Cựu sinh viên RMIT Việt Nam đưa bóng đá nghệ thuật đến với công chúng

Cựu sinh viên RMIT Việt Nam đưa bóng đá nghệ thuật đến với công chúng

Lê Anh Tuấn, cựu sinh viên ngành Thương mại RMIT Việt Nam, là một trong những “nghệ sĩ” trình diễn bóng đá nghệ thuật đỉnh nhất ở châu Á và là người tiên phong chơi môn thể thao này tại Việt Nam.

Cùng với anh Nguyễn Ngọc Phát, một người bạn và cũng là đồng nghiệp của Anh Tuấn, năm 2007, cả hai đã đồng sáng lập ra ATW (tạm dịch: Vòng quanh thế giới). Từ ngày đó, cả hai đã đưa thể thao Việt Nam lên tầm cao mới.

Nếu bạn không sống gần công viên Lênin ở Hà Nội, bạn sẽ không có cơ hội thấy một nhóm các bạn trẻ nam có, nữ có tụ tập cùng tập môn bóng đá nghệ thuật. Các bạn tập tâng bóng, bắt bóng và giữ bóng thăng bằng với các bộ phận khác nhau trên cơ thể. Nếu có dịp chứng kiến, chắc chắn bạn sẽ chụp vài tấm ảnh vì những kỹ năng đẹp mắt của các bạn ấy.

Anh Tuấn chia sẻ: “Mọi người đều bị môn thể thao này thu hút. Đó là loại bóng đá đòi hỏi thời gian, sự kiên nhẫn và sức mạnh ý chí. Là môn thể thao khó chơi nhưng với một số bạn lại không khó khi đưa ra quyết định tham gia; các bạn thấy và thích ngay”.

Tất cả những gì bạn cần là một trái bóng

Mê bóng đá từ thuở nhỏ, sau khi thấy màn trình diễn thủ thuật khống chế bóng trên mạng vào giữa thập niên 2000, Anh Tuấn lặng lẽ bắt đầu tập phiên bản thành thị của môn này – tất cả những gì bạn cần là một trái bóng.

Không những bị cuốn ngay vào và dành hàng giờ bắt chước những gì đã thấy, sau đó Tuấn Anh xem những video trên YouTube để mài dũa kỹ năng và tăng thêm thủ thuật. Nhờ miệt mài tập luyện, Anh Tuấn nhanh chóng trở thành chuyên gia và thu hút ống kính máy quay của đài truyền hình nhờ màn trình diễn đường phố điêu luyện. Bạn đã dành chiến thắng trong cuộc thi Bóng đá nghệ thuật đầu tiên ở Việt Nam năm 2009.

Thấy được tương lai của môn thể thao này cũng như lối sống lành mạnh mà môn bóng đá nghệ thuật đem đến, Anh Tuấn đã cùng Phát sáng lập ATW – kênh giải trí với mục đích đưa thể thao và cái nhìn tích cực về cuộc sống đến với càng nhiều bạn trẻ càng tốt.

Bạn có thể thấy các thành viên của ATW, hiện đã nâng lên sáu thành viên, trình diễn kỹ thuật và biểu diễn ở các trường học, trường đại học và các sự kiện được tài trợ ở mọi thời điểm trong năm. Nhóm cũng xuất hiện khá nhiều trên các kênh truyền thông, các chương trình truyền hình thực tế, các chương trình về lối sống thường nhật và quảng cáo.

Lê Anh Tuấn, cựu sinh viên RMIT Việt Nam, là một trong những “nghệ sĩ” trình diễn bóng đá nghệ thuật đỉnh nhất ở châu Á. Lê Anh Tuấn, cựu sinh viên RMIT Việt Nam, là một trong những “nghệ sĩ” trình diễn bóng đá nghệ thuật đỉnh nhất ở châu Á.
news-rmit-vietnam-alumnus-puts-freestyle-football-on-the-map

Tận tụy không ngừng

Hiện thường xuyên hợp tác cùng các vị khách quốc tế, Anh Tuấn tự hào với những tiến bộ của môn thể thao này so với những ngày đầu và các màn trình diễn vào bất kỳ ngày nào ở những địa điểm nổi tiếng như hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội.

Cử nhân Thương mại tốt nghiệp năm 2011 từ RMIT Việt Nam, cơ sở Hà Nội, chia sẻ: “Hiện tại bóng đá nghệ thuật không còn đơn thuần là phong trào, mà là môn thể thao được nhiều bạn trẻ đón nhận. Giải Quán quân Bóng đá nghệ thuật Việt Nam đã chính thức được tổ chức hàng năm. Nhà vô địch sẽ được chọn tranh tài ở vòng loại thế giới hay giải Vô địch Bóng đá nghệ thuật châu Á. Vậy nên, với thế hệ hiện nay, con đường thành danh trải rộng hơn nhiều”.

Biết đến như đầu tàu trong cộng đồng Bóng đá nghệ thuật quốc tế và hiện thường ngồi ghế giám khảo hơn là đóng vai trò thí sinh, Anh Tuấn (biệt danh Tuano) là một minh chứng khác về dấu ấn mà sinh viên RMIT Việt Nam đã ghi dấu trên thế giới, cũng như về một cuộc sống đầy đam mê và tạo được ảnh hưởng lên cộng đồng.

Thưởng thức kỹ năng của Tuano trên kênh YouTube của ATW và theo dõi tin tức mới nhất trên Facebook của nhóm.

Bài: Jon Aspin

  • Cộng đồng

Tin tức liên quan