Tin hoạt độngRMIT Việt Nam đưa ra sáng kiến mới giúp sinh viên bình đẳng trong học tập

RMIT Việt Nam đưa ra sáng kiến mới giúp sinh viên bình đẳng trong học tập

Thứ năm, 7 Tháng 4, 2016 - 09:08
Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Gael McDonald công bố chương trình RMIT Access tại cơ sở Nam Sài Gòn.
Sinh viên ngành Truyền thông Huỳnh Ngọc Duy An minh họa cách dùng những bảng màu đặc biệt để đọc tài liệu nhằm khắc phục chứng khó đọc
Sinh viên minh họa cách dùng tài liệu hỗ trợ học tập kỹ thuật số

Trong buổi ra mắt chương trình RMIT Access, Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Gael McDonald cho biết trường sẽ tạo điều kiện cho sinh viên gặp những khó khăn khác nhau trong việc học có thể tiếp cận kiến thức tốt hơn.

Giáo sư nói: “RMIT Access là sáng kiến được áp dụng toàn trường nhằm đảm bảo tài liệu học được thể hiện theo cách mà mọi sinh viên đều có thể sử dụng được. Sáng kiến giúp chúng tôi chuyển sang dùng nguồn tài liệu số hỗ trợ việc học hiệu quả hơn”.

Đại học RMIT Úc đã hỗ trợ việc chuyển đổi bằng nguồn đầu tư đáng kể.

Nguồn tài trợ cho phép RMIT Việt Nam trang bị thêm các công nghệ và thiết bị hỗ trợ sinh viên như phần mềm đọc màn hình và phần mềm chuyển âm thanh thành văn bản.

Giáo sư McDonald cho biết sáng kiến sẽ có lợi cho sinh viên dù các em có được chuyên gia chính thức xác nhận gặp khó khăn trong việc học hay chưa: “Bộ phận Bình đẳng giáo dục và Hỗ trợ người khuyết tật Đại học RMIT Việt Nam đã tiếp nhận 67 trường hợp - số liệu này đã tăng gấp ba lần mỗi năm kể từ khi bộ phận được thành lập vào năm 2013. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng RMIT Access sẽ đem đến lợi ích cho rất nhiều sinh viên hơn con số trên. ”.

Tại Việt Nam, cứ khoảng 25 người sẽ có một người bị khiếm khuyết về thị lực và 15-20% dân số thế giới gặp vấn đề trong việc học liên quan đến ngôn ngữ.

Điều phối viên Bộ phận Bình đẳng giáo dục và Hỗ trợ người khuyết tật Carol Witney cho biết bà tận mắt chứng kiến tác động tích cực của việc có thể tiếp cận tài liệu học lên sinh viên.

Bà chia sẻ: “Một sinh viên đang thi rớt hai trong tổng số ba môn học đăng ký đã đến với chúng tôi nhờ giúp đỡ. Sau khi đánh giá khiếm khuyết của em, chúng tôi đã cung cấp cho em ấy các tài liệu mà em có thể dùng được. Em sinh viên sau đó đã hoàn thành ba môn với điểm khá và giỏi. Tôi chứng kiến em thay đổi từ chỗ nghĩ rằng bản thân không có khả năng thành công đến khi nhận ra rằng mình thực ra hoàn toàn có khả năng đạt được mục tiêu”.

“Đây thực sự là một trải nghiệm khó quên!”.

Howie Phung