TRG và RMIT: 15 năm tạo cơ hội cho sinh viên

TRG và RMIT: 15 năm tạo cơ hội cho sinh viên

Trong 15 năm tham gia chương trình thực tập của RMIT Việt Nam, TRG International đã tạo cơ hội cho sinh viên tìm hiểu cũng như bước chân vào ngành công nghệ thông tin.

Ông Rick Yvanovich, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn TRG International - doanh nghiệp phần mềm đặt tại TP. Hồ Chí Minh, cho biết: “Chúng tôi nhận thực tập sinh từ ngày RMIT chính thức đi vào hoạt động tại Việt Nam và vài trong số đó hiện là quản lý cấp cao tại TRG. Chúng tôi giúp ra mắt chương trình thực tập của trường và là một trong những đơn vị tuyển dụng nhiều sinh viên tốt nghiệp từ RMIT nhất”.

Thực tập sinh từ Đại học RMIT Việt Nam tại TRG (từ trái sang): David Mechin, Nguyễn Huỳnh Anh Ngọc và Nguyễn Cao Trung. Thực tập sinh từ Đại học RMIT Việt Nam tại TRG (từ trái sang): David Mechin, Nguyễn Huỳnh Anh Ngọc và Nguyễn Cao Trung.

Chương trình hiện dành cho sinh viên RMIT Việt Nam và đóng vai trò như cầu nối giúp sinh viên thẳng tiến vào ngành công nghệ thông tin. Thực tập sinh quay lại làm cho TRG nhờ chương trình “hot” của doanh nghiệp - Chương trình phát triển Tân cử nhân.

Nguyễn Huỳnh Anh Ngọc là một trong số thực tập sinh quay lại thành công và hiện là Chuyên viên tư vấn tại Phòng Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp của TRG International. Cô cho biết kinh nghiệm gặt hái được từ thời gian thực tập đã tạo nên bước ngoặc trong sự nghiệp của cô.

Ngọc chia sẻ: “Trong vòng một năm kể từ thời điểm bắt đầu thực tập, tôi tiếp thu kiến thức không chỉ về hệ thống thông tin mà còn trong các lĩnh vực khác như kế toán, thu mua và kiểm kê. Và quan trọng hơn, chương trình cho tôi bức tranh rõ ràng hơn về thực tế trong ngành cũng như nghề nghiệp mà tôi có thể theo đuổi trong tương lai”.

Một trong những yếu tố quan trọng của bất kỳ quá trình thực tập nào chính là hiểu văn hóa làm việc của doanh nghiệp. Chương trình thực tập cho sinh viên hiểu biết sâu sắc về cách làm việc tại TRG, giúp các bạn có được những kỹ năng mềm giá trị đồng thời xây dựng những đặc tính tích cực trong công việc.

Ngọc cho biết: “Văn hóa Kaizen tại TRG là điểm đáng chú ý. TRG coi trọng tính cầu thị và nỗ lực phát triển, khuyến khích nhân viên phát huy tinh thần dám nghĩ dám làm”.

David Mechin, sinh viên RMIT Việt Nam hiện đang thực tập tại TRG chia sẻ: “TRG là nơi làm việc lý tưởng cho thực tập sinh áp dụng những gì đã học nơi giảng đường vào thực tế. TRG cung cấp trang thiết bị làm việc tân tiến cũng như môi trường làm việc chuyên nghiệp, đồng thời kích hoạt tối đa tính sáng tạo”.

Nguyễn Cao Trung, một sinh viên khác hiện đang thực tập tại TRG International, cho biết nhờ RMIT Việt Nam, giờ bạn biết một nơi làm việc tuyệt vời, đồng thời cũng ghi nhận lợi ích của các chương trình tư vấn hướng nghiệp khác mà trường đã và đang cung cấp.

Bạn nói: “Trường tổ chức các buổi thông tin về nghề nghiệp như chương trình Hành trang nghề nghiệp giúp tôi học cách chuẩn bị CV, cách trả lời phỏng vấn và cách giải quyết mâu thuẫn tại nơi làm việc. Ngoài ra, trường còn tổ chức những sự kiện như Triển lãm nghề nghiệp giúp tôi biết đến những công ty như TRG”.

TRG International tiếp tục cam kết tham gia chương trình thực tập của trường như từ 15 năm trước.

Ông Yvanovich nói: “Chúng tôi đã giúp khởi xướng chương trình và sẽ tiếp tục hỗ trợ, nuôi dưỡng chương trình này”.

Và với việc sinh viên mới tiếp tục đăng ký thực tập tại TRG, Nguyễn Huỳnh Anh Ngọc hy vọng RMIT Việt Nam tiếp tục hỗ trợ chương trình đã từng giúp đỡ cô rất nhiều trước đây.

Ngọc nhấn mạnh: “RMIT Việt Nam luôn là phần quan trọng trong sự nghiệp của tôi. Tôi không chỉ hài lòng với chương trình giảng dạy của trường mà luôn biết ơn những lời tư vấn hướng nghiệp quý báu từ các thầy cô”.

Bài: Daniel Eslick

  • Phát triển nghề nghiệp

Tin tức liên quan