Lãnh đạo mới của Khoa Thương mại và Quản trị

Lãnh đạo mới của Khoa Thương mại và Quản trị

Phó giáo sư Mathews Nkhoma được bổ nhiệm vào vị trí Trưởng khoa Thương mại và Quản trị, Đại học RMIT Việt Nam.

Là một học giả có thâm niên với bảng thành tích ấn tượng trong dẫn dắt các bộ phận liên quan đến học thuật tại RMIT Việt Nam từ năm 2010, Phó giáo sư Nkhoma chia sẻ niềm phấn khởi đón nhận cơ hội giám sát toàn bộ hoạt động học thuật cũng như vận hành của Khoa Thương mại và Quản trị.

Phó giáo sư chia sẻ: “Việt Nam đang phát triển nhanh chóng và đó là lý do tại sao tôi muốn trở thành một phần của quá trình đó. Tôi muốn đảm bảo rằng khoa sẽ đóng góp vào lộ trình cũng như các sáng kiến của chính phủ”.

Associate Professor Nkhoma led the establishment of the RMIT Vietnam Cyber Security and Logistics Lab. Phó giáo sư Nkhoma dẫn dắt quá trình ra mắt Phòng thực hành An ninh mạng và Logistics của RMIT Việt Nam.

Một trong những trọng trách của Phó giáo sư là tiếp tục giúp khoa tạo ảnh hưởng tích cực lên Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Ông nói: “Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành khoa kinh doanh tốt nhất khu vực Đông Nam Á qua việc dạy và học giúp chuyển đổi sinh viên, qua nghiên cứu tạo được ảnh hưởng đến chính sách công, cũng như kết nối với doanh nghiệp nhằm đảm bảo rằng sinh viên sẵn sàng làm việc sau khi ra trường”.

“Tôi sẽ tạo ra môi trường dạy và học chất lượng bằng cách đảm bảo chương trình học đáp ứng nhu cầu thực tế, cũng như bằng cách ứng dụng kỹ thuật số vào giảng dạy”, Phó giáo sư bổ sung thêm.

Liên quan đến định hướng nghiên cứu, Phó giáo sư chia sẻ: “Tôi muốn thực hiện những nghiên cứu liên quan đến Việt Nam để các ngành nghề và chính phủ có thể dùng những thành quả nghiên cứu của chúng tôi. Tôi đã và đang thực hiện điều này bằng việc xây dựng những tình huống học từ thực tế nhằm đảm bảo sinh viên tốt nghiệp từ khoa được trang bị sẵn sàng để giải quyết những vấn đề kinh doanh”.

Liên quan đến ưu tiên thứ ba của ông – liên kết với các ngành nghề, Phó giáo sư Nkhoma cho biết ông sẽ tiếp tục bồi đắp mối quan hệ chặt chẽ của trường với các ngành nhằm đảm bảo việc học gắn liền với thực tế ở mỗi giai đoạn trên hành trình của sinh viên.

“Chúng tôi muốn đẩy mạnh đồng bộ chương trình học với yêu cầu của lực lượng lao động trong tương lai. Chúng tôi sẽ liên kết với các doanh nghiệp địa phương, các phòng thương mại, các ngành nghề, cơ quan chính phủ và các tổ chức phi chính phủ,” ông giải thích.

Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí trưởng khoa, Phó giáo sư Nkhoma nắm giữ vai trò Trưởng ngành Quản trị, Công nghệ thông tin trong kinh doanh, Logistics và Luật của trường từ năm 2012 đến 2016. Suốt thời gian đó, ông đã tạo được ảnh hưởng đáng kể trong ứng dụng phương pháp giảng dạy tiên tiến, ra mắt những môn học mới đáp ứng nhu cầu, và xây dựng và tổ chức một số hội thảo học thuật có tiếng.

Phó giáo sư Nkhoma bắt đầu sự nghiệp học thuật bằng việc giảng dạy tại Đại học Đông Luân Đôn, và kể từ đó ông nắm giữ các vai trò giảng dạy, nghiên cứu và lãnh đạp tại Đại học Al Ghurair và Đại học Dubai tại các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, cũng như tại RMIT Việt Nam.

Trong gần một thập kỷ giảng dạy, ông đã hướng dẫn sinh viên các môn học khác nhau ở cấp đại học cũng như cao học, và thường xuyên nhận được phản hồi tích cực từ sinh viên.

Phó giáo sư Nkhoma là một học giả được tôn trọng trong lĩnh vực thương mại và quản trị. Nghiên cứu của ông xuất hiện trên tạp chí học thuật ở Úc, Đức, các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Malaysia, Việt Nam, Nam Phi, Vương quốc Anh và Mỹ.

Phó giáo sư Nkhoma có bản thành tích ấn tượng trong kêu gọi tài trợ nghiên cứu, trong đó có ba phần tài trợ phát triển chương trình của Đại học RMIT và năm phần tài trợ nghiên cứu cũng từ Đại học RMIT với tổng trị giá hơn 300 ngàn đô la Mỹ. Phó giáo sư cũng hỗ trợ những học giả vừa bước chân vào lĩnh vực học thuật trong tìm kiếm tài trợ nghiên cứu.

Bài: Hoàng Hà

  • Cộng đồng

Tin tức liên quan