Cử nhân Truyền thông (Truyền thông Chuyên nghiệp)

Cử nhân Truyền thông (Truyền thông Chuyên nghiệp)

Mã chương trình: 
BP222
Cơ sở: 
RMIT Nam Sài Gòn,
RMIT Hà Nội
Thời gian: 
3 năm
Hình thức: 
Toàn thời gian

Tổng quan chương trình

Để thành công trong thế giới truyền thông chuyên nghiệp đầy sôi động ngày nay, bạn cần có kiến thức vững chắc, kỹ năng toàn diện và kinh nghiệm sâu rộng trong 2 mảng chính – Quảng cáo và Quan hệ Công chúng. Chương trình Cử nhân Truyền thông (Truyền thông Chuyên nghiệp) sẽ giúp bạn sẵn sàng trở thành một chuyên gia truyền thông đa kỹ năng – sở hữu nền tảng lý thuyết và thực tiễn để gia nhập ngành truyền thông mới đang nở rộ tại Việt Nam.

Bạn sẽ phát triển các kỹ năng trong truyền thông doanh nghiệp, quảng cáo, viết, biên tập chuyên nghiệp và các lĩnh vực khác về quan hệ công chúng. Với chương trình học đa dạng, tạo điều kiện cho bạn khám phá nền công nghiệp truyền thông trong nước và quốc tế, bạn sẽ trở nên tự tin hơn trong việc quản lý và phát triển chiến lược truyển thông đáp ứng được thị hiếu người tiêu dùng và yêu cầu doanh nghiệp.

Cơ hội nghề nghiệp

Chương trình này trang bị cho bạn kỹ năng sáng tạo, ngôn ngữ và kiến thức kinh doanh để bạn sẵn sàng gia nhập một trong các ngành nghề sôi động, đầy thử thách và phát triển nhanh nhất trên thế giới - Truyền thông. Việt Nam càng tiếp tục phát triển thì các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ càng cần nhân sự hơn nữa trong lĩnh vực truyền thông.

Do đó, các sinh viên tốt nghiệp Chương trình Cử nhân Truyền thông (Truyền thông Chuyên nghiệp) tại RMIT Việt Nam, với vốn kiến thức về quan hệ công chúng và quảng cáo, luôn được các nhà tuyển dụng săn đón. Bạn sẽ có đủ khả năng sáng tạo, kỹ năng ngôn ngữ và sự nhạy bén với kinh doanh để có thể sẵn sàng làm việc tại các môi trường trong và ngoài nước.

Cử nhân Truyền thông Chuyên nghiệp sẽ hội đủ năng lực chuyên môn và sẵn sàng làm việc cho các vị trí sau:

Mới tốt nghiệp Sự nghiệp lâu dài
  • Chuyên viên chăm sóc khách hàng
  • Trợ lý quản lý nhãn hàng
  • Nhân viên Truyền thông
  • Chuyên viên sáng tạo nội dung
  • Chuyên viên viết lời quảng cáo
  • Nhân viên tiếp thị trực tuyến
  • Nhân viên Marketing
  • Nhân viên Truyền thông cho Tổ chức Phi chính phủ
  • Phóng viên
  • Nhân viên nghiên cứu thị trường
  • Nhân viên tiếp thị qua mạng xã hội
  • Quản lý nội dung website
  • Quản lý khách hàng
  • Quản lý nhãn hàng
  • Giám đốc sáng tạo
  • Giám đốc Truyền thông
  • Quản lý sự kiện
  • Giám đốc đối ngoại
  • Quản lý quan hệ chính phủ
  • Quản lý bộ phận tiếp thị
  • Quản lý quan hệ công chúng
Điều kiện tuyển sinh

Có hai cách để đăng ký nhập học chương trình này:

1. Tuyển thẳng vào chương trình Cử nhân Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp)

Yêu cầu học thuật:

Bạn cần trang bị một trong những bằng cấp sau:

  • Tốt nghiệp lớp 12 với điểm trung bình từ 7.0 trở lên;
  • Hoàn tất chứng chỉ IB với tối thiểu 25 điểm;
  • Hoàn tất chứng chỉ GCE Cambridge A Level với tối thiểu 7 điểm cho 3 môn A level;
  • Xem thêm bảng yêu cầu học thuật của các quốc gia (tiếng Anh) trong trường hợp bạn theo học hệ thống giáo dục quốc tế.

Yêu cầu tiếng Anh:

Ngoài ra, bạn cần trang bị một trong những khả năng tiếng Anh sau:

  • Hoàn thành chương trình tiếng Anh cao cấp tại RMIT Việt Nam (Cấp độ 7);
  • IELTS 6.5 trở lên (Không kỹ năng nào dưới 6.0);
  • TOEFL giấy 580 trở lên (phần thi viết trên 4.5);
  • TOEFL iBT 92 trở lên (không có môn nào dưới 20);
  • Trong trường hợp bạn theo học hệ thống tiếng Anh khác, vui lòng xem bảng yêu cầu điều kiện tiếng Anh tương đương.

Lưu ý: Điểm TOEFL và IELTS có giá trị 2 năm kể từ ngày thi. Điểm Tiếng Anh tại RMIT có giá trị 1 năm kể từ ngày thi.

2. Chuyển tiếp từ các chương trình Liên thông

Chuyển tiếp từ chương trình UniSTART: Sinh viên phải hoàn thành tất cả các môn học của chương trình UniSTART để được chuyển tiếp lên chương trình Cử nhân Truyền thông (Truyền thông Chuyên nghiệp).

 

Học phí
Số môn học Học phí Học phí cố định*
VND USD VND USD

20

661.536.000 30.155 697.536.000 31.796

*:Chương trình học phí cố định: áp dụng cho sinh viên mới, với mong muốn giữ giá học phí trong thời gian quy định của ngành học. Chương trình học phí cố định đảm bảo cho sinh viên không bị ảnh hưởng bởi việc tăng học phí hoặc những biến động tiền tệ trong tương lai.

  1. Tại RMIT Việt Nam, mỗi năm có 3 học kỳ, sinh viên được đăng ký tối đa 4 môn/ học kỳ. Thời gian hoàn thành chương trình sẽ phụ thuộc vào số lượng môn học sinh viên lựa chọn học trong một học kỳ.
  2. Học phí của từng học kỳ được tính theo Việt Nam đồng (VND).
  3. Mọi thanh toán bằng đơn vị tiền tệ khác đều sẽ được quy đổi thành Việt Nam đồng dựa trên tỉ giá trong ngày. Chúng tôi khuyến khích bạn thanh toán bằng việc chuyển khoản. 
  4. Học phí tính theo đô la Mỹ được liệt kê như trên chỉ để tham khảo. Mức phí tính theo đô la Mỹ được áp dụng cho sinh viên quốc tế theo quy định của thông tư số 32/2013/TT_NHNN, mục 4.16b.
Cấu trúc chương trình

Chương trình Cử Nhân Truyền Thông (Truyền thông Chuyên nghiệp): 3 năm (toàn thời gian)

Phương pháp giảng dạy

Với phương châm lấy sinh viên làm trọng tâm, RMIT Việt Nam áp dụng phương pháp giảng dạy lý thuyết tại lớp, đồng thời tạo điều kiện để bạn tham gia các buổi thực hành, lắng nghe diễn giả khách mời và gặp gỡ các doanh nghiệp trong ngành. Ngoài ra, bạn còn có thể triển khai các dự án truyền thông dựa trên tình huống thực tế từ các nhãn hàng nổi tiếng.

RMIT Việt Nam tăng cường việc liên kết chặt chẽ với các công ty truyền thông đa quốc gia có trụ sở tại Việt Nam để thấu hiểu sâu sắc thị trường nội địa và không ngừng cập nhật giáo trình giảng dạy cũng như mang vào bài giảng các dự án thực tế. Nhờ vậy, cử nhân Truyền thông Chuyên nghiệp sẽ có thể sẵn sàng làm việc ngay khi tốt nghiệp với tầm nhìn sâu rộng đối với thị hiếu người tiêu dùng địa phương và nền doanh nghiệp truyền thông trong nước.

Kiểm tra và đánh giá

Sẽ có nhiều cách kiểm tra và đánh giá khác nhau để chắc chắn rằng bạn đạt yêu cầu ở tất cả các kĩ năng cần thiết trong nhiều lĩnh vực Truyền thông. Trong đó bao gồm các bài kiểm tra, bài tập, thuyết trình và đồ án. Các bài tập có thể là cá nhân, hoặc theo nhóm.

Chia sẻ từ người trong cuộc

Cựu sinh viên và sinh viên...

“Một trong những điều tôi thích nhất khi theo học tại RMIT chính là được truyền cảm hứng bởi những người thầy và những người bạn sáng tạo. Tôi có thể tự do thể hiện suy nghĩ của mình khi tranh luận về 1 vấn đề nào đó và tôi đang được học từ những cá nhân giỏi nhất trên thị trường truyền thông.”

Đặng Hữu Hoài, Cử nhân Truyền thông Chuyên nghiệp

“Theo học ngành Truyền thông Chuyên nghiệp tại RMIT là một trong những lựa chọn sáng suốt nhất của tôi. Chương trình học là cầu nối giữa kiến thức được học tại lớp và ứng dụng thực tế tại môi trường làm việc chuyên nghiệp. Sau 3 năm học tập tại trường, tôi đã tự tin hơn rất nhiều trong việc biến niềm đam mê đọc sách và viết lách của mình thành nghề nghiệp vững chắc trong ngành truyền thông.” 

Nguyễn Trà Giang
Cử nhân Truyền thông (Truyền thông Chuyên nghiệp) 2015
Chuyên viên phát triển ý tưởng – Nhóm Sáng tạo, Not A Basement Studio

“Theo học ngành Truyền thông Chuyên nghiệp tại RMIT Việt Nam mang đến cho bạn một tầm nhìn bao quát về thị trường truyền thông quảng cáo trong nước. Đồng thời, vốn kiến thức về quảng cáo và quan hệ công chúng cũng như sự thấu hiểu thị trường địa phương ngay từ những ngày mới tốt nghiệp sẽ là lợi thế của bạn so với những ứng cử viên khác là du học sinh trở về từ các nước.”

Vũ Tuấn Anh
Chuyên viên Truyền thông sản phẩm, CREATIO
Cử nhân Truyền thông (Truyền thông Chuyên nghiệp) 2013

Đại diện doanh nghiệp...

"RMIT thực sự là một trong những đại học hàng đầu ở Việt Nam - sinh viên tốt nghiệp RMIT Việt Nam cũng rất nhạy bén, suy nghĩ thoáng trong việc thay đổi chuẩn mực không còn phù hợp. Họ thông minh, tự tin và giao tiếp tốt. Thật là tuyệt khi tìm thấy được thái độ tự tin nhưng cũng rất khiêm tốn ở những con người mới tốt nghiệp này".

Ông Nguyễn Trần Tuệ, Giám đốc Quản lý, Bates Vietnam

Chân dung cựu Sinh viên

  • Quản lý Truyền thông trẻ tuổi của chương trình xiếc tre thuần Việt À Ố Show, Nguyễn Ngọc Thiên Kim, cựu sinh viên ngành Truyền thông Đại học RMIT Việt Nam
    Cử nhân Truyền thông (Truyền thông Chuyên nghiệp)
    Lựa chọn ngành truyền thông để thỏa đam mê sáng tạo và kết nối, cô gái trẻ Nguyễn Ngọc Thiên Kim, cựu sinh viên Đại học RMIT Việt Nam, đang miệt mài giới thiệu hình ảnh Việt Nam cho bạn bè thế giới qua chương trình xiếc tre độc đáo À Ố Show.
  • Trần Nguyễn Đại Dương, nhân viên Quản lí Dự án và Dịch vụ Khách hàng Cấp cao tại Bates CHI & Partners.
    Cử nhân Truyền thông (Truyền thông Chuyên nghiệp)
    “Rinh” về giải thưởng Nhân viên Xuất Sắc nhất năm 2012 của công ty quảng cáo quốc tế Bates & Chi Partners chỉ trong năm đầu tiên đi làm, chàng nhân viên truyền thông 22 tuổi Trần Nguyễn Đại Dương luôn tạo được những dấu ấn riêng cho mình từ những năm đại học đến khi khởi nghiệp vào ngành.