RMIT Việt Nam thắng giải Rồng Vàng 15 năm liên tiếp

RMIT Việt Nam thắng giải Rồng Vàng 15 năm liên tiếp

Với giải Rồng Vàng lần thứ 15, Đại học RMIT Việt Nam một lần nữa khẳng định vị trí đầu tàu trong chất lượng giáo dục.

Trong suốt 16 năm hoạt động ở Việt Nam, trường đã và đang đi đầu trong hàng loạt sáng kiến đổi mới giáo dục. Dựa trên những thế mạnh này, RMIT Việt Nam hiện đang tiếp tục phát triển và mong muốn sẽ đạt được những thành tựu rạng rỡ hơn.

Đây là năm thứ 17 giải Rồng Vàng vinh danh những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam có thành tựu vượt bậc trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, cũng như đóng góp tích cực cho kinh tế Việt Nam.

Giám đốc Đối nội và Đối ngoại RMIT Việt Nam bà Jan Clohessy đã nhận giải tại buổi lễ diễn ra ở khách sạn JW Marriott Hà Nội vào hôm nay 14/4/2018. Giám đốc Đối nội và Đối ngoại RMIT Việt Nam bà Jan Clohessy đã nhận giải tại buổi lễ diễn ra ở khách sạn JW Marriott Hà Nội vào hôm nay 14/4/2018.

Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Gael McDonald cho biết bà rất vui khi một lần nữa trường được vinh danh với giải thưởng danh giá này.

Bà nói: “Giải thưởng nêu bật được nỗ lực không ngừng nghỉ của trường trong nâng cao chất lượng giáo dục cũng như phát triển năng lực cho nhân lực Việt Nam cũng như trong khu vực”.

Giáo sư giải thích: “Trường nâng cao chất lượng giáo dục bằng cách tập trung vào trải nghiệm sinh viên, thể hiện cụ thể qua những trải nghiệm học tập ứng dụng kỹ thuật số, liên quan đến thực tế và học đi đôi với hành. Một trong những thành tựu trọng yếu trong năm 2017 của trường là việc ra mắt phương pháp trải nghiệm học tập thực tế, giảm thiểu các kỳ thi, chuyển từ sách giáo khoa lỗi thời sang các tài liệu hiện đại, đồng thời nâng cao chuyên môn cho tất cả cán bộ giảng viên”.

Bên cạnh đó, Giáo sư còn chỉ ra số chương trình mới ra mắt: “Trong năm 2017, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động, RMIT Việt Nam đã ra mắt ba chương trình mới gồm Cử nhân Quản lý du lịch và khách sạn, Cử nhân Digital Marketing và Cử nhân Ngôn ngữ”.

Giáo sư Gael cho biết thêm, RMIT Việt Nam hiện đang hoạt động theo mô hình không vì lợi nhuận, mọi khoản thu đều giữ lại trong nước và tái đầu tư lại cho trường.

“Trong 16 năm qua, RMIT Việt Nam đã trao 1.000 suất học bổng trị giá hơn 238 tỉ đồng (khoảng 10,5 triệu đô la Mỹ) cho các bạn trẻ trên khắp Việt Nam cũng như trên thế giới. Hiện chương trình học bổng dành cho sinh viên theo học chương trình đại học, sau đại học và tiến sĩ. Cho đến năm 2015, trường đã đầu tư hơn 1.632 tỉ đồng (tương đương 72 triệu đô la Mỹ) vào trang thiết bị giảng dạy hiện đại cũng như đội ngũ cán bộ giảng viên chất lượng cao tại cả hai cơ sở ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Và qua Trung tâm Xuất sắc về Kỹ thuật số ra mắt năm 2016, chúng tôi đã đóng góp vào việc xây dựng năng lực cho nhân lực trong lĩnh vực giáo dục ở Việt Nam, hỗ trợ phát triển chuyên môn trong áp dụng những phương pháp mới nhất vào dạy và học kỹ thuật số ở Việt Nam”.

Số lượng sinh viên tốt nghiệp từ cả hai cơ sở Nam Sài Gòn và Hà Nội của trường đã lên đến 12.500 sinh viên, và hiện có khoảng 6.000 em đang theo học ở RMIT Việt Nam.

“Chín mươi sáu phần trăm sinh viên viên tốt nghiệp từ RMIT Việt Nam có việc làm trong vòng một năm sau khi ra trường”, Giáo sư Gael cho biết. “Bên cạnh đó, sinh viên RMIT Việt Nam cũng thành công vượt trội trong những cuộc so tài trong nước và quốc tế, với giải Nhất vòng quốc gia của cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC, hai giải ở vòng chung kết cuộc thi Accor Takeoff! 2017 ở Pháp, và quán quân cuộc thi Nhà tiếp thị trẻ lần thứ 5”.

Ngoài lễ trao giải chính thức, đại diện RMIT Việt Nam còn cùng đại diện các đơn vị thắng giải khác, các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia kinh tế tham gia diễn đàn CEO để thảo luận về năng suất làm việc, yếu tố quan trọng trong phát triển kinh tế.

  • Thành tích
  • Cộng đồng
16/04/2018

Chia sẻ

Tin tức liên quan