RMIT lọt vào nhóm các trường có ảnh hưởng nhất toàn cầu

RMIT lọt vào nhóm các trường có ảnh hưởng nhất toàn cầu

Đại học RMIT xếp hạng thứ 13 thế giới nhờ những nỗ lực giảm bất bình đẳng trong các quốc gia và giữa các quốc gia với nhau (mục tiêu 10) trên Bảng xếp hạng Times Higher Education (THE) University Impact Rankings vừa công bố tuần trước.

Vị trí trong nhóm 15 đại học hàng đầu thực hiện mục tiêu 10 của RMIT ghi nhận dấu ấn toàn cầu mạnh mẽ cũng như sự tập trung không ngừng nghỉ của trường vào giáo dục và xây dựng năng lực cho các nền kinh tế thu nhập thấp và trung bình.

Đại học RMIT còn xếp hạng thứ 45 trong mục tiêu 12 - Tiêu dùng và Sản xuất có trách nhiệm và thứ 53 trong mục tiêu 8 - Tăng trưởng kinh tế và việc làm bền vững.

Bảng xếp hạng tác động của THE đầu tiên đo lường tác động về mặt xã hội cũng như kinh tế của các trường đại học, và được hình thành với mục đích đo lường mức độ thành công của các trường đại học trong việc thực hiện những mục tiêu phát triển bền vững (SDG) theo chuẩn của Liên Hiệp Quốc.

Giáo sư Paul Gough, Thừa hành Phó chủ tịch Hội đồng đại học kiêm Phó giám đốc đại học phụ trách Phân viện Thiết kế và Bối cảnh xã hội RMIT, cho biết ông hết sức vui mừng khi nỗ lực của trường trong lĩnh vực này đã được ghi nhận.

“Mục tiêu phát triển bền vững giúp chúng tôi chung tay kiến tạo thay đổi, định hướng nỗ lực và tập trung nguồn lực nhằm tạo dựng nên một hành tinh bền vững hơn”, Giáo sư chia sẻ. “Biểu hiện hết sức tốt trên bảng xếp hạng mới nhất này là minh chứng thể hiện sự tập trung không ngừng nghỉ của RMIT vào tính đa dạng, bao hàm, cộng đồng và môi trường, với sự tham gia của toàn thể cán bộ giảng viên, sinh viên và cộng động lớn hơn".

Đại học RMIT xếp hạng thứ 13 trên toàn thế giới nhờ những nỗ lực giảm bất bình đẳng trong mỗi quốc gia và giữa các quốc gia với nhau. Đại học RMIT xếp hạng thứ 13 trên toàn thế giới nhờ những nỗ lực giảm bất bình đẳng trong mỗi quốc gia và giữa các quốc gia với nhau.

Năm 2017, qua Mạng lưới giải pháp phát triển bền vững (SDSN) cùng với 11 trường đại học Úc khác, RMIT đã cam kết rộng rãi sẽ thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững theo chuẩn của Liên Hiệp Quốc.

Với tư cách Chủ tịch Ủy ban bền vững của RMIT, Giáo sư Gough cho biết trường cam kết nhân rộng những thế mạnh của mình để xây dựng một tương lai bền vững hơn.

“Chúng tôi ghi nhận những thách thức vô cùng to lớn mà thế giới đang phải đối mặt trong quá trình xây dựng tương lai bền vững và chúng tôi tin rằng RMIT đóng vai trò quan trọng cả trong hỗ trợ lẫn đóng góp cho điều này”, ông nói. “Cam kết của RMIT bao hàm cả dạy và học, quản trị và điều hành, nghiên cứu và lãnh đạo”.

RMIT xếp hạng thứ 67 cho mục tiêu bắt buộc duy nhất trong hồ sơ ứng tuyển: mục tiêu 17 Quan hệ đối tác toàn cầu, và được xếp hạng thứ 82 tổng thể.

Bảng xếp hạng THE thu thập dữ liệu từ các trường đại học và các bên thứ ba cho 11 trên tổng số 17 mục tiêu qua 47 chuẩn đo và 111 phép đo. Các trường đại học được mời nộp dữ liệu và cung cấp bằng chứng cho tối thiểu bốn mục tiêu, trong đó có mục tiêu số 17.

Bài: Shelly Brady

  • Cộng đồng
  • Phát triển bền vững
09/04/2019

Chia sẻ

Tin tức liên quan