Sinh viên RMIT dám nghĩ, dám làm tại sự kiện TEDx

Sinh viên RMIT dám nghĩ, dám làm tại sự kiện TEDx

Nhóm sinh viên RMIT Việt Nam đã tổ chức thành công sự kiện TEDx lần thứ hai có chủ đề “Dám nghĩ lớn, nghĩ khác biệt” vào tháng trước với sự tham gia của bảy khách mời từ các ngành khác nhau.

Với mong muốn truyền cảm hứng cho thế hệ lãnh đạo tương lai của RMIT, khách mời tham dự sự kiện "hot" này gồm Giám đốc Sáng tạo Tạp chí ELLE - ông Dũng Yoko, nhà làm phim Charlie Nguyễn, vận động viên ultra-marathon Vũ Phương Thanh và Giám đốc Marketing Le Flair Việt Nam - bà Trần Hà Mi đều chia sẻ quan điểm về việc phá vỡ giới hạn, tin tưởng vào bản thân, và biết hy sinh để đạt ước mơ và hy vọng.

Vũ Phương Thanh, người phụ nữ Việt Nam và châu Á đầu tiên chinh phục 4 Deserts Grand Slam - cuộc đua qua bốn sa mạc khắc nghiệt nhất thế giới với hành trình lên tới 1.000 km, tập trung chia sẻ về việc là phụ nữ đầu tiên cố gắng làm điều gì có ý nghĩa như thế nào. Lấy ví dụ về vận động viên Đức Kathrine Switzer, người phụ nữ đầu tiên tham gia cuộc thi marathon ở Boston năm 1968, Thanh cho biết cô muốn trở thành “minh chứng sống” về việc đối với phụ nữ không có gì là không thể, đặc biệt ở Việt Nam.

“Tôi mong các bạn loại bỏ giới hạn mặc định sẵn cũng như các quy tắc xã hội đặt lên bản thân bạn”, Thanh chia sẻ với khán giả.

Thanh thú nhận rằng khởi đầu hành trình, dù biết rõ mục tiêu, bản thân cô không biết mình đang làm gì. Cô khuyến khích sinh viên nên luôn tìm sự giúp đỡ từ người khác, như cô đã từng làm.

Nhà làm phim Charlie Nguyễn chia sẻ về sức mạnh của những câu chuyện đời ông và cách các nhân vật truyện tranh ông từng đọc thuở bé đã truyền cảm hứng giúp ông vượt qua những mâu thuẫn nội tại của một đứa trẻ gốc Việt lớn lên ở Mỹ. Đỉnh điểm là việc ra mắt bộ phim Dòng máu anh hùng năm 2007, ông chia sẻ với người tham dự sự kiện rằng kịch bản phim chính là câu chuyện cuộc đời ông.

“Kịch bản không phải là sản phẩm của trí tưởng tượng”, ông nói, “đó chính là cuộc đời tôi”.

Nhà làm phim Charlie Nguyễn chia sẻ về sức mạnh của chuyện đời ông. Nhà làm phim Charlie Nguyễn chia sẻ về sức mạnh của chuyện đời ông.

Ông tiếp tục chia sẻ về những thử thách và khó khăn đã gặp khi thảo kịch bản cũng như trong nghệ thuật kể chuyện: “Một câu chuyện hay sẽ làm người xem cảm động, nhưng câu chuyện có sức ảnh hưởng lớn nhất là câu chuyện của chính bạn”.

Kết thúc sự kiện, ban tổ chức cảm ơn và khuyến khích khán giả hãy dám nghĩ lớn, nghĩ khác biệt và làm tốt hơn, dù khó khăn đến mức nào. Sự kiện cũng có sự tham gia của những khách mời khác như Giám đốc điều hành Peafowl Consulting - bà Jennifer Lucchini, Trưởng ban Marketing Tập đoàn See World kiêm Đồng sáng lập Skylight Nha Trang - ông TK Nguyễn và Nhà sáng lập Tổ chức Lin - bà Dana Đoàn.

Bài: Jon Aspin

Ảnh: AnyArena

28/04/2017

Chia sẻ

  • Sự kiện
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan