Sinh viên RMIT đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh toàn cầu

Sinh viên RMIT đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh toàn cầu

Sinh viên RMIT Việt Nam đã giành giải Nhất vòng quốc gia, cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, và sẽ tranh tài tại vòng chung kết khu vực ở Hong Kong vào tháng 6 tới đây.

Đội chiến thắng với tên gọi Woohoo gồm sinh viên Vũ Hoàng Uyên, Nguyễn Thị Ánh Ngọc, Nguyễn Hoàng Mỹ Kim và Mai Thanh Tùng. Các bạn đã phân tích tình hình kinh doanh của thương hiệu thời trang Nhật Bản – Uniqlo cũng như sự tăng trưởng chậm của thương hiệu này tại thị trường Mỹ và châu Âu, đồng thời đề xuất giải pháp để công ty mở rộng toàn cầu.

Đội Woohoo từ RMIT Việt Nam (giữa) nhận giải Nhất từ bà Karine Colyn - Chủ tịch Ủy ban Phát triển bền vững ngân hàng HSBC Việt Nam (trái) và Phó giáo sư Mathews Nkhoma - Trưởng khoa Thương mại và Quản trị,  Đại học RMIT Việt Nam (phải) Đội Woohoo từ RMIT Việt Nam (giữa) nhận giải Nhất từ bà Karine Colyn - Chủ tịch Ủy ban Phát triển bền vững ngân hàng HSBC Việt Nam (trái) và Phó giáo sư Mathews Nkhoma - Trưởng khoa Thương mại và Quản trị, Đại học RMIT Việt Nam (phải)

Với kiến thức rộng và đa dạng từ các ngành tiếp thị, logistics, kinh tế và tài chính, đội Woohoo đã tạo ấn tượng với hội đồng đánh giá bằng sự tự tin và kỹ năng tư duy phản biện trong quá trình trình bày và phần hỏi đáp.

Cả đội đã nhận được giải thưởng trị giá 50 triệu đồng và có cơ hội tranh tài tại vòng thi toàn cầu. Tuy nhiên, giá trị lớn nhất mà cả nhóm có được từ trải nghiệm này là động lực và sự học hỏi.

Vũ Hoàng Uyên, sinh viên ngành Kinh doanh (Kinh tế và Tài chính), chia sẻ: “Học hỏi lẫn nhau là điều tôi đánh giá cao nhất khi tham gia cuộc thi. Chúng tôi đã thành lập nhóm dự thi thời gian ngắn trước khi thi, sau đó chúng tôi làm việc gần gũi với nhau như một gia đình".

Mai Thanh Tùng, cũng là sinh viên ngành Kinh tế và Tài chính, cho biết rằng cả nhóm đã tích lũy thêm những kiến thức mới.

Tùng chia sẻ: "Chuyên ngành của tôi là tài chính nhưng giờ đã được trau dồi thêm kiến thức mới từ logistics, đóng gói sản phẩm và marketing. Ngoài ra, tôi còn học được rằng đặt câu hỏi đúng rất quan trọng nhằm phát huy ý tưởng từ đồng đội”.

Phát biểu về cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC, Trưởng khoa Thương mại và Quản trị, Đại học RMIT Việt Nam, vừa là đồng tổ chức cuộc thi - Phó giáo sư Mathews Nkhoma cho biết trường coi trọng mối quan hệ vững chắc với doanh nghiệp trong các ngành nhằm giúp tăng trải nghiệm cho sinh viên.

Phó giáo sư Nkhoma nói: “Chúng tôi cố gắng tạo ra những trải nghiệm có thể thay đổi và giúp sinh viên chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc sống và công việc, đồng thời tạo ảnh hưởng đến sinh viên tại Việt Nam, cũng như quảng bá Việt Nam đến với toàn khu vực. Mối quan hệ vững chắc với doanh nghiệp sẽ giúp sinh viên ứng dụng những gì đã học và đưa lý thuyết vào thực tiễn”.

Nhóm 1997 cũng từ RMIT Việt Nam đã giành giải Ba và nhận 20 triệu đồng, đánh dấu lần đầu một đội đến từ cơ sở Hà Nội, Đại học RMIT Việt Nam, tham gia cuộc thi.

Đội 1997 từ cơ sở Hà Nội, Đại học RMIT Việt Nam, thắng giải Ba. Đội 1997 từ cơ sở Hà Nội, Đại học RMIT Việt Nam, thắng giải Ba.

Cuộc thi đã thu hút 11 đội đến từ Đại học Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh, Đại học Ngoại thương Hà Nội, Đại học Quốc tế, Đại học Kinh tế và Tài chính, Đại học Kinh tế (Hà Nội), Đại học Kinh tế Quốc dân, và Đại học RMIT Việt Nam.

Bài: Lê Mộng Thúy

  • Thành tích
  • Sự kiện
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan