Ban cố vấn doanh nghiệp giúp đẩy mạnh hợp tác với các ngành nghề

Ban cố vấn doanh nghiệp giúp đẩy mạnh hợp tác với các ngành nghề

Ban cố vấn doanh nghiệp (gọi ngắn gọn là Ban cố vấn) tại RMIT Việt Nam với thành viên là đại diện từ các doanh nghiệp hướng đến nâng cao hiểu biết về các ngành nghề, giúp đẩy mạnh hợp tác giữa doanh nghiệp và trường học.

Một trọng tâm của chiến lược hoạt động đến năm 2020 của RMIT Việt Nam là kiến tạo những trải nghiệm học tập giúp thay đổi cuộc sống cho sinh viên. Theo đó, Ban cố vấn hiện đang giúp đẩy mạnh việc thực hiện mục tiêu này.

Phát biểu tại buổi họp mặt đầu tiên của Ban cố vấn thuộc Khoa Thương mại và Quản trị, Phó giáo sư Mathews Nkhoma – Trưởng khoa, cho biết: “Ban cố vấn tư vấn cho khoa trong các vấn đề liên quan đến xây dựng, truyền tải và đánh giá các chương trình học, cũng như những tập trung nghiên cứu liên quan đến ngành nghề, và các hoạt động phát triển khác”.

“Ban cố vấn còn tư vấn cho khoa về nhu cầu liên quan đến các chương trình học của sinh viên, doanh nghiệp trong ngành và cộng đồng, yêu cầu tuyển dụng sinh viên cũng như sự cần thiết của chương trình đối với cộng đồng. Bên cạnh đó, Ban cố vấn đưa ra đề xuất về phát triển chương trình và trong chừng mực nào đó giúp chương trình hiện tại đáp ứng nhu cầu của các ngành. Ban cố vấn cũng sẽ đem đến cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp từ RMIT Việt Nam”.

Và quan trọng hơn hết, theo Phó giáo sư Nkhoma, chính là “việc Ban cố vấn cung cấp thông tin và đưa ra lời khuyên dựa trên những xu thế đang diễn ra trong các ngành ở Việt Nam cũng như trên khu vực”.

Các thành viên chủ chốt đã tham dự cuộc họp do Khoa Kinh doanh và Quản trị tổ chức gồm lãnh đạo từ Nielsen, TMG, KPMG, BMW, Lazada, Citadel Capital Advisors, Y&R, Ticketbox, CPA Australia, TRG International và Unilever.

Lãnh đạo doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh thảo luận về chương trình thực tập, dự án sinh viên, nhu cầu về công việc cũng như kỹ năng trong tương lai tại buổi họp đầu tiên của Ban cố vấn doanh nghiệp Khoa Kinh doanh & Quản trị. Lãnh đạo doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh thảo luận về chương trình thực tập, dự án sinh viên, nhu cầu về công việc cũng như kỹ năng trong tương lai tại buổi họp đầu tiên của Ban cố vấn doanh nghiệp Khoa Kinh doanh & Quản trị.

Ban cố vấn thuộc Khoa Khoa học và Công nghệ cũng đã có buổi họp đầu tiên vào tháng trước.

Điều phối viên phụ trách đối ngoại của Khoa Khoa học và Công nghệ, ông Trần Ngọc Quang chia sẻ: “Ban cố vấn sẽ rất có lợi cho sinh viên RMIT vì sẽ giúp đem đến nhiều cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên cũng như cựu sinh viên trường”.

Bài: Daniel Eslick và Hoàng Hà

  • Quan hệ doanh nghiệp

Tin tức liên quan