RMIT Việt Nam tổ chức Triển lãm Doanh nghiệp cựu sinh viên đầu tiên

RMIT Việt Nam tổ chức Triển lãm Doanh nghiệp cựu sinh viên đầu tiên

Đại học RMIT Việt Nam, hợp tác cùng Hội Cựu sinh viên Úc tại Việt Nam, tổ chức Triển lãm Doanh nghiệp cựu sinh viên đầu tiên vào ngày 5 và 12/5 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Bà Manuela Spiga, Trưởng phòng Tư vấn hướng nghiệp và Quan hệ doanh nghiệp, cho biết tại mỗi thành phố, triển lãm giới thiệu khoảng 40 doanh nghiệp mới và doanh nghiệp đã tạo dựng được uy tín trên thị trường có chủ sở hữu là cựu sinh viên RMIT Việt Nam và cựu sinh viên các trường đại học khác tại Úc.

Hơn 520 người tham dự Triển lãm Doanh nghiệp cựu sinh viên RMIT Việt Nam đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh. Hơn 520 người tham dự Triển lãm Doanh nghiệp cựu sinh viên RMIT Việt Nam đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh.

“Đây là lần đầu tiên trường tổ chức sự kiện nhằm giới thiệu những doanh nghiệp có tiếng trong các ngành khác nhau như gia công, giáo dục, dịch vụ, bán lẻ và các ngành khác. Chúng tôi muốn hỗ trợ thành công của các bạn cựu sinh viên RMIT Việt Nam và Úc nói chung bằng cách giới thiệu doanh nghiệp của các bạn, đồng thời kết nối họ với cộng đồng Việt Nam và quốc tế”, bà Manuela chia sẻ.

Ông Phạm Tuân, cựu sinh viên tốt nghiệp ngành MBA (Cấp quản lý) năm 2017, cho biết những sự kiện dành cho cựu sinh viên như sự kiện này là cách đầy ý nghĩa để giữ liên lạc với bạn học cũ, xây dựng mối quan hệ, cũng như nắm bắt các cơ hội kinh doanh.

Ông Tuân, còn gọi là Eric, là người sáng lập và Giám đốc của Công Bằng Corporation. Ông cũng đem sản phẩm cách nhiệt của công ty mình đến trưng bày tại Triển lãm Doanh nghiệp cựu sinh viên.

Ông chia sẻ: “Kết nối cựu sinh viên là điều rất có ý nghĩa. Đây là cơ hội cho tất cả các bạn cựu sinh viên gặp gỡ. Chúng tôi có thể trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, đặc biệt, chúng tôi còn có thể mở rộng mạng lưới giao lưu kết nối để phát triển việc kinh doanh. Và điều này là còn về tình bạn và các mối quan hệ”.

Bên cạnh phần triển lãm chính, người tham dự còn có cơ hội lắng nghe chủ các công ty khởi nghiệp, các chuyên gia và lãnh đạo cấp cao tại các doanh nghiệp chia sẻ về chủ đề "Khởi sự kinh doanh – Thất bại là mẹ thành công”.

Bà Manuela nói: “Trong phần thảo luận nhóm, diễn giả khách mời sẽ chia sẻ câu chuyện thất bại của họ và những gì họ học được. Đây là những điều có giá trị hơn hẳn với chủ doanh nghiệp và những ai hứng thú khởi nghiệp so với việc nghe về những câu chuyện thành công”. 

Ông Phạm Duy Khương (trái), Giám đốc Luật SB, chia sẻ kinh nghiệm trong phần Cố vấn nghề nghiệp nhanh tại triển lãm ở Hà Nội. Ông Phạm Duy Khương (trái), Giám đốc Luật SB, chia sẻ kinh nghiệm trong phần Cố vấn nghề nghiệp nhanh tại triển lãm ở Hà Nội.

“Cựu sinh viên cũng được tham gia phần cố vấn nghề nghiệp nhanh với chuyên gia đến từ các ngành như tài chính, marketing, logistics, nhân sự và khởi nghiệp để trao đổi kinh nghiệm với những người cùng ngành”.

Triển lãm ở Hà Nội đã thu hút khoảng 400 khách tham dự, trong khi ở TP. Hồ Chí Minh thu hút được 520 khách.

Bài: Hà Hoàng

  • Quan hệ doanh nghiệp

Tin tức liên quan