Tin hoạt độngChào mừng đến trang web mới

Chào mừng đến trang web mới

Thứ ba, 14 Tháng 8, 2012 - 13:31
RMIT Vietnam Website
RMIT Vietnam Website
RMIT Vietnam Website
RMIT Vietnam Website

Trang web thường là bộ mặt của một tổ chức, nói cách khác, nó là người đại điện của tổ chức đó. Suốt thời gian qua, có thể rất nhiều người trong chúng ta cảm thấy đã đến lúc cần phải đổi mới bộ mặt của người đại diện của RMIT Việt Nam.

Và bây giờ là thời điểm thích hợp nhất.

Hãy cùng khám phá!

Bạn có thể nhận thấy ngay, hầu hết giao diện đã được thay đổi

  • Giao diện trông hoàn toàn khác – tất cả các trang web RMIT (Melbourne, Việt Nam & Singapore) đều đang trong giai đoạn cập nhật dựa trên góp ý từ nhân viên của tất cả các cơ sở RMIT.
  • Một số các bài viết gọn gàng súc tích hơn, thu hút tương tác người đọc và chứa những từ khóa để người dùng dễ tìm kiếm các thông tin quan trọngBạn sẽ dễ dàng tìm thông tin hơn, với định hướng dựa trên 'bản đồ' RMIT toàn cầu – nếu bạn biết cách sử dụng website của RMIT Melbourne, thì trang web của chúng tôi sẽ trở nên rất quen thuộc.
  • Tuy nhiên, tất cả mọi thứ đều đang ở những bước đầu tiên, đó là lí do tại sao phản hồi của bạn cực kì quan trọng!

Bước 1. Tham quan

Bắt đầu bằng những trang bạn đã trực tiếp tham gia đóng góp nội dung.

  • Tìm thấy trang này có dễ không?
  • Ấn tượng đầu tiên về bố cục và định dạng là gì?
  • Bạn có thấy các bài viết có sức hút không?
  • Tại sao có/tại sao không?
  • Bạn có đủ thuyết phục để thực hiện bước tiếp theo – bấm vào đường dẫn đến một trang mới, tải về một dữ liệu, gửi email, v.v?
  • Có lỗi chính tả, ngữ pháp hoặc dấu chấm câu nào không?
  • Có lỗi nào về tính xác thực của thông tin không?
  • Có điều gì làm bạn thật sự hứng thú, mà chúng tôi nên xem xét sử dụng ở cả những nơi khác?

Bước 2. Đóng góp ý kiến

Bạn có thể bình luận trực tiếp ở phần dưới cùng của mỗi trang, hoặc theo dõi thông tin phản hồi của bạn và phản hồi trực tiếp tại những buổi đóng góp ý kiến sắp tới.

Ở mỗi trang đều có một hướng dẫn về loại thông tin phản hồi mà chúng tôi đang cần ở ngay trên ô đóng góp ý kiến ở cuối mỗi trang – nếu bạn nghĩ cho dù viết ra thì cũng chẳng có gì khác, hãy thử kiểm tra phần này ... có thể thật sự hiện tại CHƯA có gì khác.

Bước 3 – Chia sẻ cho đồng nghiệp của bạn – trong giới hạn

Hiện tại đây mới chỉ là một phiên bản thử nghiệm, vì thế chúng tôi hiện chỉ cung cấp quyền truy cập cho một số người tin cậy – trang web hiện tại chưa được hoàn chỉnh, nên chúng tôi sẽ chỉ công bố khi website đạt đến mức độ chất lượng và giá trị thỏa mãn người xem. Nhưng chúng tôi hiểu rằng bạn sẽ mong muốn một số nhân viên xem qua để lấy thêm ý tưởng và nhận phản hồi. Càng nhiều thông tin phản hồi thì trang web sẽ càng được hoàn thiện hơn.

Bạn nên hiển thị trang web trên máy chiếu cho cuộc họp nhân viênCho từng nhân viên xem tại bàn làm việc của bạnLấy phản hồi trực tiếp, hoặc thu thập các ý kiến tại buổi đóng góp ý kiếnHãy nhớ rằng, để đăng nhập vào phiên bản thử nghiệm bạn phải đăng nhập bằng mã số nhân viên và mật khẩu của bạn – vì lí do an ninh, đừng bao giờ cho bất kì nhân viên hoặc một người nào khác biết mật khẩu của bạn.

Tại sao lại có sự thay đổi này?

Kế hoạch nâng cấp trang web của RMIT Việt Nam không phải là mới. Trong suốt năm qua, nhiều người trong số các bạn đã tham gia thảo luận cùng với công ty xây dựng thương hiệu RMIT toàn cầu, Future Brand, để thảo luận về nhu cầu sử dụng website RMIT Việt nam. Các đề xuất và ý tưởng đều được xem xét cụ thể khi thương hiệu mới được xây dựng. Trang web mới kết hợp rất nhiều ý tưởng, chẳng hạn như:

  • cần điều chỉnh trang chủ cũng như nội dung cho phù hợp với hoàn cảnh địa phương hơn.
  • có thể điều chỉnh nội dung cá nhân dễ dàng và tùy chỉnh một số ứng dụng
  • tạo cảm giác chúng ta thuộc cùng hệ thống RMIT như RMIT Melbourne mà vẫn duy trì được cá tính riêng.

Trang web mới của chúng ta sẽ thể hiện đầy đủ hình ảnh của RMIT toàn cầu, những băng chuyền hình ảnh ở trung tâm trang chủ và các khía cạnh khác của trang chủ sẽ là những câu chuyện của CHÚNG TA, thể hiện những điều làm nên một RMIT Việt Nam vô cùng đặc biệt. Chúng ta chuyển đến một nền tảng mới cho phép chúng ta cập nhật tất cả các nội dung một cách dễ dàng mà không cần giúp đỡ - chúng tôi dự kiến thay đổi những câu chuyện trong băng chuyền trung tâm vài tuần một lần để trang chủ thêm phần thú vị.

Bộ nhận diện thương hiệu mới sẽ tiếp tục được triển khai trên quy mô toàn trường trong vòng 6 tháng tới, mỗi giai đoạn sẽ được công bố sau khi được chấp thuận bởi Phó hiệu trưởng. Chúng tôi mong đợi những thay đổi thú vị - bổ sung việc sử dụng màu sắc, hình ảnh kết hợp với các yếu tố ấm áp và tươi sáng hơn (bao gồm những nụ cười, và sử dụng hình nền để cung cấp bối cảnh) và sự linh hoạt hơn trong việc địa phương hóa nội dung cho phù hợp với bối cảnh Việt Nam. Bộ nhận diện thương hiệu mới nhằm mục đích yêu cầu tất cả các sinh viên tương lai, "Làm thế nào để tạo nên sự khác biệt trong thế giới của bạn" – cho dù họ ở bất cứ nơi đầu.

Chúng tôi hi vọng bạn cảm thấy thích thú với những gì bạn đáng thấy, nhưng chúng tôi biết rằng vẫn còn một chẳng đường dài phía trước. Hãy để ý đến lời mời đến buổi đóng góp ý kiến nhé! Trong khi đó thì. ..

Hãy cùng bắt đầu khám phá Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam