Điều gì giúp biến mỗi ngày đều là ngày Valentine?

Điều gì giúp biến mỗi ngày đều là ngày Valentine?

Đó đơn giản là những cử chỉ quan tâm chăm sóc hàng ngày. Đây là kết quả mười tuần thực hiện dự án nghiên cứu của sinh viên RMIT Việt Nam cho Wipro Unza Group, tập đoàn sở hữu những thương hiệu hàng đầu châu Á.

Sinh viên môn Nghiên cứu thị trường của ngành Marketing và ngành Digital Marketing được Wipro Unza Group yêu cầu thực hiện nghiên cứu với quy mô lớn cho hai nhãn hàng có tiếng của mình là Romano và Enchanteur. Nhiệm vụ của các bạn là chỉ ra những hành động mà mọi người cho rằng lãng mạn nhất, cũng như các đặc tính của một người đàn ông ấn tượng. Theo các bạn, cử chỉ lãng mạn nhất là những hành động diễn ra hàng ngày như đi dạo hay ở nhà dùng bữa cùng nhau. Về đặc tính của một người đàn ông ấn tượng, các nhóm nhấn mạnh vào tính cách như chân thành, bản lĩnh và sôi nổi, cũng như vẻ bề ngoài.

Giảng viên RMIT Việt Nam Nguyễn Thị Hương Giang cho biết sinh viên đã có cơ hội hoàn thành một dự án thật và khả thi cho một khách hàng thật sự.

Kể ra những việc các bạn đã làm, cô Giang giải thích: “Mười bốn nhóm sinh viên đã thực hiện phỏng vấn nhóm và/hoặc phỏng vấn chuyên sâu bước đầu để hiểu sơ bộ về thị trường trước khi thiết kế bảng hỏi và thu thập dữ liệu. Mỗi nhóm đi thực địa hai tuần và đóng góp vào kho dữ liệu với hơn 1.300 mẫu. Dù cùng chia sẻ dữ liệu, mỗi nhóm đọc và hiểu khác nhau dựa trên bộ dữ liệu riêng của nhóm mình”.

Trưởng phòng Truyền thông và Nghiên cứu thị trường của Wipro Unza Group, bà Lê Thị Thanh Khánh ấn tượng với những gì sinh viên đã làm cũng như khả năng đọc kết quả nghiên cứu của các bạn.

Theo kết quả sáu tuần thực hiện dự án nghiên cứu của sinh viên RMIT Việt Nam cho Wipro Unza Group, cử chỉ chăm sóc đơn giản hàng ngày được xem là lãng mạn nhất. Theo kết quả sáu tuần thực hiện dự án nghiên cứu của sinh viên RMIT Việt Nam cho Wipro Unza Group, cử chỉ chăm sóc đơn giản hàng ngày được xem là lãng mạn nhất.

Cô Khánh chia sẻ: “Kết quả vượt hơn mong đợi của tôi. Một đơn vị nghiên cứu thị trường không thể làm tất cả những công đoạn này trong vòng sáu tuần”.

Cô cho biết sẽ chia sẻ kết quả nghiên cứu với nhóm quản lý thương hiệu của công ty để tìm hiểu thêm những khả năng tiềm tàng từ kết quả nghiên cứu này.

Và không chỉ có đại diện từ doanh nghiệp ấn tượng với hoạt động nghiên cứu.

Bạn Phan Lê Vàng Anh, sinh viên ngành Thương mại và là một trong những bạn trình bày tại phần thuyết trình cuối cùng, rất thích những công việc thực cũng như đánh giá thực có trong môn học.

“Tất cả lý thuyết mà chúng tôi học từ đầu học kỳ [mà chúng tôi không hoàn toàn hiểu hết] đã trở nên dễ hiểu và có tính ứng dụng hơn nhờ hành trình từ những ngày đi phỏng vấn chuyên sâu đến phỏng vấn thực địa, và từ phỏng vấn nhóm đến đọc dữ liệu”, Vàng Anh kết lời.

Bài: Hoàng Hà

  • Nghiên cứu

Tin tức liên quan