Tin hoạt độngTriển lãm các tác phẩm thiết kế của sinh viên RMIT Việt Nam

Triển lãm các tác phẩm thiết kế của sinh viên RMIT Việt Nam

Thứ hai, 16 Tháng 12, 2013 - 14:13
Buổi triễn lãm thu hút nhiều sinh viên và nhân viên đến tham quan
Tác phẩm "Saigon Branding" của Nguyễn Phú Hải

Khoa Thiết Kế và Câu lạc bộ Thiết Kế trường đại học RMIT Việt Nam đã tổ chức buổi Triển Lãm Thiết Kế từ ngày 21 tới 30 tháng 11 vừa qua.

Các thiết kế sáng tạo xuất sắc của sinh viên ngành Cử nhân Thiết kế (Truyền thông Đa phương tiện) đã được trưng bày ở tầng trệt của tòa nhà Giảng đường 2 vừa được khánh thành của ĐH RMIT Việt Nam.

Trong vòng một tháng trước ngày triển lãm diễn ra, những tác phẩm xuất sắc nhất của các sinh viên thiết kế RMIT Việt Nam đã được chọn lọc kỹ càng từ rất nhiều tác phẩm tham dự thuộc nhiều chủ đề đa dạng. Các hạng mục tham gia bao gồm sản phẩm truyền thông, tranh minh họa, tác phẩm 3D và hoạt họa, phim và hình động, và tác phẩm tương tác. Các tác giả đoạt giải của mỗi hạng mục sẽ nhận được cúp và bằng công nhận cho tác phẩm đạt chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu của ngành truyền thông sáng tạo.

Trưởng khoa Thiết kế của RMIT Việt Nam ông Don Gordon cho biết các tác phẩm được trưng bày tại triễn lãm đã thể hiện tài năng và sự đa dạng trong thiết kế của các sinh viên chuyên ngành Thiết kế tại RMIT Việt Nam.

“Các tác phẩm đạt giải của mỗi hạng mục thực sự đều rất chuyên nghiệp và mang tầm quốc tế. Điều này thể hiện rõ nỗ lực của các sinh viên và giảng viên ngành Thiết kế trong việc thực hiện cam kết tạo nên những tác phẩm xuất sắc,” ông Gordon chia sẻ thêm.

"Khoa Thiết kế và Câu lạc bộ Thiết kế đã làm việc không ngừng nghỉ và thực sự rất khó để chọn ra những tác phẩm đoạt giải bởi có rất nhiều bài dự thi chất lượng," thầy Ondris Pui, giảng viên Phân viện Truyền Thông và Thiết Kế, kiêm cố vấn Câu lạc bộ Thiết kế cho biết.

Một tác phẩm nổi bật đã giành giải Vàng hạng mục Truyền thông là "Ấn tượng Sài Gòn" (Saigon Branding) của sinh viên khoa Thiết kế Nguyễn Phú Hải. Đây là một thiết kế xây dựng ý tưởng về hình ảnh thương hiệu cho Sài Gòn – một thành phố mang trong mình những giá trị lịch sử và văn hóa lâu đời nhưng cũng đậm nét đổi mới. Hải cho biết hình ảnh của Sài Gòn cần được nhìn nhận lại như một sự pha trộn giữa nhiều giá trị cũ và mới.

Các tác phẩm đoạt giải khác gồm có "Kiệt tác" (The Masterpiece) của Lê Đức Vũ ở hạng mục 3D và Hoạt họa, "Ví của quỷ" (Devil's Wallet) của nhóm Prometheus ở hạng mục Phim và Hình động, tác phẩm "Dự án cuối cùng" (Final Project) của Châu Võ Bá Trường ở hạng mục Tranh Minh Họa, và "Các tiểu hành tinh và Tác động của chúng" (Asteroids & Impacts) của Nguyễn Văn Đăng Nguyên ở hạng mục Tương Tác.

"Sự thành công của triễn lãm đã vượt quá kỳ vọng của chúng tôi," thầy Ondris nói. "Các chuyên gia trong ngành thậm chí đã đến ngỏ lời mời các sinh viên làm việc trong các dự án thực tế, còn sinh viên thì rất hào hứng muốn có thêm những buổi triển lãm tiếp theo."