Sinh viên ngành Cử nhân Kinh doanh (Kinh tế và Tài chính) Rahul Ravindranath cho biết cả nhóm đã đề xuất một cách tiếp cận khác so với hai đội còn lại. Nhóm đã cho rằng vấn đề cốt lõi nằm ở việc quản trị nội bộ của công ty.
“Nhóm chúng tôi đã tạo sự khác biệt khi bàn về quản trị doanh nghiệp, vấn đề thực sự trong trường hợp này”, sinh viên Nguyễn Hoàng Yến Khanh cho biết thêm. “Chúng tôi tin tưởng rằng nếu bạn muốn vượt qua khủng hoảng và ngăn chặn nó, bạn cần đào sâu hơn để tìm hiểu nguồn gốc của các vấn đề”.
Cấu trúc cuộc thi đòi hỏi khả năng suy nghĩ nhanh và làm việc nhóm hiệu quả, bên cạnh kiến thức đã được tích lũy. Theo các thành viên của The Outliers, ngoài việc hiểu nhau, cả đội cần thu thập thêm nhiều kiến thức tổng quát và kỹ năng để chuẩn bị cho vòng thi tiếp theo.
Sinh viên ngành Cử nhân Kinh doanh (Quản trị) Trần Võ Thanh Tú chia sẻ: "Để chuẩn bị cho vòng chung kết khu vực, chúng tôi nghĩ rằng điều quan trọng hơn cả là tăng cường kiến thức của cả nhóm để đưa ra những ý tưởng tốt hơn và thiết thực hơn".
“Tôi nghĩ rằng điều chúng tôi cần là sự hiểu biết rộng hơn về nhu cầu của các ngành nghề khác nhau”, sinh viên ngành Cử nhân Digital Marketing Lưu Thái Quang Khải cho biết thêm.
Đội WonderKids của RMIT Việt Nam cũng thắng giải ba trị giá 20 triệu đồng. Đội Revolution từ trường Đại học Ngoại thương (Hà Nội) về nhì.
***Thông tin cuộc thi
Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC tại Việt Nam, do HSBC Việt Nam và Junior Achievements Việt Nam tổ chức và là vòng quốc gia của cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC/HKU khu vực châu Á Thái Bình Dương. Kể từ năm 2008, cuộc thi đã được Trung tâm Nghiên cứu Tình huống châu Á (ACRC) danh tiếng thuộc Khoa Kinh doanh và Kinh tế học trường Đại học Hồng Kông (HKU) xây dựng, nơi đã cho ra đời các tình huống kinh doanh lớn nhất khu vực trong nhiều năm qua. Hơn 600.000 sinh viên đến từ 130 đại học trên toàn thế giới đã tham gia cuộc thi này và khoảng 800 chuyên viên kinh tế thuộc 12 quốc gia đã tình nguyện làm giám khảo cuộc thi.