Tin hoạt độngCông nghệ đem sáng tạo vào lớp học

Công nghệ đem sáng tạo vào lớp học

Thứ sáu, 10 Tháng 4, 2015 - 12:19
 Giảng viên Tiếng Anh Juliet Markis và James Block

Theo giáo viên Anh ngữ Juliet Markis và James Block, việc kết hợp công nghệ với phương pháp học dựa trên nhiệm vụ thực tế sẽ tạo cơ hội cho sinh viên tiếng Anh sáng tạo.

Cả hai chia sẻ kinh nghiệm của bản thân trong áp dụng công nghệ vào giảng dạy ở môi trường học dựa trên nhiệm vụ thực tế, tại một trong những hội nghị lớn nhất thế giới dành cho giáo viên tiếng Anh - TESOL Arabia, Giảng dạy tiếng Anh cho người nói các ngôn ngữ khác.

Hai thầy cô đã tập trung nghiên cứu tình huống của dự án sản xuất một đoạn phim quảng cáo trong phạm vi lớp học.

Cô Markis cho biết sinh viên được yêu cầu quay một đoạn quảng cáo về sản phẩm các em tạo ra.

“Các em phải tiến hành nghiên cứu bằng bảng câu hỏi, tạo sản phẩm và quay quảng cáo để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm đó”, cô nói.

Sinh viên dùng các công nghệ kết hợp như Google Forms để làm bảng câu hỏi, Google Presentations để trình bày kết quả của cuộc khảo sát và phần mềm quay phim để quay quảng cáo.

Sau khi phát triển và bán sản phẩm, sinh viên cùng bình chọn tác phẩm “sáng tạo và thực tế nhất”.

Cô Markis cho biết không chỉ “người chiến thắng” cuộc thi mà tất cả sinh viên đều có cơ hội sáng tạo bên cạnh việc học các kỹ năng ngôn ngữ.

Theo thầy James Block, người đồng thuyết trình tại hội nghị, môi trường học dựa trên nhiệm vụ thực tế như chương trình tiếng Anh của RMIT Việt Nam giúp giới thiệu công nghệ trong giảng dạy.

Thầy cho biết: “Sinh viên đem đến lớp những kỹ năng mà các em tự phát triển. Khi chúng tôi nhận ra điều này và khuyến khích sinh viên dùng kỹ năng công nghệ như một phần trong quá trình học, sinh viên có thể trở nên rất sáng tạo”.

Những hoạt động của dự án tập trung vào khả năng giao tiếp và sự trôi chảy chứ không phải tính chính xác như kiểu học tiếng Anh truyền thống.

Thầy Block nói kết quả cho thấy sinh viên được khuyến khích chấp nhận rủi ro trong việc học ngôn ngữ và cảm thấy tự tin cũng như thoải mái hơn khi sử dụng công nghệ trong lớp học.

Thầy chia sẻ: “Dự án dạy sinh viên cách tạo và tiếp thị một sản phẩm. Các em học về thị trường mục tiêu, các kỹ thuật quảng cáo cũng như phát triển những kỹ năng liên quan đến công nghệ. Về mặt ngôn ngữ, sinh viên học về từ vựng và cấu trúc câu được dùng trong bảng câu hỏi và quảng cáo”.