Giá trị cốt lõi cho cuộc sống và công việc

Giá trị cốt lõi cho cuộc sống và công việc

Ông Tim Nguyen, vị Giám đốc điều hành xây dựng sự nghiệp thành công dựa trên những giá trị của bản thân, đã tạo cảm hứng cho sinh viên RMIT Việt Nam xác định niềm tin cốt lõi của chính các bạn trước khi phát triển sự nghiệp.

Ông Tim đã chia sẻ câu chuyện của mình tại buổi nói chuyện diễn ra trong tuần lễ Hoàn thiện kỹ năng cá nhân+ của Đại học RMIT Việt Nam.

Ông chia sẻ rằng bản thân từng từ bỏ vị trí giám đốc điều hành cho một doanh nghiệp lớn ở Anh ngay trên đỉnh cao sự nghiệp để tạm nghỉ một thời gian.

Ông Tim Nguyen truyền cảm hứng cho sinh viên RMIT Việt Nam xác định giá trị cốt lõi của bản thân trước khi phát triển sự nghiệp. Ông Tim Nguyen truyền cảm hứng cho sinh viên RMIT Việt Nam xác định giá trị cốt lõi của bản thân trước khi phát triển sự nghiệp.

Giám đốc điều hành Vinasource - doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm có trụ sở chính đặt tại Seattle (Mỹ), và văn phòng ở Calgary (Canada) và TP. Hồ Chí Minh - chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi cảm thấy bối rối”.

“Tôi thấy bản thân gánh quá nhiều trách nhiệm với tư cách giám đốc điều hành ở tuổi 25. Tất cả đè nặng lên tuổi tác cũng như mức độ chịu áp lực của tôi. Tôi bước chân vào làm việc cho doanh nghiệp mà hoàn toàn không có những động cơ đúng đắn. Tôi cần tìm thấy đam mê của bản thân lần nữa”, ông nói.

Khi nhận ra điều đó, ông Tim đã đi du lịch với hy vọng sẽ tìm được những quan điểm sống mới.

Khi đến một hòn đảo của Thái Lan vào năm 2004, ông Tim đã chứng kiến hậu quả khủng khiếp của trận sóng thần khiến hơn 200 ngàn người thiệt mạng trên khắp thế giới. Thật may là tình cờ ông và bạn mình quyết định đến mặt bên kia của hòn đảo đúng thời điểm thảm họa xảy ra.

Vị giám đốc điều hành người Canada gốc Việt chia sẻ: “Thời điểm đó tôi biết mình muốn giúp đỡ lại cho cộng đồng… nên nhiều điều tôi thực hiện ngày nay… là để có thể tạo ảnh hưởng lớn hơn cho cộng đồng ở Việt Nam. Giờ tôi tiếp tục làm việc cho doanh nghiệp nhưng với những mục tiêu tốt đẹp hơn”.

Sau khoảng thời gian tạm nghỉ, ông Tim đã điều hành nhiều doanh nghiệp ở các châu lục khác nhau.

Trả lời thắc mắc của nhiều sinh viên về cách nói chuyện với cha mẹ về 'gap year' (tạm dịch là 'thời gian nghỉ giữa hiệp'), ông Tim khuyên các bạn hãy có mục tiêu cho khoảng thời gian này: “Nếu mục tiêu có ý nghĩa, cha mẹ bạn sẽ hỗ trợ bạn thôi”.

Ông Tim Nguyen nói chuyện với sinh viên sau phần chia sẻ. Ông Tim Nguyen nói chuyện với sinh viên sau phần chia sẻ.

“Bạn cảm thấy xuống tinh thần trong thời gian 'gap year' là điều tự nhiên vì những gì thường làm không còn dành cho bạn nữa. Thời gian tạm nghỉ đi du lịch, tôi cũng từng nghi ngại nhưng tìm được tầm quan trọng của suy ngẫm và tự ý thức. Hãy nghĩ về điều khiến bạn hạnh phúc và xây dựng những giá trị nền tảng quanh trọng tâm này”, ông nhấn mạnh.

Các giá trị cốt lõi như chính trực, hợp tác, tự ý thức và chia sẻ/ khiêm nhường đã đồng hành cùng ông trên hành trình của mình. Những giá trị này vẫn đóng vai trò trung tâm trong cuộc sống cũng như công việc của ông cho đến ngày nay.

Chia sẻ của ông Tim Nguyen với sự tham gia của hơn 150 sinh viên là một phần của chuỗi các buổi thông tin thuộc chương trình Hoàn thiện kỹ năng cá nhân+ nhằm giúp sinh viên RMIT Việt Nam phát triển kỹ năng giúp tăng khả năng được tuyển dụng, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc sống và công việc.

Bài: Hoàng Hà

17/07/2017

Chia sẻ

  • Hoàn thiện kỹ năng cá nhân

Tin tức liên quan