Thu hút người học trong giảng dạy tiếng Anh

Thu hút người học trong giảng dạy tiếng Anh

Đại học RMIT Việt Nam vừa tổ chức Teacher Talks, chuỗi các buổi hội thảo phát triển chuyên môn cho cộng đồng giảng viên tiếng Anh ở Việt Nam, tại ba thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Với chủ đề Thu hút người học: truyền cảm hứng, thúc đẩy, mô phỏng, các buổi hội thảo đã giới thiệu những ý tưởng và hoạt động đã được thử và kiểm nghiệm, nhằm kích thích người học tham gia tích cực với chủ đề và đề tài của bài học hơn cho giáo viên tiếng Anh trên cả nước.

Giáo viên học cách dùng các trò chơi công nghệ thấp vào những lớp học ngoại ngữ. Giáo viên học cách dùng các trò chơi công nghệ thấp vào những lớp học ngoại ngữ.

Ông Jake Heinrich, Trưởng khoa tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học tại RMIT Việt Nam, nhấn mạnh vào ý nghĩa của việc người học tích cực tham gia trong các lớp ngoại ngữ, cũng như tầm quan trọng của việc tạo ra những trải nghiệm học đáng nhớ cho các em.

Thu hút người học là khía cạnh then chốt nhằm giúp tất cả người học ngoại ngữ đạt được mục tiêu của mình”, ông nói. “Nhiều năm qua, việc giảng dạy tiếng Anh bao hàm các hình thức khác nhau nhưng đều dạy và học theo một mục tiêu chung – giúp học viên trở thành ‘người học chủ động’. Điều này thực hiện được thông qua các hoạt động, nội dung, việc truyền cảm hứng và định hướng để một lớp học ngoại ngữ thu hút người học”.

Ông Daniel Holt, giảng viên tiếng Anh RMIT đồng thời là một trong các diễn giả tại Teacher Talks 2019, chia sẻ: “Với tư cách giáo viên, chúng tôi luôn mong bài học có ý nghĩa đủ để học viên sẽ tiếp tục về tự học sau đó”.

Giảng viên tham dự Teacher Talks thực hành kỹ năng nghe sâu để dạy về yếu tố ngữ âm trong phát âm. Giảng viên tham dự Teacher Talks thực hành kỹ năng nghe sâu để dạy về yếu tố ngữ âm trong phát âm.

Giảng viên tham dự các buổi hội thảo đã thu hoạch được rất nhiều phương pháp mà họ có thể áp dụng ngay vào giáo trình của mình. Những công cụ này nhằm cho người học và giáo viên cơ hội củng cố kiến thức, xây dựng mô hình giao tiếp và thúc đẩy khả năng giao tiếp của học viên.

Giáo viên tham gia hội thảo thu hoạch được nhiều ý tưởng và kỹ năng mới để áp dụng vào lớp học. Giáo viên tham gia hội thảo thu hoạch được nhiều ý tưởng và kỹ năng mới để áp dụng vào lớp học.

Ví dụ, giáo viên tiếng Anh tham dự hội thảo đã học được cách áp dụng các trò chơi và hoạt động ứng dụng công nghệ như Beat the Buzzer hay Pass the Paper, cũng như cách dùng những tấm thẻ từ vựng một cách sáng tạo để khuyến khích học viên tuổi thiếu niên chủ động tham gia.

Cô Nguyễn Thu Hà, giáo viên tiếng Anh tại trường THPT chuyên Hưng Yên, chia sẻ cảm nghĩ sau khi tham dự hai buổi hội thảo tại Hà Nội: “Một trong những phương pháp mà tôi chắc chắn sẽ áp dụng trong lớp học là giảng dạy trực quan. Tài liệu được giáo viên chuẩn bị chu đáo sẽ giúp học viên trở thành những người học chủ động, đồng thời có được những trải nghiệm học hào hứng và dễ nhớ”.

Teacher Talks 2019 thu hút 250 giáo viên trên khắp cả nước. Teacher Talks 2019 thu hút 250 giáo viên trên khắp cả nước.

“Mục tiêu của chúng tôi là nâng cao năng lực giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam,” ông Heinrich kết lời. “Tôi rất tự hào khi Teacher Talks năm nay đã góp phần phát triển chuyên môn cho hàng trăm giáo viên trên cả nước.”

Bài: Đoàn Thanh Vân

  • Ngôn ngữ
  • Cộng đồng
09/04/2019

Chia sẻ

Tin tức liên quan