Sinh viên RMIT triển lãm ý tưởng khởi nghiệp

Sinh viên RMIT triển lãm ý tưởng khởi nghiệp

Tuần qua, sinh viên ngành Kinh doanh RMIT Việt Nam đã trình bày những ý tưởng khởi nghiệp thiết thực tại triển lãm Khởi nghiệp ứng dụng.

Buổi triển lãm là hoạt động bắt buộc của môn Khởi nghiệp ứng dụng tại RMIT Việt Nam. Với môn học này, sinh viên có cơ hội thử nghiệm các ý tưởng kinh doanh và nhận được những góp ý hữu ích liên quan đến bài tập kết thúc môn từ giảng viên, bạn học và nhân viên trường.

Các sản phẩm trưng bày tại triển lãm bao quát từ ý tưởng thể hiện trách nhiệm với xã hội đến những giải pháp thiết thực cho các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Đây là thành quả của quá trình làm việc nghiêm túc thể hiện từ khâu lên ý tưởng qua việc phân tích thị trường đến áp dụng những kỹ năng mềm quan trọng trong công việc vào tổ chức, làm việc nhóm và thuyết trình để đưa những ý tưởng này vào thử nghiệm.

Sinh viên lắng nghe nhận xét của giáo viên về ý tưởng kinh doanh Clo-tector - sản phẩm bảo vệ yên xe máy khỏi nắng nóng và nước mưa. Sinh viên lắng nghe nhận xét của giáo viên về ý tưởng kinh doanh Clo-tector - sản phẩm bảo vệ yên xe máy khỏi nắng nóng và nước mưa.
The Chai Concept là ý tưởng kinh doanh chai lọ tái chế - sản phẩm thân thiện với môi trường - như sản phẩm trang trí nội thất cho không gian đô thị. The Chai Concept là ý tưởng kinh doanh chai lọ tái chế - sản phẩm thân thiện với môi trường - như sản phẩm trang trí nội thất cho không gian đô thị.
Một sinh viên tham quan triển lãm đang thử Conshoes - phụ kiện chống ướt giày trong mùa mưa. Một sinh viên tham quan triển lãm đang thử Conshoes - phụ kiện chống ướt giày trong mùa mưa.
Ứng dụng di động Scan It cho phép người mua hàng thanh toán qua mạng thay vì phải xếp hàng chờ tại quầy. Ứng dụng di động Scan It cho phép người mua hàng thanh toán qua mạng thay vì phải xếp hàng chờ tại quầy.
Ý tưởng kinh doanh các loại ngũ cốc nguyên hạt đem đến giải pháp giảm hay tăng cân tự nhiên, hay đơn giản giúp cơ thể khỏe mạnh và giữ dáng. Ý tưởng kinh doanh các loại ngũ cốc nguyên hạt đem đến giải pháp giảm hay tăng cân tự nhiên, hay đơn giản giúp cơ thể khỏe mạnh và giữ dáng.
Với những chiếc áo chống thấm, chống bám bẩn làm từ loại vải đặc biệt, người mặc sẽ không phải lo lắng về những vết ố do thức ăn hay mồ hôi nữa. Với những chiếc áo chống thấm, chống bám bẩn làm từ loại vải đặc biệt, người mặc sẽ không phải lo lắng về những vết ố do thức ăn hay mồ hôi nữa.

Bài: Thanh Phương

  • Bệ phóng khởi nghiệp

Tin tức liên quan