vietnam Young Lions năm 2019, dẫn dắt đội Việt Nam đầu tiên giành giải thưởng kép tại cuộc thi Take Off! Global Challenge 2017 ở Paris, đồng thời giữ các vị trí khác nhau như vai trò trợ giảng tại Bộ phận Hỗ trợ học tập cho sinh viên SAS, chủ nhiệm dự án, đại sứ đại diện trường và Chủ tịch chi hội Việt Nam của một tổ chức hoà bình quốc tế.

“Điểm son thời học đại học của tôi chính là hành trình chứng minh rằng những giá trị cốt lõi có trong sinh viên RMIT tốt đẹp hơn nhiều so với mác ‘rich kid’ [con nhà giàu] mà mọi người thường gán cho chúng tôi”, Vân chia sẻ. “Với nền tảng vững chắc, sinh viên RMIT luôn nỗ lực vượt bậc để thách thức định kiến ‘sinh ra trong bọc điều’ và nâng tiêu chuẩn của chúng tôi lên cao để trở thành những nhân sự được các nhà tuyển dụng săn đón”.

Trong bài phát biểu nhận giải tại buổi lễ ở cơ sở Nam Sài Gòn, Vân chia sẻ ba trải nghiệp đặc trưng tại RMIT - hạn nộp bài, tính toàn cầu và bạn làm việc nhóm - những điều mà bản thân cô cũng như toàn thể các bạn đồng môn tốt nghiệp cùng cô sẽ luôn ghi nhớ và mang theo trong hành trang trên hành trình mới.

Vân đặc biệt nhấn mạnh vào tính toàn cầu của RMIT, điều giúp sinh viên trường “có được những trải nghiệm toàn cầu đâu đó, dù là đi trao đổi sinh viên hay du học, học với thầy cô và bạn bè người nước ngoài, hoặc đơn thuần là học bằng tiếng Anh”.

“Những trải nghiệm này giúp chúng ta củng cố tư duy toàn cầu và mở rộng chân trời”, Vân chia sẻ.

Nguyễn Thị Trúc Vân tại Vương quốc Anh trong học kỳ trao đổi sinh viên tại Đại học Cardiff. Nguyễn Thị Trúc Vân tại Vương quốc Anh trong học kỳ trao đổi sinh viên tại Đại học Cardiff.

“Với tôi, nếu không có học kỳ đi trao đổi sinh viên ở Đại học Cardiff tại Vương quốc Anh, tôi sẽ không thể làm việc với tất cả đam mê và nhiệt huyết như bây giờ. Bốn tháng tự nhìn lại mình khi đắm mình vào nền văn hóa mới, con người mới cùng trải nghiệm học mới giúp tôi hiểu hơn về bản thân và xác định được bước tiếp theo trong sự nghiệp”.

Chủ tịch Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Peter Coloe trao giải Sinh viên Xuất sắc cơ sở Hà Nội cho Nhữ Hương Trà.  Chủ tịch Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Peter Coloe trao giải Sinh viên Xuất sắc cơ sở Hà Nội cho Nhữ Hương Trà.

Cũng từng nhận Học bổng Hiệu trưởng, sinh viên được vinh danh tại cơ sở Hà Nội - bạn Nhữ Hương Trà đã đóng góp rất tích cực cho cộng đồng RMIT, trong đó có giải Vàng hạng mục Sinh viên cuộc thi Vietnam Young Lions 2019, giải Nhất cuộc thi Thử thách Thiết kế 24 giờ của RMIT năm 2017, tham dự Hội nghị Lãnh đạo sinh viên lần thứ bảy, là trưởng nhóm Hà Nội tham gia Thử thách thành phố 2018 tại Singapore. Bạn còn thể hiện tiếng nói trong các vấn đề xã hội, có tác phẩm trưng bày trong triển lãm của Khoa Truyền thông và Thiết kế, đồng thời dẫn dắt và hỗ trợ các hoạt động xã hội cũng như các sự kiện của trường.

Nhữ Hương Trà (thứ hai, bên trái) tham dự Hội trại Lãnh đạo của RMIT vào năm 2018. Nhữ Hương Trà (thứ hai, bên trái) tham dự Hội trại Lãnh đạo của RMIT vào năm 2018.

Với Trà, kết nối với mọi người là điều cô bạn trân trọng nhất trên suốt hành trình tại RMIT và chính những kết nối này khiến cô tự hào là sinh viên tốt nghiệp từ trường.

“Thời học tại RMIT, rất nhiều lần tôi gặp được những người hết sức tuyệt vời trong số bạn bè mình – những công dân toàn cầu, những người luôn mưu cầu điều tốt đẹp, và trên hết là những người bạn không ngừng tiến lên phía trước và biết giúp đỡ người khác”, Trà chia sẻ. “Điều tuyệt diệu nhất là với vai trò một trường đại học, RMIT đã và đang đào tạo ra những thế hệ nhân viên và lãnh đạo sẽ đem đến thay đổi tích cực cho những ngành nghề mà các bạn sẽ làm việc, cũng như những cộng đồng mà các bạn sẽ sống và làm việc”.

Cô bạn muốn hòa nhập với truyền thống của trường, trở thành đại sứ đại diện tiếp tục kiến tạo thay đổi trong những năm tháng sau Lễ tốt nghiệp đáng tự hào này.

“Tôi mong muốn đóng góp cho cộng đồng nơi những người đầy hoài bão như những người tôi từng gặp có thể tìm thấy sự kết nối và hỗ trợ”. Trà nhấn mạnh. “Hành trình kiến tạo thay đổi tích cực thường đầy thách thức và với nhiều bạn trẻ mới ra trường, những người đã xác định được mục tiêu cụ thể, đây có thể là hành trình đầy cô độc. Hy vọng rằng với cộng đồng cựu sinh viên luôn giang tay hỗ trợ, chúng ta có thể lan tỏa tầm ảnh hưởng và tạo cảm hứng cho những thế hệ sinh viên tốt nghiệp tiếp theo”.

Hiện là nghệ sĩ minh họa cho Vietcetera, một công ty truyền thông đa phương tiện tại TP. Hồ Chí Minh, được làm việc cùng những người trẻ đầy đam mê, trong đó có các cựu sinh viên RMIT, Trà hy vọng cùng nhau tạo ra những kênh truyền tải nội dung có ý nghĩa và mang tính bền vững để sẻ chia với những độc giả trẻ.

Trong bài phát biểu nhận giải, Trà khuyến khích các bạn đồng môn cùng tốt nghiệp với cô hãy “luôn tin tưởng và hỗ trợ nhau, với tư cách bạn bè cũng như là thành viên của cộng đồng RMIT”.

Bài: Hoàng Hà

  • Tốt nghiệp
  • Thành tích

Tin tức liên quan