Cử nhân Truyền thông (Truyền thông Chuyên nghiệp)

Cử nhân Truyền thông (Truyền thông Chuyên nghiệp)

Mã chương trình: 
BP222
Cơ sở: 
RMIT Nam Sài Gòn,
RMIT Hà Nội
Thời gian: 
3 năm
Hình thức: 
Toàn thời gian

Tổng quan chương trình

Để thành công trong thế giới truyền thông chuyên nghiệp đầy sôi động ngày nay, bạn cần có kiến thức vững chắc, kỹ năng toàn diện và kinh nghiệm sâu rộng trong 2 mảng chính – Quảng cáo và Quan hệ Công chúng. Chương trình Cử nhân Truyền thông (Truyền thông Chuyên nghiệp) sẽ giúp bạn sẵn sàng trở thành một chuyên gia truyền thông đa kỹ năng – sở hữu nền tảng lý thuyết và thực tiễn để gia nhập các giải pháp truyền thông phát triển trong ngành nghề mới đang nở rộ tại Việt Nam.

Chương trình Cử nhân Truyền thông Chuyên nghiệp của Đại học RMIT, một trong 100 đại học có chương trình đào tạo truyền thông hàng đầu thế giới (*), được giảng dạy tại cơ sở RMIT Việt Nam – sẽ giúp bạn phát triển các kỹ năng trong truyền thông doanh nghiệp, quảng cáo, viết và biên tập chuyên nghiệp, và các lĩnh vực khác về quan hệ công chúng.

RMIT Việt Nam liên kết với các công ty truyền thông và các tổ chức trong nước và khu vực, nhằm cung cấp cho bạn các thông tin cập nhập nhất; mang đến cơ hội tiếp cận thường xuyên với ngành thông qua các buổi nói chuyện của khách mời, tham quan thực địa, các chương trình hướng dẫn và thực tập. Đội ngũ giảng viên đa văn hóa, tài liệu và phương pháp giảng dạy quốc tế, kết hợp cùng với sự thấu hiểu địa phương sẽ giúp bạn sẵn sàng làm việc cả trong nước và trên khắp thế giới.

Bạn có thấy mình phù hợp?

  • Bạn thích các hoạt động quảng cáo và truyền thông.
  • Bạn luôn có ý tưởng sáng tạo độc đáo và có khả năng truyền đạt thông tin (qua ngôn từ, hình ảnh và đồ họa)
  • Bạn thích làm việc trong các lĩnh vực như: sáng tạo các sản phẩm truyền thông, quảng cáo và quan hệ công chúng, nhằm mang đến hiệu quả và cơ hội kinh doanh tốt hơn.

Vì sao bạn nên chọn RMIT Việt Nam?

Tại RMIT Việt Nam, bạn có thể:

  1. Gia nhập một trong 100 Đại học có chương trình đào tạo truyền thông hàng đầu thế giới(*)
  2. Trải nghiệm ngành quảng cáo và quan hệ công chúng - một trong các lĩnh vực sôi động, đầy thách thức và không ngừng phát triển
  3. Gia nhập đội ngũ các chuyên gia truyền thông quốc tế và các nhân sự cao cấp trong ngành
  4. Tích lũy kinh nghiệm làm việc qua chương trình thực tập thực tiễn và các hoạt động liên quan

(*) Bảng Xếp hạng Đại học Thế giới QS 2012 về ngành học –các ngành Truyền thông và Phương tiện Truyền thông

Cơ hội nghề nghiệp

Với bằng Cử nhân Truyền thông, bạn hầu như có thể làm việc tại bất kì lĩnh vực nào mà bạn mong muốn – TẤT CẢ các doanh nghiệp đều cần phải giao tiếp và tạo lập quan hệ với công chúng. Bạn có thể đảm nhiệm những vị trí như:

  • Nhân viên Quảng cáo
  • Giám đốc Sáng tạo
  • Giám đốc Quan hệ công chúng
  • Giám đốc Truyền thông Xã hội
  • Giám đốc Quan hệ Khách hàng
  • Trưởng phòng Quan hệ Doanh nghiệp
  • Điều phối viên Quan hệ Báo chí
  • Người Viết Tài liệu Doanh nghiệp
  • Phát thanh viên Truyền hình hoặc Radio hoặc Nhà sản xuất
  • Quản lý Sự kiện
Điều kiện tuyển sinh

Có hai cách để đăng ký nhập học chương trình này:

1. Tuyển thẳng vào chương trình Cử nhân Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp)

Yêu cầu học thuật:

Bạn cần trang bị một trong những bằng cấp sau:

  • Tốt nghiệp lớp 12 với điểm trung bình từ 7.0 trở lên;
  • Hoàn tất chứng chỉ IB với tối thiểu 25 điểm;
  • Hoàn tất chứng chỉ GCE Cambridge A Level với tối thiểu 7 điểm cho 3 môn A level;
  • Xem thêm bảng yêu cầu học thuật của các quốc gia (tiếng Anh) trong trường hợp bạn theo học hệ thống giáo dục quốc tế.

Yêu cầu tiếng Anh:

Ngoài ra, bạn cần trang bị một trong những khả năng tiếng Anh sau:

  • Hoàn thành chương trình tiếng Anh cao cấp tại RMIT Việt Nam (Cấp độ 7);
  • IELTS 6.5 trở lên (Không kỹ năng nào dưới 6.0);
  • TOEFL giấy 580 trở lên (phần thi viết trên 4.5);
  • TOEFL iBT 92 trở lên (không có môn nào dưới 20);
  • Trong trường hợp bạn theo học hệ thống tiếng Anh khác, vui lòng xem bảng yêu cầu điều kiện tiếng Anh tương đương.

Lưu ý: Điểm TOEFL và IELTS có giá trị 2 năm kể từ ngày thi. Điểm Tiếng Anh tại RMIT có giá trị 1 năm kể từ ngày thi.

2. Chuyển tiếp từ các chương trình Liên thông

  • Hoàn thành chương trình Liên thông của RMIT Việt Nam với điểm trung bình từ 2.0 trở lên.
  • Trường hợp hoàn thành chương trình liên thông với điểm trung bình dưới 2.0, bạn sẽ được yêu cầu trao đổi với chuyên viên tư vấn học thuật về việc chuyển tiếp lên Chương trình Cử nhân.
Học phí
Số môn học VND USD

23

636.192.000 29.868

  1. Tại RMIT Việt Nam, mỗi năm có 3 học kỳ, sinh viên được đăng ký tối đa 4 môn/ học kỳ. Thời gian hoàn thành chương trình sẽ phụ thuộc vào số lượng môn học sinh viên lựa chọn học trong một học kỳ.
  2. Học phí của từng học kỳ được tính theo Việt Nam đồng (VND).
  3. Mọi thanh toán bằng đơn vị tiền tệ khác đều sẽ được quy đổi thành Việt Nam đồng dựa trên tỉ giá trong ngày. Chúng tôi khuyến khích bạn thanh toán bằng việc chuyển khoản. 
  4. Học phí tính theo đô la Mỹ được liệt kê như trên chỉ để tham khảo. Mức phí tính theo đô la Mỹ được áp dụng cho sinh viên quốc tế theo quy định của thông tư số 32/2013/TT_NHNN, mục 4.16b.
Cấu trúc chương trình

Chương trình Cử nhân Truyền thông (Truyền thông Chuyên nghiệp): 3 năm (toàn thời gian)

Phương pháp giảng dạy

RMIT Việt Nam áp dụng phương pháp giảng dạy lấy sinh viên làm trọng tâm, có nghĩa là BẠN và nhu cầu học tập của bạn là tâm điểm của việc thực hành giảng dạy của chúng tôi. Các phương pháp giảng dạy bao gồm giảng dạy trực tiếp, lớp hướng dẫn, lớp thực hành và hội thảo chuyên đề.

Kiểm tra và đánh giá

Sẽ có nhiều cách kiểm tra và đánh giá khác nhau để chắc chắn rằng bạn đạt yêu cầu ở tất cả các kĩ năng cần thiết trong nhiều lĩnh vực Truyền thông. Trong đó bao gồm các bài kiểm tra, bài tập, thuyết trình và đồ án. Các bài tập có thể là cá nhân, hoặc theo nhóm.

Họ nói gì

Cựu sinh viên...

"Đối với tôi, RMIT là trường đại học tốt nhất ở Việt Nam. Ở đây chúng tôi phải học tập chăm chỉ nhưng chúng tôi cũng được các thầy cô hỗ trợ nhiệt tình. Chương trình Cử nhân Truyền thông được tổ chức và giảng dạy chuyên nghiệp, và các môn học mang lại cho chúng tôi những kiến thức cơ sở cần thiết, đáp ứng yêu cầu của các công ty. Tôi cảm thấy chương trình hướng nghiệp rất thú vị. Chúng tôi được định hướng nghề nghiệp và được trao đổi với khách mời từ các công ty. Tôi mong muốn trở thành chuyên gia quan hệ công chúng và bây giờ tôi đã hiểu công việc đó như thế nào".
Chu Kim Huệ, Cựu sinh viên chương trình Cử nhân Truyền thông (Truyền thông Chuyên Nghiệp)

Đại diện doanh nghiệp...

"RMIT thực sự là một trong những đại học hàng đầu ở Việt Nam - sinh viên tốt nghiệp RMIT Việt Nam cũng rất nhạy bén, suy nghĩ thoáng trong việc thay đổi chuẩn mực không còn phù hợp. Họ thông minh, tự tin và giao tiếp tốt. Thật là tuyệt khi tìm thấy được thái độ tự tin nhưng cũng rất khiêm tốn ở những con người mới tốt nghiệp này".

Ông Nguyễn Trần Tuệ, Giám đốc Quản lý, Bates Vietnam

Chân dung cựu Sinh viên

  • Quản lý Truyền thông trẻ tuổi của chương trình xiếc tre thuần Việt À Ố Show, Nguyễn Ngọc Thiên Kim, cựu sinh viên ngành Truyền thông Đại học RMIT Việt Nam
    Cử nhân Truyền thông (Truyền thông Chuyên nghiệp)
    Lựa chọn ngành truyền thông để thỏa đam mê sáng tạo và kết nối, cô gái trẻ Nguyễn Ngọc Thiên Kim, cựu sinh viên Đại học RMIT Việt Nam, đang miệt mài giới thiệu hình ảnh Việt Nam cho bạn bè thế giới qua chương trình xiếc tre độc đáo À Ố Show.
  • Trần Nguyễn Đại Dương, nhân viên Quản lí Dự án và Dịch vụ Khách hàng Cấp cao tại Bates CHI & Partners.
    Cử nhân Truyền thông (Truyền thông Chuyên nghiệp)
    “Rinh” về giải thưởng Nhân viên Xuất Sắc nhất năm 2012 của công ty quảng cáo quốc tế Bates & Chi Partners chỉ trong năm đầu tiên đi làm, chàng nhân viên truyền thông 22 tuổi Trần Nguyễn Đại Dương luôn tạo được những dấu ấn riêng cho mình từ những năm đại học đến khi khởi nghiệp vào ngành.