Tin hoạt độngCảm hứng sáng tạo từ hình ảnh

Cảm hứng sáng tạo từ hình ảnh

Thứ sáu, 21 Tháng 5, 2010 - 17:29

Sinh viên RMIT Việt Nam đã tham dự một hội thảo đáng nhớ vào ngày 14 tháng 4 nơi họ được truyền cảm hứng từ ánh sáng, màu sắc, kết cấu và âm nhạc thông qua các tác phẩm hình ảnh của đạo diễn đạt giải người Úc James Teh.

James là đạo diễn hai trong số những quảng cáo truyền hình (TVC) được nói đến nhiều nhất tại Việt Nam trong thời gian gần đây gồm "Thiệp mừng" của Knorr trong dịp Tết Nguyên Đán 2010 và TVC kỷ niệm 15 năm thành lập của Unilever. James đã có buổi nói chuyện với sinh viên đang theo học môn Ngôn ngữ thị giác, chương trình Truyền thông chuyên nghiệp.

Tốt nghiệp ngành Nghệ thuật Thị giác và Trình diễn tại Đại học Melbourne và Đại học Nghệ thuật Victoria (VCA), khoa Điện ảnh (2001), James đã tạo được danh tiếng tại Châu Á và đạt nhiều giải thưởng danh giá như giải Chuông Vàng cho tác phẩm "KFC Chicknotised" (Việt Nam 2008); giải thưởng MADC dành cho quảng cáo kỹ thuật số hay nhất "Aussie Bodies" (Úc 2007) và giải thưởng cho Phim ngắn hay nhất "Baby Rattle" tại Liên hoan Phim Châu Á - Thái Bình Dương tại Sydney (Úc 2006).

Sự kết hợp độc đáo của hành động, hài kịch cách điệu và khả năng xây dựng lời dẫn đầy tính tạo hình đã giúp James không ngừng khám phá những chi tiết hình ảnh mới mẻ và sáng tạo trong sản xuất TVC, video ca nhạc và phim ngắn.

Buổi nói chuyện kéo dài một giờ đã mang lại cho sinh viên góc nhìn sau màn ảnh về quá trình sản xuất một TVC của công ty quảng cáo, cách xử lý tác phẩm của đạo diễn, tuyển diễn viên, tìm kiếm địa điểm, thiết kế sản xuất, quá trình quay phim thực tế và khâu biên tập. Trong khi chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực quảng cáo, James cũng kể những câu chuyện về bản thân và những lời khuyên thực tế khiến các sinh viên thích thú vì những chia sẻ của James bao gồm cả lý thuyết và khái niệm đã được giảng dạy trên lớp.

Điểm nổi bật của buổi nói chuyện là những tràng cười từ phía khán giả khi các quảng cáo do James đạo diễn được trình chiếu cũng như những khoảng lặng khi lời dẫn hình ảnh chạm vào tình cảm của mọi người mặc dù đó chỉ là những "quảng cáo".