Sinh viên xuất sắc RMIT 2018 chú trọng vào cộng đồng và đam mê

Sinh viên xuất sắc RMIT 2018 chú trọng vào cộng đồng và đam mê

Nguyễn Kim Hảo và Nguyễn Đăng Quang đã nhận giải Sinh viên xuất sắc RMIT năm 2018 tại các buổi lễ diễn ra ở cơ sở Nam Sài Gòn và Hà Nội.

Giải thưởng danh giá này được trao cho sinh viên có thành tích học tập vượt trội, thể hiện trách nhiệm với xã hội và tham gia tích cực các hoạt động trong cộng đồng trường.

Trả nghĩa cho cộng đồng

Trong bài phát biểu nhận giải, Hảo (tân cử nhân Kinh doanh, chuyên ngành Kinh tế và Tài chính, thuộc Khoa Kinh doanh và Quản trị) đã chia sẻ với các bạn đồng môn và khách tham dự ba điều quan trọng nhất bạn học được tại RMIT: giữ cho tâm trí cởi mở, không bao giờ sợ khác biệt và làm việc nhóm.

Về điểm cuối cùng, Hảo chia sẻ: “Tôi đã nhận ra rằng nếu bạn sống đủ tốt, bạn sẽ có được những đồng đội tốt. Bạn sẽ có những đồng đội tuyệt vời, những người sẽ không bao giờ để bạn phải chịu khổ một mình vào ngày nộp bài. Họ sẽ chịu khổ cùng bạn. Hành trình chúng ta trải qua cùng nhau khi làm bài nhóm tại RMIT đã giúp tôi hoàn tất các môn học một cách xuất sắc”.

Hảo kêu gọi các bạn cùng tốt nghiệp hãy nhớ đến những gì học được thời đi học khi tiến lên phía trước.

“Tôi hy vọng tất cả các bạn có thể hồi tưởng lại ít nhất ba điều quý giá từ thời học tại RMIT đã giúp bạn trưởng thành”, Hảo chia sẻ. “Hãy dùng những điều đó thật khôn ngoan và cống hiến cho cộng đồng vì chúng ta là chìa khóa thành công của quốc gia đang lớn mạnh này”.

Hảo hiện là quản trị viên tập sự khu vực châu Á Thái Bình Dương tại Công ty HEINEKEN Việt Nam. Cô bạn dự định sẽ lấy tiếp tấm bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh trong tương lai.

Sau buổi lễ, Hảo còn khuyên các bạn sinh viên hiện còn học tại RMIT rằng, “tất nhiên bạn sẽ gặp nhiều trở ngại nhưng bạn phải vượt qua chúng. Cuộc sống sẽ luôn có nhiều trở ngại nhưng nếu chúng ta không thể vượt qua, chúng ta sẽ không bao giờ đến được nơi muốn đến”.

Nguyễn Kim Hảo hiện là quản trị viên tập sự khu vực châu Á Thái Bình Dương tại Công ty HEINEKEN Việt Nam. Nguyễn Kim Hảo hiện là quản trị viên tập sự khu vực châu Á Thái Bình Dương tại Công ty HEINEKEN Việt Nam.

Dám theo đuổi đam mê

Còn Nguyễn Đăng Quang hiện là Giám sát thu mua tại bộ phận Tài chính, Khách sạn JW Marriott Hà Nội. Quang nhận bằng Cử nhân Kinh doanh quốc tế.

Trong bài phát biểu của mình, Quang đã chia sẻ về ba trải nghiệm quan trọng nhất trong thời gian học tại RMIT Việt Nam. Một trong những điều này đã nêu bật những gì Quang tin tưởng: theo đuổi đam mê mà không sợ thất bại là điều cần thiết để đạt mục tiêu trong cuộc sống.

Anh nói: “Tôi luôn thích ngành Du lịch và Khách sạn, cũng như Quản lý chuỗi cung ứng. Năm 2015, RMIT Việt Nam chưa có ngành nào tương tự như vậy”.

Sau khi hoàn tất chương trình Kinh doanh quốc tế vào đầu năm nay, Quang đã tự học Quản trị khách sạn cũng như Quản lý chuỗi cung ứng trên mạng, và lấy được chứng chỉ từ Đại học Stanford (Mỹ) và Đại học Munich (Đức) trước khi tìm việc.

Quang tiếp lời: “Tuy nhiên, do các chứng chỉ của tôi thuần túy là tự học qua mạng, tôi bị hầu hết các khách sạn mà tôi từng nộp hồ sơ từ chối. Tháng 5/2018,  tôi được Quản lý Phòng mua hàng của Khách sạn JW Marriott Hà Nội gọi phỏng vấn và bà cho tôi cơ hội vào làm thực tập sinh tại phòng này”.

Sau năm tháng, Quang đã có được vị trí như hiện nay.

“Dám theo đuổi đam mê sẽ luôn được tưởng thưởng”, Quang nhấn mạnh trong bài phát biểu của mình. “Tôi muốn khuyến khích tất cả các bạn, sinh viên tài năng và tự tin của Đại học RMIT, dám bước ra khỏi những vòng luẩn quẩn quen thuộc và đối mặt với những thách thức hoàn toàn mới, vì cuộc sống sẽ bắt đầu khi bạn thoát khỏi vùng an toàn của chính mình.

Nguyễn Đăng Quang vừa tốt nghiệp ngành Kinh doanh quốc tế và muốn gầy dựng sự nghiệp trong ngành du lịch và khách sạn. Nguyễn Đăng Quang vừa tốt nghiệp ngành Kinh doanh quốc tế và muốn gầy dựng sự nghiệp trong ngành du lịch và khách sạn.

Bài: Michael Tatarski

  • Tốt nghiệp

Tin tức liên quan