Thăng hạng trên Bảng xếp hạng Thượng Hải

Thăng hạng trên Bảng xếp hạng Thượng Hải

Các ngành Kỹ thuật và Công nghệ Đại học RMIT đạt thứ hạng cao trong Bảng xếp hạng Thượng Hải 2018 vừa công bố tuần trước.

Sinh viên có thể học Cử nhân Kỹ thuật (Kỹ sư Điện và Điện tử) (Honours) tại RMIT Việt Nam. Sinh viên có thể học Cử nhân Kỹ thuật (Kỹ sư Điện và Điện tử) (Honours) tại RMIT Việt Nam.

Đại học RMIT có ba chương trình, thăng hạng từ năm 2017, lọt vào nhóm 100 chương trình học hàng đầu toàn cầu GRAS gồm Kỹ sư Điện và Điện tử, Công nghệ và Khoa học khí cụ, và Tự động và Điều khiển.

Các chương trình Kỹ thuật cơ khí, Xây dựng dân dụng, Quản trị kinh doanh, Truyền thông, và Quản trị nhà hàng và khách sạn, đều lọt vào nhóm 150 chương trình học hàng đầu.

Năm chương trình lọt vào nhóm 200 chương trình học hàng đầu gồm Khoa học và Kỹ thuật máy tính, Khoa học Nano và Công nghệ Nano, Khoa học và Kỹ thuật thực phẩm, Tài chính, và Xã hội học.

Quyền Thừa hành Phó chủ tịch Hội đồng đại học phụ trách Nghiên cứu và Đổi mới sáng tạo – Giáo sư Denise Cuthbert cho biết bà rất vui khi thấy nỗ lực của trường được ghi nhận trên đấu trường quốc tế.

Giáo sư nói: “Chúng tôi vừa tiếp tục tập trung tạo ra những trải nghiệm mang tính chuyển đổi cho sinh viên và kết nối với doanh nghiệp để họ tham gia vào những gì chúng tôi đang thực hiện, vừa đồng thời cam kết kiến tạo thế giới qua nghiên cứu chất lượng và hợp tác. Thành quả trên bảng xếp hạng cho thấy vai trò tích cực và ngày càng lớn mạnh của RMIT trong nhóm một số trường tốt nhất thế giới”.

Tính trong phạm vi nước Úc, theo xếp hạng mới nhất, RMIT có ngành Kỹ thuật Điện và Điện tử đứng vị trí thứ ba, ngành Công nghệ và Khoa học khí cụ đứng ở vị trí thứ tư, và ngành Kỹ thuật cơ khí đứng ở vị trí thứ tư.

Từ RMIT Việt Nam, Trưởng khoa Khoa học và Công nghệ - Phó giáo sư Associate Eric Dimla cũng chia sẻ sự phấn khởi với kết quả mới nhất trên Bảng xếp hạng Thượng Hải.

Ông cho biết: “Tại RMIT Việt Nam, chúng tôi hết sức chú trọng việc đưa doanh nghiệp trong ngành vào mọi hoạt động của các chương trình kỹ thuật và Công nghệ thông tin. Chúng tôi làm việc chặt chẽ với các ngành để xây dựng giáo trình, cũng như đảm bảo rằng sinh viên sẽ tích lũy được những kỹ năng thực tế giúp các em thành công”.

Bảng xếp hạng Thượng Hải đánh giá hơn 4000 trường đại học, 54 chương trình học thuộc năm mảng gồm Khoa học Tự nhiên, Kỹ thuật, Khoa học Đời sống, Khoa học Y khoa và Khoa học Xã hội.

Các ngành Nghệ thuật, Kiến trúc và Thiết kế không thuộc phạm vi đánh giá của Bảng xếp hạng Thượng Hải.

Các yếu tố đánh giá gồm năng suất nghiên cứu, chất lượng nghiên cứu, phạm vi hợp tác quốc tế và thành tích cao nhất trong học thuật. Tham khảo Phương pháp đánh giá xếp hạng của Bảng xếp hạng Thượng Hải tại đây.

Kết quả mới nhất của Bảng xếp hạng Thượng Hải một lần nữa củng cố vị thế mà Đại học RMIT có được trong Bảng xếp hạng QS World University Rankings theo ngành học toàn cầu công bố vào đầu năm nay.

Bài: Shelley Brady và Howie Phung

  • Thành tích
  • Kỹ thuật

Tin tức liên quan