Cử nhân (Truyền thông Chuyên nghiệp)

Cử nhân (Truyền thông Chuyên nghiệp)

Tổng quan

Mã chương trình: 
BP222
Cơ sở: 
  • RMIT Nam Sài Gòn
  • RMIT Hà Nội
Thời gian: 
3 năm
Khoa/Phòng: 
Khoa Truyền thông và Thiết kế
Hình thức: 
Toàn thời gian

RMIT trang bị cho bạn những hành trang cần thiết để bắt nhịp cùng sự thay đổi nhanh chóng của môi trường truyền thông đầy năng động.

Tổng quan về chương trình

Chương trình học với nội dung giàu tính thực tiễn sẽ giúp bạn trở thành một nhân sự giàu năng lực, với những kỹ năng đa dạng để thành công trong lĩnh vực truyền thông đang phát triển mạnh mẽ.

Sinh viên truyền thông chuyên nghiệp là những chuyên gia sáng tạo nội dung đa nền tảng, nhằm truyền tải thông tin một cách thu hút nhất. Bạn sẽ biết cách xây dựng mối quan hệ và lan tỏa những câu chuyện mang tính sáng tạo nhằm quảng bá cho thương hiệu của khách hàng.

Chương trình sẽ tập trung vào Quảng cáo và Quan hệ Công chúng (PR). Nhà quảng cáo có vai trò xây dựng thương hiệu của một sản phẩm, dịch vụ để kích thích khách hàng tiêu dùng hoặc thay đổi hành vi mua hàng. Trong khi đó, quan hệ công chúng sẽ đưa thông tin hoặc tạo ảnh hưởng đến các đối tượng chủ chốt nhằm định hướng dư luận tích cực về một vấn đề hoặc tổ chức nào đó. Càng ngày lĩnh vực truyền thông càng cần những nhân sự có kỹ năng tích hợp giữa quảng cáo, PR và công nghệ kỹ thuật số - và chương trình này sẽ giúp lấp vào những nhu cầu cấp thiết của thị trường với những kiến thức và hoạt động mới nhất.

Triển vọng nghề nghiệp

Chương trình Cử nhân Truyền thông (Truyền thông Chuyên nghiệp) là một trong những ngành có tỉ lệ sinh viên được nhận việc cao nhất. Chương trình sẽ dẫn lối cho bạn đến với những sự nghiệp đầy năng động, bao gồm:

Customer service

  • Dịch vụ khách hàng
  • Quản lý dịch vụ khách hàng
  • Sáng tạo nội dung
  • Phát triển nội dung số
  • Truyền thông tổ chức chính phủ và phi chính phủ
  • Tư vấn truyền thông đại chúng / Đại diện phát ngôn
  • Quan hệ truyền thông đại chúng
  • Lập chiến lược quan hệ công chúng
  • Phát triển nội dung trực tuyến / di động / mạng xã hội

Phát triển doanh nghiệp trong lĩnh vực sáng tạo: ngày càng nhiều các sinh viên tốt nghiệp từ chương trình Cử nhân Truyền thông (Truyền thông Chuyên nghiệp) đang xây dựng doanh nghiệp, công ty sáng tạo của riêng mình trong lĩnh vực đang ngày càng phát triển tại Việt Nam và khu vực này.

Cấu trúc chương trình
Phương pháp giảng dạy, học tập & đánh giá

Với phương châm lấy sinh viên làm trọng tâm, RMIT Việt Nam áp dụng phương pháp giảng dạy lý thuyết tại lớp, đồng thời tạo điều kiện để bạn tham gia các buổi thực hành, lắng nghe diễn giả khách mời và gặp gỡ các doanh nghiệp trong ngành. Ngoài ra, bạn còn có thể triển khai các dự án truyền thông dựa trên tình huống thực tế từ các nhãn hàng nổi tiếng.

RMIT Việt Nam tăng cường việc liên kết chặt chẽ với các công ty truyền thông đa quốc gia có trụ sở tại Việt Nam để thấu hiểu sâu sắc thị trường nội địa và không ngừng cập nhật giáo trình giảng dạy cũng như mang vào bài giảng các dự án thực tế. Nhờ vậy, cử nhân Truyền thông Chuyên nghiệp sẽ có thể sẵn sàng làm việc ngay khi tốt nghiệp với tầm nhìn sâu rộng đối với thị hiếu người tiêu dùng địa phương và nền doanh nghiệp truyền thông trong nước.

Sẽ có nhiều cách kiểm tra và đánh giá khác nhau để chắc chắn rằng bạn đạt yêu cầu ở tất cả các kĩ năng cần thiết trong nhiều lĩnh vực Truyền thông. Trong đó bao gồm các bài kiểm tra, bài tập, thuyết trình và đồ án. Các bài tập có thể là cá nhân, hoặc theo nhóm.

Điều kiện tuyển sinh

Yêu cầu học thuật

Yêu cầu tiếng Anh

Hoàn thành lớp Cao cấp (Advanced) của Chương trình tiếng Anh cho Đại học tại RMIT; hoặc

  • IELTS (Học thuật) 6.5+ (không kỹ năng nào dưới 6.0); hoặc
  • TOEFL iBT 79+ (điểm tối thiểu từng kỹ năng: Đọc 13, Nghe 12, Nói 18, Viết 21); hoặc
  • Pearson Test of English (Học thuật) 58+ (không kỹ năng giao tiếp nào dưới 50); hoặc
  • Cambridge English: Advanced (CAE) hoặc Proficiency (CPE) 176+ (không kỹ năng nào dưới 169)

Trong trường hợp bạn theo học hệ thống tiếng Anh khác, vui lòng xem bảng yêu cầu điều kiện tiếng Anh tương đương(link is external)

Ghi chú: Chứng chỉ IELTS, TOEFL, Pearson và Cambridge được công nhận trong vòng 2 năm kể từ ngày thi. Kết quả thi tiếng Anh tại RMIT được công nhận trong vòng 1 năm kể từ ngày thi.

Để được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với Phòng Tư vấn Tuyển sinh.

Học phí

Sinh viên có thể chọn giữa học phí năm học 2019 hoặc chương trình học phí cố định. Học phí sẽ được thanh toán theo từng học kỳ, dựa trên số môn sinh viên học trong từng học kỳ.

Học phí năm học 2019

  • Một năm: 277.920.000 VND ~ 11.887 USD (tính trên trung bình 8 môn học/năm)
  • Cả chương trình: 833.760.000 VND ~ 35.661 USD (24 môn học  - 288 tín chỉ)

Học phí cố định 2019

  • Một năm: 297.043.000 VND ~ 12.705 USD (tính trên trung bình 8 môn học/năm)
  • Cả chương trình: 891.130.000 VND ~ 38.115 USD (24 môn học  - 288 tín chỉ)

* Chương trình học phí cố định: áp dụng cho sinh viên mới, với mong muốn giữ giá học phí trong thời gian quy định của ngành học. Chương trình học phí cố định đảm bảo cho sinh viên không bị ảnh hưởng bởi việc tăng học phí hoặc những biến động tiền tệ trong tương lai.

  1. Tại RMIT Việt Nam, mỗi năm có 3 học kỳ, sinh viên được đăng ký tối đa 4 môn/ học kỳ. Thời gian hoàn thành chương trình sẽ phụ thuộc vào số lượng môn học sinh viên lựa chọn học trong một học kỳ.
  2. Học phí của từng học kỳ được tính theo Việt Nam đồng (VND).
  3. Mọi thanh toán bằng đơn vị tiền tệ khác đều sẽ được quy đổi thành Việt Nam đồng dựa trên tỉ giá trong ngày. Chúng tôi khuyến khích bạn thanh toán bằng việc chuyển khoản.
  4. Học phí tính theo đô la Mỹ CHỈ được áp dụng cho sinh viên quốc tế khi thanh toán học phí từ nước ngoài theo quy định của thông tư số 32/2013/TT_NHNN

Chia sẻ

"Tôi hiện đang điều hành công ty khởi nghiệp Phleek, một ứng dụng mua sắm theo phong cách cá nhân đầu tiên tại Việt Nam. Tôi đã xây dựng Phleek từ con số 0 và hiện tại đang giữ vai trò CEO. RMIT đã hỗ trợ rất nhiều cho con đường sự nghiệp của tôi, là nơi cho tôi biết như thế nào là sự sáng tạo không giới hạn. Trong ngành quảng cáo và PR, bạn không thể đem đến sự khác biệt nếu thiếu đi tính sáng tạo."

Kinh Văn Quân Dao
Cựu sinh viên


"Mình lựa chọn chương trình vì rất có hứng thú với những video quảng cáo có đủ sức mạnh thúc đẩy hành vi của người xem. Một yếu tố khác hấp dẫn mình chính là kỳ thực tập giàu tính thực tiễn. Đợt thực tập tại TBWA là một cơ hội rất tốt để mình hiểu tường tận về tổ chức của một công ty quảng cáo. Mình học được kỹ năng giao tiếp hiệu quả, quản lý thời gian và cân bằng cuộc sống."

Nguyễn Thị Trúc Vân
Sinh viên

"Khách hàng không cần hiểu bạn biết bao nhiêu, mà là bạn để tâm bao nhiêu.” - Ngành công nghiệp này cần những người biết truyền tải câu chuyện khác biệt, cũng như thật sự yêu thích công việc của họ. RMIT hoàn toàn truyền tải được nguyên tắc vàng này cho sinh viên. Các bạn rất cầu tiến, không ngừng đặt câu hỏi, luôn thử thách và tự cải thiện bản thân, nhờ đó tạo ra một môi trường làm việc rất hấp dẫn."

Alan Couldrey
Chủ tịch, Ogilvy Việt Nam