Quản lý & Kinh doanh Thời trang

Quản lý & Kinh doanh Thời trang

Tổng quan

Mã chương trình: 
BP310
Cơ sở: 
  • RMIT Nam Sài Gòn
Thời gian: 
3 năm
Khoa/Phòng: 
Khoa Truyền thông và Thiết kế
Hình thức: 
Toàn thời gian

Nếu yêu thích thời trang và có đầu óc kinh doanh, ngành công nghiệp thời trang và may mặc sẽ rất phù hợp để bạn xây dựng sự nghiệp của mình. Các môn học của chương trình sẽ xoay quanh quy trình thiết kế, phân phối, chuỗi bán lẻ cũng như lý thuyết và thực hành về trưng bày sản phẩm.

Tổng quan chương trình

Nếu có niềm đam mê dành cho thời trang cùng một đầu óc kinh doanh, bạn chắc chắn sẽ có nhiều tương lai trong ngành công nghiệp thời trang và dệt may.


Chương trình sẽ giúp bạn tiến xa tại một trong ngành công nghiệp sáng tạo đang phát triển mạnh mẽ nhất hiện nay, trang bị cho bạn các kỹ năng và kiến thức để lên kế hoạch, phát triển và thực hiện các chiến dịch tiếp thị và kinh doanh.

Bạn sẽ học về quy trình phân phối và bán lẻ, thiết kế và phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu thời trang, về lý thuyết và thực hành trưng bày sản phẩm, chuỗi cung ứng, hệ thống thời trang nội địa và trên toàn cầu.

Chương trình sẽ cho bạn quyền truy cập vào các kho dữ liệu trực tuyến như Thư viện thời trang Berg, Vogue Archive và trang xu hướng thời trang WGSN.

Triển vọng nghề nghiệp

Tốt nghiệp Cử nhân Quản lý và Kinh doanh Thời trang tại RMIT, bạn có thể xây dựng, điều chỉnh và áp dụng xu hướng toàn cầu vào ngành thời trang trong nước. Mặt khác, đưa thương hiệu thời trang Việt Nam ra thế giới cũng là vai trò mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện được.

Cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh thời trang rất đa dạng:

  • Nhà bán buôn, kinh doanh thời trang
  • Quản lý nhãn hàng
  • Thu mua vật tư thời trang
  • Thiết kế thời trang
  • Quảng bá sản phẩm thời trang
  • Thương mại quốc tế
  • Phân phối hàng may mặc
  • Phát triển và quản lý dòng sản phẩm
  • Điều hành chuỗi bán lẻ
  • Điều phối nhân sự sản xuất
  • Phát triển sản phẩm
  • Quản lý chuỗi cung ứng
  • Phân tích xu hướng
  • Trưng bày sản phẩm
Cấu trúc chương trình

Phương pháp giảng dạy, học tập & đánh giá

Chương trình Cử nhân Quản lý và Kinh doanh Thời trang là một chương trình mang tính ứng dụng cao vì thế sinh viên theo học sẽ được trang bị những kiến thức thực tế nhất. Môi trường học thân thiện và được tổ chức chuyên nghiệp sẽ giúp bạn trau dồi những kỹ năng cần thiết để chuẩn bị cho kỳ thực tập thực tiễn tại những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thời trang và dệt may tại Việt Nam.

Chương trình sẽ áp dụng nhiều cách kiểm tra và đánh giá khác nhau để đảm bảo rằng bạn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu để trở thành một nhà kinh doanh thời trang và dệt may chuyên nghiệp.Trong đó bao gồm các bài kiểm tra, bài tập, thuyết trình và đồ án. Các bài tập có thể được hoàn thành theo nhóm hoặc cá nhân.

Điều kiện tuyển sinh

Yêu cầu học thuật

Yêu cầu tiếng Anh

Hoàn thành lớp Cao cấp (Advanced) của Chương trình tiếng Anh cho Đại học tại RMIT; hoặc

  • IELTS (Học thuật) 6.5+ (không kỹ năng nào dưới 6.0); hoặc
  • TOEFL iBT 79+ (điểm tối thiểu từng kỹ năng: Đọc 13, Nghe 12, Nói 18, Viết 21); hoặc
  • Pearson Test of English (Học thuật) 58+ (không kỹ năng giao tiếp nào dưới 50); hoặc
  • Cambridge English: Advanced (CAE) hoặc Proficiency (CPE) 176+ (không kỹ năng nào dưới 169)

Trong trường hợp bạn theo học hệ thống tiếng Anh khác, vui lòng xem bảng yêu cầu điều kiện tiếng Anh tương đương(link is external)

Ghi chú: Chứng chỉ IELTS, TOEFL, Pearson và Cambridge được công nhận trong vòng 2 năm kể từ ngày thi. Kết quả thi tiếng Anh tại RMIT được công nhận trong vòng 1 năm kể từ ngày thi.

Để được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với Phòng Tư vấn Tuyển sinh.

Học phí

Sinh viên có thể chọn giữa học phí năm học 2019 hoặc chương trình học phí cố định. Học phí sẽ được thanh toán theo từng học kỳ, dựa trên số môn sinh viên học trong từng học kỳ.

Học phí năm học 2019

  • Một năm: 277.920.000 VND ~ 11.589 USD (tính trên trung bình 8 môn học/năm)
  • Cả chương trình: 833.760.000 VND ~ 34.769 USD (24 môn học  - 288 tín chỉ)

Học phí cố định 2019

  • Một năm: 297.043.000 VND ~ 12.387 USD (tính trên trung bình 8 môn học/năm)
  • Cả chương trình: 891.130.000 VND ~ 37.161 USD (24 môn học  - 288 tín chỉ)

* Chương trình học phí cố định: áp dụng cho sinh viên mới, với mong muốn giữ giá học phí trong thời gian quy định của ngành học. Chương trình học phí cố định đảm bảo cho sinh viên không bị ảnh hưởng bởi việc tăng học phí hoặc những biến động tiền tệ trong tương lai.

  1. Tại RMIT Việt Nam, mỗi năm có 3 học kỳ, sinh viên được đăng ký tối đa 4 môn/ học kỳ. Thời gian hoàn thành chương trình sẽ phụ thuộc vào số lượng môn học sinh viên lựa chọn học trong một học kỳ.
  2. Học phí của từng học kỳ được tính theo Việt Nam đồng (VND).
  3. Mọi thanh toán bằng đơn vị tiền tệ khác đều sẽ được quy đổi thành Việt Nam đồng dựa trên tỉ giá trong ngày. Chúng tôi khuyến khích bạn thanh toán bằng việc chuyển khoản.
  4. Học phí tính theo đô la Mỹ CHỈ được áp dụng cho sinh viên quốc tế khi thanh toán học phí từ nước ngoài theo quy định của thông tư số 32/2013/TT_NHNN

Chia sẻ

“Tôi hiện đang làm việc tại trung tâm thương mại Takashimaya với vai trò thiết kế không gian theo mùa cho năm tầng toà nhà. Công việc của tôi bao gồm lập kế hoạch hàng tháng cho các sự kiện, lên ngân sách, quản lý các nhà cung cấp và triển khai các kế hoạch marketing. Ba kỹ năng hữu ích nhất mà tôi học được thông qua RMIT là tư duy phản biện, sự tự giác trong học tập và khả năng tranh luận”

Nguyễn Ngọc Thanh Phương
Cựu sinh viên

"Mình yêu thời trang từ khi còn rất nhỏ và hiện đang làm việc tại công ty may của gia đình. Chương trình giúp mình kết hợp tình yêu thời trang sẵn có cùng nhu cầu điều hành một doanh nghiệp bền vững.

Hiện tại, chỉ RMIT mới có chương trình cử nhân về các kiến thức quản lý và kinh doanh thời trang. Nếu không biết cách bán các sản phẩm mà bạn thiết kế, bạn sẽ không thể mang thương hiệu đến gần hơn với khách hàng."

Tạ Thị Hồng Vân
Sinh viên

“Tapestry là ngôi nhà chung cho các thương hiệu đầy cá tính. Chúng tôi đã hợp tác với RMIT qua các Ngày hội việc làm, sự kiện giao lưu kết nối và chương trình thực tập. Khi tuyển dụng, chúng tôi tập trung tìm kiếm những ứng viên có nhiều đam mê và tiêu chuẩn cao về chất lượng sản phẩm. Chúng tôi đánh giá cao sự lạc quan, khả năng sáng tạo và hoà nhập của các sinh viên RMIT.

Kazann Lin
Quản lý chiến lược nhân sự, Khu vực Đông Nam Á, Tập đoàn Tapestry