RMIT Việt Nam trao học bổng dành riêng cho những “bông hoa” tri thức

RMIT Việt Nam trao học bổng dành riêng cho những “bông hoa” tri thức

Trong buổi lễ diễn ra ngày 24/10 tại cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT Việt Nam đã trao tặng các suất học bổng dành riêng cho nữ giới, trong đó có hai suất dành cho nghiên cứu sinh nữ làm luận văn Tiến sĩ và bốn suất trị giá 50% học phí cho nữ sinh học các ngành công nghệ.

Học bổng toàn phần dành cho nghiên cứu sinh nữ trị giá hơn 1,4 tỉ đồng

Giảng viên Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh cô Lê Nguyễn Quỳnh Hương đã giành được học bổng để làm luận án Tiến sĩ tại RMIT Việt Nam trong vòng ba năm, với đề tài Đo lường hiệu quả của các ngân hàng thương mại và ảnh hưởng của những kênh chấp nhận rủi ro.

Cô Hương cho biết suất học bổng có thể giúp cô theo đuổi ước mơ trên con đường học vấn mà vẫn có thể cân bằng giữa cuộc sống và sự nghiệp.

Cô chia sẻ: “Học bổng giúp tôi có thể hoàn thành luận văn nghiên cứu tại một trường đại học theo chuẩn quốc tế, mà vẫn đảm bảo nguồn tài chính và có thời gian dành cho gia đình cũng như đóng góp vào cộng đồng nghiên cứu của đất nước”.

“Học bổng có thể giúp tôi chia sẻ kết quả nghiên cứu đến những người làm công tác giáo dục và nghiên cứu về lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam. Từ đó, có thể giúp Việt Nam lớn mạnh hơn, giúp những người làm trong ngành hiểu sâu hơn về hoạt động của các ngân hàng đầu tư, từ khâu nghiên cứu thị trường, tư vấn chiến lược, đến quản lý rủi ro, quản lý tài chính và tư vấn pháp luật”.

Nhận học bổng toàn phần chương trình Tiến sĩ là cơ hội quý giá giúp nữ nghiên cứu sinh hòa mình vào cộng đồng nghiên cứu toàn cầu, vừa tiến triển trong mục tiêu học tập và nghiên cứu -- mốc quan trọng trong sự nghiệp học vấn và thăng tiến của bản thân.

Đầu năm nay, RMIT Việt Nam cũng đã trao học bổng Tiến sĩ toàn phần cho cô Võ Ngọc Thảo Nguyên, giảng viên ngành Kế toán tại Đại học Quốc tế Miền Đông (Bình Dương).

Giáo sư McDonald, Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam, chia sẻ: “Hai học bổng Tiến sĩ đặc biệt dành cho phụ nữ vì chúng tôi muốn thấy nhiều phụ nữ tham gia nghiên cứu hơn, đặc biệt trong những lĩnh vực như kỹ thuật – mảng có ít phụ nữ làm việc, hay kinh doanh – lĩnh vực mà các vị trí lãnh đạo chủ chốt thường do nam giới nắm giữ”.

Giáo sư McDonald, Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam, trao học bổng chương trình Tiến sĩ cho cô Lê Nguyễn Quỳnh Hương. Giáo sư McDonald, Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam, trao học bổng chương trình Tiến sĩ cho cô Lê Nguyễn Quỳnh Hương.

Hơn 1,1 tỉ đồng hỗ trợ nữ sinh ngành công nghệ

Học bổng Công nghệ dành cho nữ sinh với tổng trị giá hơn 1,1 tỉ đồng đã được trao cho bốn nữ sinh theo học các ngành công nghệ gồm Cử nhân Công nghệ thông tin và Cử nhân Kỹ thuật (Kỹ sư phần mềm).

Việc tăng số lượng học bổng dành cho sinh viên nữ theo học các ngành công nghệ năm nay thể hiện cam kết mạnh mẽ của RMIT Việt Nam trong hỗ trợ nhân lực Việt Nam xây dựng năng lực lãnh đạo, đồng thời đón đầu xu hướng công nghệ toàn cầu.

Sinh viên nhận Học bổng Công nghệ dành cho nữ sinh. Sinh viên nhận Học bổng Công nghệ dành cho nữ sinh.

Giáo sư Gael McDonald nhấn mạnh rằng chương trình học bổng Đại học RMIT Việt Nam là cách trường đền đáp cho cộng đồng.

Bà nói: “Chương trình học bổng của RMIT Việt Nam muốn đảm bảo rằng những sinh viên tài năng của đất nước có cơ hội phát triển nhờ chương trình giáo dục đại học chuẩn quốc tế”.

Bài: Lê Mộng Thúy

  • Học bổng
  • Sau Đại học
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan