Cựu sinh viên RMIT Việt Nam tỏa sáng ở tập đoàn tư vấn quốc tế

Cựu sinh viên RMIT Việt Nam tỏa sáng ở tập đoàn tư vấn quốc tế

Văn phòng tại Việt Nam của Amaris International, tập đoàn tư vấn công nghệ và quản trị toàn cầu, hiện đang có hơn 25 nhân viên là cựu sinh viên RMIT Việt Nam và đặc biệt tìm kiếm sinh viên tốt nghiệp từ RMIT.

Cô Aurore Boulon, Điều phối viên tuyển dụng từ các trường đại học tại Amaris, giải thích rằng RMIT Việt Nam đào tạo ra những ứng viên lý tưởng cho công việc. Cô giải thích: “Đó là nhờ đẳng cấp của tấm bằng các bạn có được, cũng như khả năng tiếng Anh của các bạn”.

Tuy đội ngũ nhân viên của Amaris đến từ khắp nơi trên thế giới nhưng tiếng Anh là ngôn ngữ sử dụng trong công ty nên nhân viên cần nắm chắc kỹ năng này.

“Chúng tôi không thể tuyển dụng một người không giao tiếp được bằng tiếng Anh”, cô Boulon nói.

Cô cũng nêu bật môi trường làm việc linh hoạt và cường độ cao tại Amaris, nơi mà theo cô Boulon, sinh viên tốt nghiệp từ RMIT Việt Nam sẽ nổi trội hơn.

Cô chia sẻ: “Đây là môi trường trẻ trung và phát triển nhanh chóng. Chúng tôi có tinh thần khởi nghiệp, chúng tôi đang nỗ lực thích ứng rất nhiều và chúng tôi luôn nỗ lực linh hoạt, luôn cải thiện các ứng dụng cũng như tổ chức của chúng tôi. Nên chúng tôi cần người có thể theo kịp những điều này, những người không sợ thay đổi,… và đó là lý do tại sao chúng tôi hiểu rõ giá trị của việc làm việc với sinh viên RMIT”.

Cô Aurore Boulon là Điều phối viên tuyển dụng từ các trường đại học tại Amaris International, công ty hiện tuyển dụng hơn 25 cựu sinh viên RMIT Việt Nam. Cô Aurore Boulon là Điều phối viên tuyển dụng từ các trường đại học tại Amaris International, công ty hiện tuyển dụng hơn 25 cựu sinh viên RMIT Việt Nam.

Một trong những bạn cựu sinh viên hiện đang làm việc tại Amaris là Trần Thị Khánh Ly, sinh viên tốt nghiệp Khoa Kinh doanh và Quản trị và là Trưởng phòng Dự án cấp cao tại Amaris. Ly biết đến Amaris nhờ tham gia một sự kiện giao lưu kết nối và đã thực tập tại đây một năm. Cô bị sự tăng trưởng nhanh chóng và tính quốc tế của Amaris thu hút.

“Lúc đó, công ty đang tìm kiếm một quản lý có chút ít kinh nghiệm. Và tôi thấy đây là cơ hội cho mình dù đây là cơ hội đầy thử thách”, Ly chia sẻ. “Tôi ngạc nhiên và bị hấp dẫn bởi môi trường làm việc quốc tế cũng như số quốc tịch khác nhau có tại văn phòng Việt Nam”.

Kỹ năng tiếng Anh có được cũng khiến Ly tập trung tìm kiếm những công ty như Amaris, dẫn đến sự kết hợp tuyệt vời, hợp với những gì cô Boulon tìm kiếm ở một nhân viên tương lai. “Tại RMIT Việt Nam, tôi dùng tiếng Anh cho mọi thứ nên tôi thấy thoải mái khi làm việc bằng tiếng Anh hơn bằng tiếng Việt, vì vậy tôi chỉ tìm kiếm các công ty quốc tế”, Ly chia sẻ.

Cựu sinh viên RMIT Việt Nam và thực tập sinh đang làm việc tại Amaris International tham dự một sự kiện giao lưu. Cựu sinh viên RMIT Việt Nam và thực tập sinh đang làm việc tại Amaris International tham dự một sự kiện giao lưu.

Cô Boulon cũng nhấn mạnh vào cơ hội phát triển nghề nghiệp và đào tạo tại Amaris.

Cô nói: “Vì đây là công ty đang phát triển nhanh chóng, bạn có thể dễ dàng trở thành một trưởng phòng rất nhanh nếu bạn muốn, đồng thời có thêm nhiều và nhiều trách nhiệm hơn. Tôi nghĩ đây cũng là điều thu hút sinh viên vì trong các công ty lớn luôn khó để đi từ vị trị này sang vị trí khác,…, trong khi đó ở đây, sau chưa tới một năm, hầu hết mọi người hoặc là trở thành cấp quản lý hoặc mở rộng phạm vi công việc của mình”.

Trong khi đó, huấn luyện cũng là điều trọng yếu tại Amaris. Ngoài một tháng huấn luyện cho vị trí làm việc cụ thể khi một nhân viên vào làm, nhân viên có thể yêu cầu huấn luyện khi cần thay vì phải chờ quản lý đưa xuống.

Hành trình của Ly tại Amaris thể hiện rõ những trọng điểm này. “Tôi trở thành một trưởng nhóm độc lập chỉ sau bốn tháng và trở thành trưởng phòng cấp cao sau một năm, với vị trí này tôi quản lý trưởng phòng ít kinh nghiệm hơn”, Ly chia sẻ. Cô hiện quản lý ba người, và thường xuyên được tạo cơ hội để phát triển và học hỏi.

Khi được hỏi về lời khuyên dành cho những bạn đang tìm việc, Ly chia sẻ: “Hãy luôn cực kỳ tò mò. Cách tốt nhất để thích nghi và đưa ra ý tưởng mới là luôn đặt câu hỏi và thách thức những ý tưởng có sẵn”.

Bài: Mike Tatarski

  • Quốc tế
  • Phát triển nghề nghiệp

Tin tức liên quan