Tôn vinh đa dạng văn hóa tại RMIT

Tôn vinh đa dạng văn hóa tại RMIT

Xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập là một trong những giá trị cốt lõi của Đại học RMIT.

Bà Lê Lam Việt Trang, Trưởng bộ phận Quản lý hoạt động sinh viên RMIT Việt Nam, chia sẻ: “Đa dạng văn hóa là một mặt quan trọng của cộng đồng lớn mạnh, giúp sinh viên kết nối, dạy các bạn tin tưởng và tôn trọng các nền văn hóa khác. Đa dạng văn hóa còn mở ra cho các bạn những cách nghĩ mới”.

Điệu nhảy sạp truyền thống Việt Nam là hoạt động được các bạn sinh viên yêu thích tại Ngày hội Đa văn hóa. Điệu nhảy sạp truyền thống Việt Nam là hoạt động được các bạn sinh viên yêu thích tại Ngày hội Đa văn hóa.

Tuần trước, bà Trang cùng Phòng Công tác sinh viên và nhiều CLB sinh viên đã tổ chức Ngày hội Đa văn hóa thường niên tại cơ sở Nam Sài Gòn của trường. Sự kiện đã thu hút hơn 2.000 cán bộ giảng viên và sinh viên từ nhiều quốc gia khác nhau đến tham quan các gian hàng giới thiệu các nền văn hóa, tham gia các hoạt động và xem biểu diễn văn nghệ nhằm tôn vinh cộng đồng đa văn hóa ngày càng phát triển tại RMIT Việt Nam.

Ông Jogvan Klein, Giám đốc Tuyển sinh quốc tế RMIT Việt Nam, cho biết số lượng sinh viên quốc tế tại RMIT đang gia tăng.

“Trong học kỳ đầu tiên của năm 2019, gần 20 phần trăm tổng số sinh viên mới là sinh viên quốc tế, tăng 61 phần trăm so với hai năm trước. Sinh viên quốc tế đến từ khắp nơi trên thế giới, nổi bật nhất là từ Hàn Quốc, Pháp, Đức, Sri Lanka, và tất nhiên không thể thiếu sinh viên từ Úc”, ông Klein chia sẻ. “Và cũng không thể không nhắc đến nhiều sinh viên RMIT Việt Nam hiện đang học ở Melbourne hoặc tại một trong 200 trường đối tác của chúng tôi trên khắp thế giới. Các em cũng sẽ mang những trải nghiệm này về lại RMIT Việt Nam. Với sự kiện như Ngày hội Đa văn hóa, người tham dự sẽ thật sự cảm nhận được tính toàn cầu trong cộng đồng RMIT như thế nào”.

Sang Yeon Lee (áo caro), sinh viên Hàn quốc hiện đang học ngành Công nghệ Thông tin, tham dự Ngày hội Đa văn hóa 2019 cùng các bạn sinh viên Việt Nam. Sang Yeon Lee (áo caro), sinh viên Hàn quốc hiện đang học ngành Công nghệ Thông tin, tham dự Ngày hội Đa văn hóa 2019 cùng các bạn sinh viên Việt Nam.

Sang Yeon Lee, sinh viên Hàn quốc hiện đang học ngành Công nghệ thông tin, cho biết rất ấn tượng với các hoạt động văn hóa và trang phục truyền thống mà các bạn sinh viên chuẩn bị cho sự kiện.

Bạn Lee chia sẻ rằng, “tôi đã có cơ hội thử điệu nhảy sạp truyền thống của Việt Nam. Tôi còn hiểu thêm về vẻ đẹp của các nền văn hóa khác từ các món ăn và trang phục độc đáo của các bạn. Ngày hội Đa văn hóa 2019 là một trong nhiều hoạt động tại trường mà tôi và những người bạn quốc tế khác đã tham gia trong sáu tháng kể từ ngày nhập học tại RMIT Việt Nam”.

Pierre-Mael Dousson, sinh viên trao đổi đến từ Khoa Kinh doanh của PSB Paris, cùng nhóm mình giới thiệu văn hóa Pháp tại gian hàng của mình. Pierre-Mael Dousson, sinh viên trao đổi đến từ Khoa Kinh doanh của PSB Paris, cùng nhóm mình giới thiệu văn hóa Pháp tại gian hàng của mình.

Bạn Pierre-Mael Dousson, sinh viên trao đổi đến từ Khoa Kinh doanh trường PSB Paris tại Pháp, cho biết bạn đã có cơ hội chia sẻ văn hóa nước mình và làm việc cùng các bạn sinh viên Việt Nam trong suốt lễ hội.

Pierre-Mael chia sẻ: “Tôi thích nói ‘xin chào’ bằng tiếng Pháp với tất cả mọi người. Tôi còn giới thiệu Bảo tàng Louvre hoặc ngay cả những địa điểm lãng mạn của Paris. Đây thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời khi tôi khi được đi trao đổi sinh viên tại một cơ sở hiện đại ở Việt Nam, nơi tôi có thể học tập, chia sẻ ý tưởng với nhiều bạn bè đến từ các quốc gia khác nhau, cũng như được hưởng những dịch vụ rất có ích dành cho sinh viên quốc tế như dịch vụ di chuyển, các hoạt động văn hóa và thể thao”.

Bài: Lê Mộng Thúy

  • Quốc tế
  • Cộng đồng
  • Sự kiện
01/04/2019

Chia sẻ

Tin tức liên quan