Vinh danh giáo viên chuẩn bị hành trang cuộc sống và công việc cho sinh viên

Vinh danh giáo viên chuẩn bị hành trang cuộc sống và công việc cho sinh viên

RMIT Việt Nam vừa trao giải Giảng dạy xuất sắc 2018 cho ba giảng viên đã đóng góp đặc biệt vào sự học của sinh viên.

Trong bài phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó hiệu trưởng (Phụ trách đào tạo) Giáo sư Beverley Webster chia sẻ rằng dạy học ngày nay là một vinh dự và đặc quyền, đồng thời cũng là một trọng trách vô cùng to lớn, và buổi lễ trao giải hôm nay là nhằm vinh danh những thầy cô chấp nhận thách thức này.

“Những giảng viên này tận tụy với sinh viên, tận tâm trong giảng dạy và giúp các em chuẩn bị sẵn sàng cho những gì đang chào đón các em trong tương lai theo cách hiệu quả và đáng tin cậy”, bà nói.

Một trong các giải thưởng được trao cho Tiến sĩ Burkhard Schrage, giảng viên bộ môn Quản trị, Khoa Kinh doanh và Quản trị, nhờ kiến tạo thành công trải nghiệm học tạo ra những sinh viên có thể làm việc ngay sau khi ra trường.

Teachers awarded for preparing students for life and work

Giáo sư Rick Bennett, Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế, đã chia sẻ đôi điều khi trao giải cho những giảng viên xuất sắc này.

“Tiến sĩ Schrage tập trung vào phát triển những kỹ năng giúp sinh viên có việc làm ngay khi ra trường. Điều này minh chứng qua việc thầy thiết kế chương trình học và cách đánh giá gắn liền với thực tế, những điều chắt lọc được từ mối quan hệ với doanh nghiệp trong nước mà thầy đã chủ động tạo dựng nên. Trong quá trình dạy, thầy chú trọng nâng cao động lực học cũng như khuyến khích sinh viên tham gia bằng cách áp dụng hàng loạt phương pháp thực hành dựa vào bằng chứng, lấy sinh viên làm trọng tâm, trong đó có việc áp dụng phương pháp học tích hợp trong các môn mình dạy, nhằm đẩy mạnh việc học chủ động ở các buổi học trực tiếp”.

Tiến sĩ Bennett chia sẻ rằng mọi người luôn có thể thấy Tiến sĩ Schrage đang tư vấn cho sinh viên, từng em hay theo nhóm, đưa ra phản hồi và chỉ cho các em cách cải thiện, ngay cả ngoài giờ lên lớp.

Hai giải thưởng khác được trao cho hai thầy đều từ Nhóm bộ môn Thiết kế của Khoa Truyền thông và Thiết kế.

Tiến sĩ Bennett lưu ý với người dự khán rằng giảng viên thắng giải tiếp theo -- Quyền chủ nhiệm nhóm bộ môn Thiết kế thầy Nguyễn Trọng Khoa – là người luôn mong muốn phát triển kỹ năng thực hành cho sinh viên qua các hoạt động hình thành từ những kỹ năng hết sức tinh thông của thầy trong mảng này.

Teachers awarded for preparing students for life and work

“Thầy Khoa có ảnh hưởng rất lớn trong việc thiết kế các môn học trong chương trình thầy phụ trách, nhằm đảm bảo rằng sinh viên không chỉ tích lũy được kỹ năng thực hành, mà còn những kỹ năng trong các ngành liên quan đến lĩnh vực các em đang học”, Giáo sư Bennett chia sẻ về người thầy đã đồng hành cùng RMIT Việt Nam mười năm này.

“Ngoài giờ dạy, thầy Khoa tích cực mở rộng mạng lưới kết nối với đồng nghiệp trong ngành và nâng cao kỹ năng lãnh đạo nhằm xây dựng môi trường học sáng tạo và đầy cảm hứng, có thể tạo ảnh hưởng tích cực lên tác phẩm của sinh viên”.

Giải thưởng thứ ba được trao cho thầy Ondris Pui, người đã có tám năm giảng dạy tại RMIT Việt Nam.

Vinh danh giáo viên chuẩn bị hành trang cuộc sống và công việc cho sinh viên

Giáo sư Bennett cho biết thầy Pui đã tạo dựng được vị thế hàng đầu trong một lĩnh vực riêng.

“Thầy Pui đã tác động lớn đến việc học của sinh viên trong một lĩnh vực đang rất nổi và tiến tiến nhất hiện nay (kỹ thuật thực tế ảo tăng cường và thực tế ảo - AR và VR). Qua nghiên cứu và làm việc với đồng nghiệp, thầy đã kiến tạo những trải nghiệm học chú trọng vào tương lai, đồng thời đóng góp vào việc giảng dạy lĩnh vực AR và VR cả ở Việt Nam và nước ngoài. Thầy cũng tạo cơ hội cho sinh viên trình diễn tác phẩm của mình trong khuôn viên trường và tới cộng đồng”, Giáo sư nói.

Ba giảng viên nhận giải Giảng viên xuất sắc 2018 cũng có cơ hội ứng cử giải Giảng viên xuất sắc của Đại học RMIT toàn cầu trong tương lai.

Bài: Hoàng Hà

  • Cộng đồng
13/08/2018

Chia sẻ

Tin tức liên quan