Diễn đàn trực tuyến: Bảo toàn An ninh Thông tin - Quản Lý Các Yếu tố bất tín

"Yếu tố con người" được xem là mắt xích yếu nhất trong việc tạo ra môi trường kỹ thuật số an toàn và bảo mật - nhưng trực giác của con người cũng có thể là giải pháp để ngăn chặn nhiều mối đe dọa an toàn không gian mạng. Mỗi phần mềm hoặc hệ thống giám sát luôn cần sự có mặt của con người để giải thích về các cảnh báo an toàn. Các biện pháp kỹ thuật đã và đang có hiệu quả và mạnh mẽ trong việc ngăn chặn rủi ro an toàn không gian mạng đến từ vi phạm an toàn thông tin. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng phần lớn các sự cố  an toàn không gian mạng của các tổ chức đều do nhân viên trực tiếp hoặc gián tiếp vi phạm hoặc bỏ qua các chính sách bảo mật thông tin của tổ chức, do đó, tầm quan trọng của việc tuân thủ luật của nhân viên cần được đặt lên hàng đầu đối với an toàn tổ chức. Chắc chắn rằng các tổ chức sẽ cần nhiều hơn các giải pháp về kỹ thuật để vượt qua thách thức này. 

Nhận ra được thách thức trên, trong sự kiện trực tuyến này, RMIT Việt Nam sẽ phối hợp với các chuyên gia bảo mật đẳng cấp thế giới, các chuyên gia và quan chức chính phủ từ Úc và Việt Nam cùng chia sẻ những bài học về  an toàn không gian mạng trong thực tế và bối cảnh phức tạp khi các mối đe dọa về an toàn không gian mạng luôn thay đổi. Các chuyên gia cũng sẽ tiết lộ một số đặc điểm tâm lý con người có thể bị lợi dụng bởi các hacker nghiệp dư và chuyên nghiệp. 

Sự kiện này cũng sẽ mang đến cơ hội quan sát cách thức diễn ra của các cuộc tấn công mạng và mở rộng kiến thức về triển vọng an toàn quốc gia và toàn cầu trong phần Hỏi và Đáp với Chuyên gia.

event-cybersecurity-in-supply-chain-ccsri

Diễn giả

Share

Sự kiện khác