Tin hoạt độngThời trang và hơn thế nữa

Thời trang và hơn thế nữa

Thứ tư, 29 Tháng 8, 2012 - 17:19

Sinh viên RMIT Việt Nam hiện đang hợp tác với một trong những tập đoàn may mặc hàng đầu thế giới Levi's trong một dự án nghiên cứu thị trường mới.

Học kì này, một nhóm sinh viên ngành Thương mại của RMIT sẽ hợp tác với Levi's, một trong nhưng thương hiệu quần áo nổi tiếng nhất thế giới và có cơ hội áp dụng những lý thuyết đã học vào thực tế. Các sinh viên sẽ nhận được một bản tóm tắt của Công ty như là một phần của môn học Nghiên cứu Thị trường và chịu trách nhiệm thực hiện một dự án điều tra xu hướng người tiêu dùng.

Việc nghiên cứu lần này được thực hiện với mục đích hiểu rõ hơn về thị trường may mặc jeans hiện tại và hành vi tiêu dùng của người tiêu dùng phổ thông tại Việt Nam. Điều này sẽ tạo cơ hội cho sinh viên thực hiện một loạt các phương pháp nghiên cứu đã được giảng dạy trong lớp học đồng thời có được kinh nghiệm làm việc đáng giá. Trong suốt thời gian nghiên cứu, Levi's sẽ cung cấp nhân lực, tài liệu tiếp thị và kiến thức sẵn có cho sinh viên tham gia chương trình.

Theo ông Moulik Zaveri – Giảng viên Khoa Thương mại và Quản trị của RMIT Việt Nam, việc hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp như thế này sẽ gia tăng kinh nghiệm học tập cho sinh viên theo một góc nhìn mới, trong khi đó cũng phát huy tính hiệu quả và phát triển kinh doanh của công ty đồng tham gia.

Ông Moulik phát biểu "Đã có một số trường hợp doanh nghiệp là khách hàng của chúng tôi tuyển dụng những sinh viên chứng tỏ được hiểu biết thấu đáo và ứng dụng hiệu quả nghiên cứu thị trường trong thời gian tham gia dự án nghiên cứu cùng với công ty của họ".

Giám đốc tiếp thị của Levi's VIệt Nam, bà Hồng Hà cho biết công ty đã vui mừng được hợp tác với các sinh viên RMIT Việt Nam trong dự án này. Cô cho biết trọng tâm đặc biệt là sự hiểu biết về lối sống giải trí, sở thích và hành vi của khách hàng hiện tại và tiềm năng của Levi's đối với việc mặc jeans.

Bà Hà cho biết "Với sự hiểu biết sâu sắc mà các sinh viên thu thập, chúng tôi có thể xây dựng chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng cũng như xây dựng chương trình khách hàng trung thành để thiết lập mối quan hệ mạnh mẽ với lượng khách hàng hiện tại của Levi's".

"Đội ngũ nhân viên của chúng tôi đặc biệt ấn tượng với tính chuyên nghiệp, hợp tác và ham học hỏi của các sinh viên, chủ động giải quyết vấn đề, và chúng tôi rất mong chờ nhận được kết quả nghiên cứu cuối cùng trong tháng 9 năm 2012".

Sự hợp tác giữa RMIT Việt Nam và Levi's sẽ tiếp tục với việc tài trợ của công ty với chương trình "Marketing Challengers 2012", một cuộc thi toàn quốc được tổ chức của Câu lạc bộ Kinh doanh của Sinh viên RMIT Việt Nam.

Trong thử thách này, các sinh viên sẽ hình thành các đội để phát triển một kế hoạch truyền thông tích hợp (IMC) cho công ty tài trợ. Năm nay, cuộc thi dự kiến sẽ thu hút các đội từ nhiều trường đại học trên toàn quốc. Mục tiêu của Câu lạc bộ Kinh doanh là thu hút đến 15,000 sinh viên tham gia cuộc thi với giải thưởng tổng cộng lên đến 50,000,000 VNĐ, cùng với một chuyến đi hoàn toàn miền phí đến Thành phố Hồ Chí Minh cho các đội lọt vào vòng chung kết quốc gia từ các thành phố hoặc tỉnh khác.