Chương trình thực tập Ogilvy mang lại cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên

Chương trình thực tập Ogilvy mang lại cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên

Bảy sinh viên RMIT Việt Nam được mời vào làm việc sau khi tham gia Ogilvy Fellowship - chương trình thực tập cho phép các bạn trải nghiệm công việc ở nhiều bộ phận khác nhau tại một tập đoàn truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam.

Võ Thị Diễm Trang, sinh viên ngành Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp) được mời làm việc cho Geometry Global Việt Nam, chia sẻ: “Tôi không chỉ tự hào vì được làm việc tại một trong những công ty truyền thông hàng đầu mà còn tự cảm thấy bản thân rất may mắn. Tôi cảm thấy thời gian cũng như nỗ lực bỏ ra thật xứng đáng. Tôi cũng biết ơn khi trở lại đây”.

Nhóm sinh viên RMIT Việt Nam tại chương trình thực tập Ogilvy Fellowship, với Võ Thị Diễm Trang (hàng sau, thứ năm từ phải sang) và Phạm Phước Nghĩa (hàng trước, đầu tiên bên phải). Nhóm sinh viên RMIT Việt Nam tại chương trình thực tập Ogilvy Fellowship, với Võ Thị Diễm Trang (hàng sau, thứ năm từ phải sang) và Phạm Phước Nghĩa (hàng trước, đầu tiên bên phải).

Sáu sinh viên khác cũng được Ogilvy mời làm việc gồm năm sinh viên ngành Truyền thông chuyên nghiệp: Nguyễn Ngọc Phú, Nguyễn Thiên Hương, Nguyễn Vũ Hương Mai, Trần Quang Hoàng Long, và Bùi Nguyễn Thiếu Mai; và sinh viên ngành Kinh doanh (Marketing) Phạm Phước Nghĩa.

Nhớ lại phản ứng của mình khi nhận được thư mời làm việc, Phạm Phước Nghĩa cho biết bạn đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác: “Đầu tiên, tôi hăm hở và phấn khích khi nỗ lực của bản thân được công nhận. Sau đó, tôi hồi hộp và tự hỏi sau này làm việc ở đây sẽ như thế nào. Dù sao tôi cũng cảm thấy tự hào về bản thân mình”.

Nhờ chương trình thực tập mà các bạn sẽ quen thuộc với quy trình làm việc tại Ogilvy - nơi các bạn đã phải hoàn thành nhiều dự án và làm việc theo những tiêu chuẩn mà doanh nghiệp đầu ngành này đặt ra.

Trang chia sẻ: “Làm việc tại một trong những công ty quảng cáo hàng đầu cho chúng tôi cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp, được làm với việc với nhiều thương hiệu lớn, và được sếp tài năng nhưng thân thiện hướng dẫn cũng như đào tạo rất nhiều”.

Trang cho biết bạn đã xây dựng được những mối quan hệ vững chắc trong thời gian thực tập theo chương trình Fellowship tại Ogilvy.

Trang chia sẻ về đề nghị làm việc: “Vì tôi đã làm việc với hầu hết mọi người tại Geometry trong khoảng một tháng nên cảm thấy mình như đang về nhà. Thêm vào đó, chương trình thực tập cho chúng tôi cơ hội mở rộng tầm mắt, khám phá những mặt khác nhau của cuộc sống tại một công ty quảng cáo và có thêm những mối quan hệ”.

Nghĩa ghi nhận kinh nghiệm có được từ chương trình thực tập Ogilvy Fellowship chính là nhân tố quan trọng đằng sau thành tựu của bạn.

Nghĩa giải thích: “Chương trình như cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp. Sinh viên được trang bị kinh nghiệm thực tế nên dù bạn có được nhận vào làm hay không, bạn sẽ biết rõ bản thân mình hơn sau khi tham gia chương trình thực tập. Tôi thực sự biết ơn cơ hội mà chương trình thực tập Ogilvy Fellowship đã mang đến cho tôi”.

Bài: Daniel Eslick

  • Phát triển nghề nghiệp

Tin tức liên quan