Sinh viên RMIT nhận học bổng danh giá của Học viện Roger Hatchuel

Sinh viên RMIT nhận học bổng danh giá của Học viện Roger Hatchuel

Sinh viên ngành Thiết kế Trần Lê Bảo Quân đã giành được chuyến đi đến Liên hoan quảng cáo Cannes Lions 2017 tại Pháp để khởi đầu sự nghiệp trong ngành quảng cáo đầy cạnh tranh.

Quân đã nhận học bổng của Học viện Roger Hatchuel tại buổi trao giải Vietnam Young Lions thuộc khuôn khổ Liên hoan sáng tạo Quốc tế thường niên Cannes Lions.

Quân sẽ đại diện Việt Nam tham dự khoá học năm ngày tại Học viện Roger Hatchuel. Tại đây, cô bạn có cơ hội học hỏi từ lãnh đạo trong ngành, từ những ngôi sao lớn trong lĩnh vực marketing cũng như những tác phẩm sáng tạo “đỉnh” nhất trên thế giới.

Khoá học chuyên sâu nổi tiếng trong việc hỗ trợ sinh viên từ các ngành quảng cáo, truyền thông và các ngành sáng tạo khác khởi đầu sự nghiệp trong lĩnh vực đầy cạnh tranh này.

Quân không nén được phấn khởi khi phát biểu về học bổng này: “Tôi không nghĩ mình sẽ chiến thắng nên khi nghe tên mình được xướng lên trên sân khấu, cảm xúc đã vỡ oà trong tôi”.

Quân chia sẻ thêm rằng cô bạn biết thông tin về học bổng này khá trễ so với các ứng viên khác. Tuy nhiên, bạn đã cố hết sức chuẩn bị bộ hồ sơ năng lực thiết kế thể hiện được kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực này dù vẫn đang ngồi ở giảng đường đại học, cũng như quyết tâm trở thành giám đốc sáng tạo trong tương lai gần.

Nỗ lực trên đã giúp Quân lọt vào danh sách ba ứng viên được đánh giá cao nhất cùng hai bạn học ngành Thiết kế là Trần Thị Thảo Nguyên và Trương Hoàng Nhân. Cuối cùng, Quân đã vinh dự nhận suất học bổng trong lĩnh vực sáng tạo mà nhiều bạn trẻ hằng mong muốn.

Giáo sư Rick Bennett, Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế, RMIT Việt Nam, đồng thời là Trưởng ban giám khảo Cuộc thi Vietnam Young Lions 2017 (hạng mục Sinh viên), phát biểu khi trao giải cho Quân: “Chúng tôi tự hào về chất lượng sản phẩm cũng như sự tự tin của thí sinh tham dự cuộc thi, đặc biệt là Bảo Quân. Đây là lần đầu tiên RMIT Việt Nam tham gia cuộc thi này và chúng tôi mong sẽ có thêm nhiều sinh viên tài năng tham dự vào năm sau”.

Trần Lê Bảo Quân (thứ hai từ phải sang) nhận học bổng Học viện Roger Hatchuel tại buổi trao giải Vietnam Young Lions 2017. Từ trái sang phải: Bà Phạm Diệu Anh (Giám đốc điều hành Học Viện AIM), Trần Thị Thảo Nguyên (ứng viên học bổng), Trương Hoàng Quân (ứng viên học bổng), Trần Lê Bảo Quân (người chiến thắng học bổng Roger Hatchuel) và Giáo sư Rick Bennett (Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế, RMIT Việt Nam). Trần Lê Bảo Quân (thứ hai từ phải sang) nhận học bổng Học viện Roger Hatchuel tại buổi trao giải Vietnam Young Lions 2017. Từ trái sang phải: Bà Phạm Diệu Anh (Giám đốc điều hành Học Viện AIM), Trần Thị Thảo Nguyên (ứng viên học bổng), Trương Hoàng Quân (ứng viên học bổng), Trần Lê Bảo Quân (người chiến thắng học bổng Roger Hatchuel) và Giáo sư Rick Bennett (Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế, RMIT Việt Nam).

Với suất học bổng vừa nhận, Quân sẽ cùng 34 sinh viên khác từ khắp nơi trên thế giới hội tụ tại Cannes, Pháp, từ ngày 18 đến 23/6/2017. Thầy Clive Challis, Trưởng khoa Quảng cáo tại Central Saint Martins (London) - trường nghệ thuật và thiết kế nổi tiếng thế giới, sẽ dẫn dắt các bạn.

Đặc biệt, riêng học viên của Học viện sẽ được mục kích hậu trường quy trình đánh giá của Ban giám khảo - quy trình tuyệt mật với người tham dự khác, để hiểu về những yếu tố tạo nên một sản phẩm sáng tạo chất lượng và cách cho ra đời những ý tưởng tốt hơn và nhanh hơn. Các bạn cũng sẽ có cơ hội tham dự toàn bộ Liên hoan quảng cáo Cannes Lions gồm năm buổi trao giải và tiệc dành cho Young Lions.

Cô sinh viên ngành Thiết kế năm cuối chia sẻ: “Tôi hy vọng sẽ được đắm mình vào kiến thức thực tế không chỉ về quy trình sáng tạo mà còn về quảng cáo, truyền thông và marketing. Tôi mong sau năm ngày học tập, tôi sẽ phát triển nhiều hơn để có thể tự tin theo đuổi sự nghiệp hằng mơ ước”.

Là người mê nhiếp ảnh, Quân cho biết bạn cũng muốn tận dụng cơ hội này để lưu lại những cảnh đẹp của thành phố Cannes từ cảm nhận của bản thân và thể hiện bằng ngôn ngữ hình ảnh.

Bài: Thanh Phương

  • Học bổng

Tin tức liên quan