CLB Guru – câu chuyện về bạn giúp bạn thành công

CLB Guru – câu chuyện về bạn giúp bạn thành công

Được thành lập với sứ mệnh hỗ trợ sinh viên trong hành trình “săn” học bổng, CLB Guru đã trở thành điểm đến cho những bạn muốn phát triển bản thân tại RMIT Việt Nam.

Với tên gọi tiền thân là CLB Học bổng, Guru nguyên được thành lập và điều hành bởi những sinh viên nhận Học bổng Hiệu trưởng. Đây là những sinh viên xuất sắc giành được học bổng danh giá nhất của Đại học RMIT Việt Nam cho các bạn học sinh trung học nổi bật có thành tích học tập xuất sắc đồng thời cam kết tham gia tích cực các hoạt động cộng đồng.

Ý tưởng khi thành lập CLB Guru là các bạn nhận học bổng sẽ trở thành đại sứ cho RMIT Việt Nam, chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra lời khuyên và hỗ trợ các bạn học sinh trung học phổ thông trong quá trình nộp đơn lấy học bổng RMIT.

Để làm được điều đó, các “Guru” đã lập trang "How we got RMIT scholarships" ( “Chúng tôi đã giành học bổng RMIT như thế nào”). Tại đây, mỗi thành viên chia sẻ câu chuyện của riêng mình trên hành trình chinh phục học bổng RMIT để truyền cảm hứng và chia sẻ những “mẹo” từ người trong cuộc về cách làm thế nào để trình bày đơn xin học bổng cho các bạn sinh viên tương lai.

Học kỹ năng mềm cùng Guru: tạo kiểu tóc và chọn trang phục. Học kỹ năng mềm cùng Guru: tạo kiểu tóc và chọn trang phục.

Tuy nhiên, CLB Guru không thỏa mãn với việc chỉ hỗ trợ các ứng viên học bổng, Guru nhận ra các bạn có thể đem đến cơ hội phát triển kỹ năng mềm cũng như bản thân cho thành viên CLB.

Giờ đây, hoạt động của CLB Guru không chỉ giới hạn trong việc tư vấn săn học bổng.

Gần đây, Guru đã tổ chức một loạt các sự kiện thú vị như Flash from the Past – Trở về năm tháng tuổi thơ; A -Z Life Hacking Skills - chia sẻ các kỹ năng như pha chế thức uống, làm tóc và chọn trang phục; Started from the bottom - tìm hiểu về các doanh nghiệp khởi nghiệp; Creative Thinking Workshop - đưa ra các kỹ năng lên ý tưởng.

Bằng việc tổ chức những hoạt động này, CLB Guru đã đóng góp tích cực cho cộng đồng RMIT Việt Nam, và tạo cơ hội cho các thành viên mài dũa kỹ năng quản lý thời gian, quản lý sự kiện, làm việc nhóm và giải quyết vấn đề.

CLB Guru chia sẻ kinh nghiệm với sinh viên RMIT Việt Nam và học sinh. CLB Guru chia sẻ kinh nghiệm với sinh viên RMIT Việt Nam và học sinh.

Nguyễn Thu Ngọc Ánh, Chủ tịch CLB Guru, chia sẻ: “Guru là CLB tương đối mới ở RMIT Việt Nam nên giống như một doanh nghiệp khởi nghiệp, chúng tôi cũng gặp nhiều khó khăn. Như bất kỳ CLB nào khác, chúng tôi phải tổ chức sự kiện, tìm tài trợ và tuyển thành viên mới với nguồn nhân lực hạn chế. Tuy nhiên, mặt tích cực là chúng tôi thân thiết với nhau như một gia đình vậy”.

Khi được hỏi về lời khuyên để thành công, Ánh chia sẻ điều quan trọng nhất là “các bạn trẻ hãy tự bước ra khỏi vùng an toàn và gợi mở những tiềm năng của bản thân”.

Bài: Đoàn Thanh Vân

25/10/2016

Chia sẻ

  • Câu lạc bộ
  • Học bổng

Tin tức liên quan