Cơ hội từ học bổng dành cho thành viên AusCham

Cơ hội từ học bổng dành cho thành viên AusCham

Đỗ Tuấn Bình, một trong ba sinh viên nhận học bổng chương trình Quản trị kinh doanh (Cấp quản lý) dành cho thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Úc tại Việt Nam (AusCham) năm 2017, muốn khám phá cách kinh doanh cũng như những sáng kiến mới nhằm mở rộng công ty và việc kinh doanh của gia đình anh.

Tốt nghiệp Đại học Ngoại thương với tấm bằng Cử nhân Kinh doanh quốc tế năm 2000, Bình tiếp tục lấy bằng thạc sĩ cũng tại ngôi trường này trước khi làm việc tại Bộ Thương mại. Năm 2003, Bình bắt đầu làm cho công ty bảo hiểm QBE và hiện là Quản lý chi nhánh Hà Nội của doanh nghiệp này.

Bình tin tấm bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Cấp quản lý) - EMBA của RMIT Việt Nam sẽ hỗ trợ vị trí Quản lý chi nhánh mà hiện anh đang nắm giữ bằng cách đưa anh đến với cách kinh doanh mới và giúp anh tư duy vượt giới hạn.

Anh nói: “Cách làm và triết lý trong chương trình EMBA được truyền tải bởi những chuyên gia và người hướng dẫn giàu kinh nghiệm và chất lượng cao từ các ngành khác nhau. Tôi sẽ có cơ hội tuyệt vời để mở rộng mạng lưới giao lưu kết nối với nhân lực từ các ngành khác nhau. Tôi hào hứng khám phá những ý tưởng kinh doanh mới trong thời gian học cũng như sau đó”.

QBE là công ty bảo hiểm chung toàn cầu quy mô lớn và Bình muốn dùng những kỹ năng tích lũy được tại RMIT để xây dựng hiểu biết về kinh doanh quốc tế và phân tích những vấn đề liên quan đến Việt Nam.

Đỗ Tuấn Bình (giữa) cùng đồng nghiệp công ty bảo hiểm QBE Việt Nam. Đỗ Tuấn Bình (giữa) cùng đồng nghiệp công ty bảo hiểm QBE Việt Nam.

Một khía cạnh quan trọng mà anh muốn tập trung vào là kênh phân phối liên kết – phương pháp bán hàng hóa và dịch vụ bằng cách hợp tác với công ty và thương hiệu tương tự hoặc tương thích.

Anh chia sẻ: “QBE đã là một doanh nghiệp bảo hiểm chung toàn cầu có tiếng. Tôi trông đợi vào kênh phân phối liên kết – chắc chắn đòi hỏi nhiều tư duy cấp tiến, kỹ năng quản lý dự án tốt và tinh thần đồng đội vững mạnh cũng như mạng lưới rộng khắp”.

Bình không chỉ mong dùng tấm bằng EMBA để mở rộng công ty, mà còn giúp gia đình mình trong dự án kinh doanh tương lai.

Anh nói: “Tôi cũng hy vọng có thể hỗ trợ vợ mình đưa kế hoạch của cô ấy thành hiện thực. Trong tương lai, cô ấy định sáng lập một trung tâm đào tạo phi lợi nhuận nhỏ huấn luyện kỹ năng sống cho trẻ em. Tôi mong có thể giúp cô ấy thiết kế một mô hình kinh doanh tốt và bổ sung giá trị vào mạng lưới của cô ấy. Mạng lưới của tôi với nhiều thành phần rộng khắp sẽ là nhân tố đóng góp chủ chốt”.

Chương trình học bổng EMBA của RMIT Việt Nam ra mắt năm 2015, nhắm tới những ứng viên có kinh nghiệm quản lý, thể hiện được kỹ năng lãnh đạo và cam kết học tập trọn đời.

Chương trình EMBA đem đến cơ hội độc đáo để kết nối và cộng tác với những sinh viên ngành kinh doanh khác trên toàn cầu, hướng đến thảo luận về các vấn đề liên quan đến cuộc sống kinh doanh và diễn ra trong thực tế.

Bài: Daniel Eslick

  • Học bổng

Tin tức liên quan