Phát triển kỹ năng đón đầu cơ hội trong ngành IT

Phát triển kỹ năng đón đầu cơ hội trong ngành IT

Theo công ty tuyển dụng VietnamWorks, đến năm 2019, mỗi năm thị trường việc làm ngành công nghệ thông tin Việt Nam thiếu 79.000 nhân sự lành nghề

Với giảng viên RMIT Việt Nam Tiến sĩ Vladimir Mariano việc thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng tại Việt Nam lại là cơ hội.

Tiến sĩ Mariano chia sẻ: “Tương lai tươi sáng đang chờ đón những bạn trẻ chọn lĩnh vực này. Bạn có thể trở thành người phát triển ứng dựng điện thoại hoặc game hoặc tạo ra những sản phẩm riêng cho thị trường. Cơ hội nghề nghiệp trong phát triển ứng dụng điện thoại và thiết kế game đang rất thu hút vì đòi hỏi tư duy sáng tạo, để thành công bạn cần sáng tạo và có kiến thức mới nhất”.

Lê Bá Khôi Nguyên, sinh viên ngành Công nghệ thông tin và là người phát triển trò chơi chạy đua xuyên thế giới mô phỏng theo trò chơi nổi tiếng Super Mario, cho biết mọi người thường không xem lập trình như một nghệ thuật.

“Nhưng tôi nghĩ lập trình vừa đầy thách thức mà cũng mang tính nghệ thuật. Chúng tôi rất cố gắng để tạo thêm những điểm sáng tạo giúp trò chơi thú vị hơn”, Khôi nói.

Bạn bổ sung thêm rằng cần có kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm để phát triển một dự án: “Làm việc trong một nhóm cần có kỹ năng giao tiếp để làm việc hiệu quả. Thật khó có cùng ý tưởng với thành viên trong nhóm vì mỗi người có quan điểm khác nhau. Làm việc nhóm sẽ tối ưu hóa hiệu suất của đội”.

Bùi Thành Đạt, sinh viên ngành Công nghệ thông tin và là đồng phát triển ứng dụng điện thoại Lugagi, nhận xét rằng tiếng Anh và kỹ năng lãnh đạo cũng đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Dự án ứng dụng điện thoại Lugagi thu hút sinh viên ngành Công nghệ thông tin Dự án ứng dụng điện thoại Lugagi thu hút sinh viên ngành Công nghệ thông tin

Đạt cho biết: “Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến để tương tác với khách hàng trên toàn thế giới hoặc tham gia những cuộc thảo luận trực tuyến. Bên cạnh các kỹ năng trong lĩnh vực công nghệ, nhiều công ty quốc tế tìm kiếm những người phát triển phần mềm có nhiều kinh nghiệm lãnh đạo để trở thành trưởng nhóm. Chắc chắn có nhiều cơ hội trong tương lai nếu bạn có những kỹ năng cần thiết”.

Tiến sĩ Mariano giải thích các chương trình học tại Khoa Công nghệ trang bị cho sinh viên lý thuyết và kỹ năng thực hành để thành công trong ngành nghề đang phát triển này.

“Các dự án phát triển ứng dụng điện thoại hay game là một phần của những môn học tại Khoa Công nghệ, và thời gian dành cho nghiên cứu trước mỗi dự án rất quan trọng. Dự án cuối mỗi môn học cung cấp cho sinh viên những trải nghiệm học thiết thực. Càng dành nhiều thời gian lập trình, các em sẽ càng hiểu lĩnh vực này hơn”.

Tham dự Ngày trải nghiệm công nghệ vào Chủ Nhật 16/10 và tương tác với các sản phẩm sáng tạo của sinh viên RMIT Việt Nam.

Bài: Lê Mộng Thúy

  • Phát triển nghề nghiệp

Tin tức liên quan