Tin hoạt độngSinh viên RMIT Việt Nam chiến thắng tại cuộc thi Nielsen Case Competition

Sinh viên RMIT Việt Nam chiến thắng tại cuộc thi Nielsen Case Competition

Thứ sáu, 21 Tháng 5, 2010 - 16:26
Vũ Diệu Hương, Lý Thanh Tâm, Nguyễn Tùng Linh, Vũ Thành Công (từ trái sang phải) nhận giải nhất từ bà Đặng Thúy Hà, Phó Giám Đốc Khách hàng, Công ty Nielsen.

Một nhóm gồm bốn sinh viên RMIT Việt Nam tại cơ sở Hà Nội đã giành giải cao nhất tại cuộc thi Giải quyết Tình huống (Nielsen Case Competition) do công ty Nielsen tổ chức vào thứ Bảy, ngày 15 tháng 5 năm 2010.

Đó là các sinh viên Lý Thanh Tâm, Vũ Diệu Hương, Vũ Thành Công và Nguyễn Tùng Linh.

Các bạn sinh viên đã tranh tài cùng ba đội khác đến từ Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng và Đại học Hà Nội trong việc giải quyết một tình huống thực tế của công ty Coca Cola. Họ chỉ có 18 giờ để nhận biết các vấn đề mà Coca Cola đang đối mặt khi ra mắt sản phẩm mới "Coke Zero" và trình bày những đề xuất trước ban giám khảo là những thành viên của công ty Nielsen. Với những số liệu và lập luận vững chắc, kỹ năng nghiên cứu và thuyết trình chuyên nghiệp, đội tuyển RMIT Việt Nam đã hoàn toàn thuyết phục ban giám khảo và giành giải nhất với phần thưởng trị giá $300 đô la Mỹ.

Lý Thanh Tâm, một thành viên của nhóm, chia sẻ kinh nghiệm của đội mình: "Đây là cơ hội tốt và cũng là thử thách để chúng tôi áp dụng những điều được học tại RMIT Việt Nam. Chúng tôi muốn cảm ơn các thầy cô giáo đã mang lại kiến thức, kỹ năng và khả năng làm việc nhóm dưới áp lực cao. Đây thực sự là một kinh nghiệm thay đổi cuộc đời. Tôi mong muốn sẽ có thêm nhiều cơ hội để phát triển bản thân nhanh chóng."

Công ty Nielsen, tên gọi cũ là AC Nielsen, là một công ty quốc tế hàng đầu về nghiên cứu thị trường và truyền thông, hoạt động tại hơn 100 quốc gia. Nielsen Case Competition liên quan đến môn học "Nghiên cứu thị trường" và là cuộc thi giải quyết tình huống đầu tiên tại Việt Nam với sự tham gia của nhiều trường đại học. Các đội tham gia có cơ hội áp dụng kiến thức và kỹ năng để giải quyết một tình huống kinh doanh. Ban giám khảo bao gồm các chuyên gia trong ngành sẽ đánh giá phân tích và đề xuất của các đội dựa trên khả năng nhận biết vấn đề, áp dụng lý thuyết và khái niệm học trên lớp, khả năng truyền đạt ý tưởng, làm việc nhóm và sự sáng tạo. Đây là một cách làm hay để áp dụng kiến thức sách vở nhằm giải quyết những vấn đề thực tế trong kinh doanh. Đây cũng là cơ hội để thực hành kỹ năng phân tích và làm việc nhóm trong một môi trường thực tế và áp lực cao.

Hai nhóm gồm tám sinh viên RMIT Việt Nam tại cơ sở Hà Nội đã tham gia thi đấu vòng loại cùng các sinh viên từ Đại học FPT, Đại học Quốc Gia, Đại học Ngoại thương, Học viện Ngân hàng, Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Hà Nội vào ngày 14 tháng 5. Các sinh viên RMIT Việt nam đều đang theo học chương trình Cử nhân Thương mại, có kết quả học tập tốt và năng động trong các hoạt động sinh viên.