Thủ tướng Việt Nam và Úc đối thoại về giáo dục, thương mại và kinh tế

Thủ tướng Việt Nam và Úc đối thoại về giáo dục, thương mại và kinh tế

Trong tuần này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Scott Morrison đã gặp gỡ những doanh nghiệp hàng đầu của Úc đang hoạt động tại Việt Nam để thảo luận về việc củng cố mối quan hệ, thương mại và đầu tư trong khu vực.

Từ trái sang phải, Giám đốc Đại học RMIT ông Martin Bean, Thủ tướng Scott Morrison và ông Ashley Davies đến từ Tổ chức Grand Pix của Úc

Là khoản đầu tư dịch vụ lớn nhất của Úc vào Việt Nam, Đại học RMIT đã và đang hỗ trợ những ưu tiên kinh tế của đất nước cũng như phát triển khu vực trong hơn 19 năm qua.

Phát biểu tại một sự kiện có sự hiện diện của Thủ tướng Úc và nhiều doanh nghiệp Úc, Phó chủ tịch Hội đồng trường kiêm Giám đốc Đại học RMIT ông Martin Bean cho biết ông lấy làm tự hào khi sự hiện diện cũng như tác động tích cực của trường nhận được sự công nhận của những vị khách quan trọng như vậy.

Ông chia sẻ: “Là đại học nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam, RMIT đã và đang hỗ trợ những ưu tiên về kinh tế của đất nước cũng như phát triển tích cực cho khu vực trong gần hai thập kỷ qua. Tại RMIT, chúng tôi biết kỹ năng và các quy tắc cơ bản sẽ trang bị, giúp sinh viên ngày nay thăng hoa trong thế giới việc làm tương lai, đồng thời chuẩn bị để các bạn có thể đương đầu với ngày mai còn chưa định rõ. Những điều này cần được xem là ưu tiên trong khu vực. Đây đương nhiên cũng là ưu tiên cao nhất của RMIT và là điều mà trường hết sức tinh thông. Và chúng tôi tự hào đem chúng đến hỗ trợ cho Việt Nam. Chúng tôi còn lấy làm vinh hạnh được dự phần vào hành trình số hóa của đất nước”.

Giám đốc Đại học RMIT ông Martin Bean phát biểu trước Thủ tướng Úc và các doanh nghiệp hàng đầu của Úc hoạt động tại Việt Nam. Giám đốc Đại học RMIT ông Martin Bean phát biểu trước Thủ tướng Úc và các doanh nghiệp hàng đầu của Úc hoạt động tại Việt Nam.

Đại học RMIT đã tạo dựng và khẳng định vị thế của trường trong nghiên cứu blockchain - công nghệ đang nổi hiện nay, và Trung tâm Xuất sắc về Kỹ thuật số đã và đang tiếp tục àm việc với ban ngành cũng như doanh nghiệp các cấp để khỏa lấp những lỗ hổng trong đổi mới sáng tạo kỹ thuật số.

Trường còn tiếp tục làm việc với Chính phủ Việt Nam trong đào tạo lực lượng thực thi pháp luật và các vấn đề an ninh biên giới.

Nhờ sự hợp tác hiệu quả trong những lĩnh vực này, Giám đốc Đại học RMIT ông Martin Bean đã được mời hội đàm cùng Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trong chuyến làm việc tại Việt Nam tuần này.

Giám đốc Đại học RMIT ông Martin Bean và Phó thủ tướng Vũ Đức Đam Giám đốc Đại học RMIT ông Martin Bean và Phó thủ tướng Vũ Đức Đam

2020 là một năm quan trọng với Việt Nam khi đất nước sẽ chủ trì Hội nghị thượng đỉnh ASEAN đầu tiên trong một thập kỷ qua và với Đại học RMIT - kỷ niệm 20 năm thành lập trường tại Việt Nam.

Ông Martin Bean cho biết RMIT mong mỏi sẽ tiếp tục được làm việc với Chính phủ Việt Nam, đồng thời hợp tác với Chính phủ Úc trong các vấn đề đối nội và những thách thức về chính sách trong khu vực.

“Trường rất lấy làm vinh dự được góp phần vào sự phát triển của Việt Nam như ngày nay. Nguồn năng lượng, sự đa dạng, những thách thức và đổi thay của đất nước cũng chính là những nét đặc trưng rất RMIT”, ông nói. “Chúng tôi cam kết sẽ góp phần ý nghĩa vào tương lai tươi sáng của đất nước, sẽ cho ra trường những sinh viên có năng lực nhất, và kiến tạo nên những mối quan hệ hợp tác bền lâu và tạo nên khác biệt”.

Bài: Shelley Brady

  • Quan hệ doanh nghiệp
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan