Ra mắt ngày hội SOLIDWORKS Innovation Day 2019

Ra mắt ngày hội SOLIDWORKS Innovation Day 2019

INNOVE và Đại học RMIT Việt Nam cùng nhau đào tạo thế hệ kỹ sư kỹ thuật số mới nhằm đáp ứng nhu cầu thời đại công nghiệp 4.0.

news-launch-of-solidworks-innovation-day-2019

Là đối tác độc quyền trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo của Dassault Systèmes SOLIDWORKS, công ty TNHH Phát triển Kỹ thuật INNOVE (INNOVE) hiện đang phối hợp với RMIT Việt Nam tạo điều kiện cho sinh viên trường tiếp cận và sử dụng hiệu quả công nghệ thiết kế kỹ thuật và mô phỏng 3D hiện đại, tăng thêm thế mạnh cạnh tranh khi tốt nghiệp.

Hai bên vừa cùng ký kết hợp tác chiến lược tại TP. Hồ Chí Minh. Theo đó, RMIT Việt Nam sẽ sử dụng phần mềm giáo dục SOLIDWORKS để hỗ trợ việc giảng dạy các ngành kỹ thuật của trường.

Quan hệ hợp tác, được công bố trong sự kiện SOLIDWORKS Innovation Day 2019 tại Việt Nam, sẽ bao quát nhiều lĩnh vực như phát triển chương trình đào tạo chuyên gia kỹ thuật với kỹ năng sử dụng chuyên sâu phần mềm SOLIDWORKS, hay kế hoạch định hướng đưa RMIT Việt Nam trở thành Trung tâm thi chứng chỉ SOLIDWORKS. Hợp tác này sẽ nâng cao năng lực đào tạo ngành kỹ thuật của RMIT Việt Nam và là tiền đề cho những hợp tác tiếp theo giữa trường, INNOVE và các đối tác khác trong ngành.

Ngoài ra, INNOVE và RMIT sẽ lên kế hoạch phát triển chương trình STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) toàn diện có tích hợp phần mềm SOLIDWORKS dành cho các trường tiểu học và trung học cơ sở tại Việt Nam. Dự kiến, chương trình STEM sẽ được đưa vào ứng dụng khoảng cuối năm 2020.

Phó giáo sư Eric Dimla, Trưởng khoa Khoa học và Công nghệ RMIT Việt Nam, cho biết hợp tác chiến lược này sẽ mang đến cho sinh viên của khoa ưu thế cạnh tranh mạnh mẽ khi ứng tuyển việc làm tại các công ty. Ông nói: “Một trong những chiến lược giáo dục của RMIT Việt Nam là đào tạo sinh viên bằng những công cụ phần mềm tốt và hiện đại nhất. Quan hệ hợp tác này cho sinh viên cơ hội ứng dụng thành thạo công nghệ thiết kế kỹ thuật mang tính đột phá, nhất là khi Việt Nam tập trung phát triển kinh tế theo hướng kỹ thuật số trong thời đại 4.0”.

Ông Nguyễn Thọ Khôi, Giám đốc Kỹ thuật của INNOVE, cho biết thêm: “Thỏa thuận này tạo điều kiện cho sinh viên trải nghiệm sử dụng phần mềm SOLIDWORKS của Dassault Systèmes trong những dự án thực tế. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với RMIT Việt Nam để đào tạo, phát triển nguồn lao động kỹ thuật số chất lượng cao cho Việt Nam, đồng thời nuôi dưỡng đam mê đổi mới và sáng tạo của thế hệ trẻ”.

Sự kiện công bố thỏa thuận hợp tác diễn ra đồng thời với chuỗi sự kiện ra mắt SOLIDWORKS Innovation Day 2019 tại Việt Nam. Đây là một sự kiện thường niên thu hút các khách mời có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng người dùng SOLIDWORKS trên khắp cả nước đến trải nghiệm những công cụ mới của SOLIDWORKS phiên bản 2019.

SOLIDWORKS 2019 sẽ giới thiệu những tính năng mới giúp các kỹ sư Việt Nam cải thiện quy trình phát triển sản phẩm, góp phần đưa những thành phẩm sáng tạo của họ đi vào sản xuất nhanh hơn. Ông Chevy Kok, Quản lý kinh doanh khu vực Bắc ASEAN của Dassault Systèmes nhận định rằng tốc độ đưa sản phẩm ra thị trường là yếu tố thúc đẩy tính cạnh tranh của công ty, đặc biệt với tốc độ thay đổi nhanh chóng của nền kinh tế toàn cầu.

Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ thêm rằng, “Khả năng sáng tạo và thích ứng nhanh với những cải tiến là chìa khóa thành công quan trọng trong thị trường kinh doanh kỹ thuật số hiện nay. Việc nhanh chóng giới thiệu sản phẩm ra thị trường giúp các doanh nghiệp có được lợi thế cạnh tranh rất lớn, nhất là trong lĩnh vực sáng tạo, vì họ có thể tiếp cận khách hàng đầu tiên và chiễm lĩnh thị trường. Khi các quy trình được số hóa, doanh nghiệp có thể thử nghiệm và cho ra mắt sản phẩm nhanh hơn các đối thủ khác để giành chiến thắng trong cuộc đua đưa sản phẩm ra thị trường. Đó là lý do vì sao các công ty luôn có nhu cầu tuyển dụng rất nhiều kỹ sư thiết kế sản phẩm biết sử dụng thành thạo các công nghệ kỹ thuật số tiên tiến nhất. Chúng tôi chúc cho mối quan hệ hợp tác giữa RMIT và INNOVE luôn tốt đẹp và bền vững. Hy vọng rằng trong thời gian sắp tới sẽ sớm xuất hiện một thế hệ kỹ sư kỹ thuật số tài năng mới ra đời từ chương trình hợp tác này”.

Để biết thêm thông tin chi tiết:

Về chuỗi sự kiện SOLIDWORKS Innovation Day 2019 tại Việt Nam và các nước khác tại khu vực Nam Á Thái Bình Dương, vui lòng truy cập https://blogs.3ds.com/apsouth/swid2019.

Về những tính năng được người dùng yêu cầu nhiều nhất và những cải tiến trong danh sách

SOLIDWORKS 2019, vui lòng truy cập https://launch.solidworks.com

Kết nối với Dassault Systèmes tại FacebookLinkedin và Twitter – ASEAN.

###

Giới thiệu Đại học RMIT Việt Nam

Đại học RMIT Việt Nam là cơ sở chính tại khu vực châu Á của Đại học RMIT Melbourne. Từ hơn 30 sinh viên vào năm 2001 tại cơ sở Nam Sài Gòn, và năm 2004 tại cơ sở Hà Nội, hiện trường đã nâng tổng số sinh viên lên hơn 6000 ở cả hai cơ sở. Đại học RMIT Việt Nam mở các chương trình giảng dạy trong lĩnh vực kinh doanh, công nghệ và sáng tạo, đồng thời cung cấp các hoạt động ngoại khóa ấn tượng khuyến khích sinh viên khai phá những đam mê mới.

Giới thiệu INNOVE

Công ty TNHH Phát triển Kỹ thuật INNOVE (gọi tắt là INNOVE) được thành lập với đội ngũ nòng cốt là các chuyên gia với hơn 20 năm kinh nghiệm kỹ thuật trong mảng tư vấn PLM (quản lý vòng đời sản phẩm), thiết kế sản phẩm và hỗ trợ sản xuất cho các công ty trên toàn cầu (Nhật, châu Âu, Mỹ, Việt nam). Chuyên môn của INNOVE trải rộng trong nhiều lĩnh vực từ ngành công nghiệp ô tô, hàng không đến sản phẩm tiêu dùng. INNOVE cũng đang hỗ trợ khách hàng tại Việt Nam tối ưu hóa việc sử dụng SOLIDWORKS thông qua dịch vụ tư vấn chuyển giao công nghệ, liên tục cải tiến quy trình thiết kế và sản xuất của công ty.

Là đối tác độc quyền trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo của SOLIDWORKS tại Việt Nam,

INNOVE đang hợp tác chặt chẽ với Dassault Systèmes SOLIDWORKS để quảng bá và phát triển các sản phẩm công nghệ cao của SOLIDWORKS đến với sinh viên và người dùng trong nước.

Để biết thêm thông tin truyền thông và liên hệ phỏng vấn, vui lòng liên hệ:

Cô Lê Mộng Thúy, Chuyên viên Truyền thông, Đại học RMIT Việt Nam

P: (84.28) 3776 1386

E:  thuy.le@rmit.edu.vn

 

  • Quan hệ doanh nghiệp
  • Sự kiện

Tin tức liên quan