Tin hoạt độngThắng lớn tại cuộc thi Giải Quyết Tình Huống Kinh Doanh của Nielsen

Thắng lớn tại cuộc thi Giải Quyết Tình Huống Kinh Doanh của Nielsen

Thứ tư, 7 Tháng 11, 2012 - 14:29
Bốn cô gái của đội Đại học RMIT Việt Nam: Tịnh, Hà, Duyên và Tú (từ trái sang)
Giây phút nhận giải cao nhất của đội Đại học RMIT Việt Nam tại cuộc thi.

Một đội gồm 4 sinh viên đến từ Đại học RMIT Việt Nam vừa giành chiến thắng chung cuộc tại cuộc thi Giải Quyết Tình Huống Kinh Doanh của Nielsen, mang lại cho Đại học RMIT Việt Nam vị trí vô địch tại cả vòng loại ở Hà Nội Và TP. Hồ Chí Minh của cuộc thi năm nay.

Tại TP. Hồ Chí Minh, cuộc thi đã thu hút 20 đội tham gia đến từ 10 trường đại học trong địa bàn thành phố cùng tranh tài trong hai ngày. Các đội phải giải quyết những tình huống kinh doanh dưới áp lực thời gian đưa ra.

Các thành viên của đội Đại học RMIT Việt Nam gồm có Trương Mỹ Duyên, Đặng Hoàng Thanh Tịnh, Vũ Phạm Ngọc Hà và Lương Thị Cẩm Tú đã tranh tài cùng các đội đến từ Đại học Hoa Sen, Đại học Ngoại Thương và Đại học Quốc tế tại vòng chung kết cuộc thi tổ chức tại khách sạn Novotel Sài Gòn vào thứ Sáu ngày 2 tháng 11 vừa qua. Ngoài giải thưởng tiền mặt và quà tặng, chiến thắng này còn mang lại cho các thành viên trong nhóm cơ hội thực tập tại Nielsen.

Đội trưởng của nhóm, hiện là sinh viên ngành Cử nhân Truyền thông Chuyên nghiệp Trương Mỹ Duyên cho biết chiến thắng này là thành quả của tất cả thành viên trong đội.

Duyên cho biết: “Chúng tôi đã làm việc hết sức mình và việc sử dụng thời gian hiệu quả đã giúp mang lại thành công cho đội tại cuộc thi. Đây thực sự là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi rèn luyện những kỹ năng đã được học tại Đại học RMIT Việt Nam.”

Là công ty hàng đầu toàn cầu trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường, Nielsen tổ chức cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh hàng năm nhằm mang lại cơ hội cho sinh viên các trường đại học trong nước được ứng dụng những kiến thức và kỹ năng về marketing vào tình huống thực tế. Các sinh viên chỉ có chưa đến 24 tiếng đồng hồ để phân tích những dữ liệu nghiên cứu thị trường phức tạp, sau đó đưa ra những chiến lược marketing hiệu quả.

Vũ Phạm Ngọc Hà, một thành viên trong nhóm hiện đang là sinh viên ngành Cử nhân Kinh doanh (Kinh tế và Tài Chính), cho biết chiến thắng này giúp các thành viên trong đội tự tin hơn vào khả năng của bản thân.

Hà chia sẻ : “Cuộc thi đòi hỏi chúng tôi phải đưa ra các giải pháp kinh doanh trong thời gian rất ngắn, và điều đó thực sự khó đến nỗi tôi đã nghĩ rằng chúng tôi sẽ không làm được”.

Hà phát biểu thêm: “Sau khi tham dự các bài thuyết trình của những đội khác, chúng tôi có niềm tin mãnh liệt rằng mình có thể chiến thắng. Niềm tin đã trở thành sự thật và tôi thật sự không thể diễn tả hết được cảm xúc của mình lúc đó”.

Thành công mà đội Đại học RMIT Việt Nam có được là dựa vào vốn hiểu biết sâu sắc trong lĩnh vực Marketing, kỹ năng phân tích chặt chẽ, bài thuyết trình rõ ràng và thuyết phục cùng sự chú trọng đến vấn đề đạo đức và trách nhiệm doanh nghiệp.

Khi cuộc thi đến hồi kết, các thành viên trong đội đã kiệt sức vì chỉ có vỏn vẹn 6 tiếng để nghỉ ngơi trong ba ngày chuẩn bị và thi đấu. Mặc dù vậy, tất cả đều đồng ý rằng kinh nghiệm lần này đã đem đến cho họ một cái nhìn sâu sắc hơn trong lĩnh vực Marketing chuyên nghiệp.