Cử nhân Truyền thông Chuyên nghiệp

Cử nhân Truyền thông Chuyên nghiệp

Tổng quan

Mã chương trình: 
BP222
Cơ sở: 
  • RMIT Nam Sài Gòn
  • RMIT Hà Nội
Thời gian: 
3 năm
Khoa/Phòng: 
Khoa Truyền thông và Thiết kế
Hình thức: 
Toàn thời gian

RMIT trang bị cho bạn những hành trang cần thiết để bắt nhịp cùng sự thay đổi nhanh chóng của môi trường truyền thông đầy năng động. Bạn sẽ học cách truyền đạt thông tin qua các kỹ năng viết lách, sử dụng ngôn từ, các sản phẩm hình ảnh và phương tiện truyền thông kỹ thuật số - những kỹ năng cực kỳ quan trọng trong thời đại kết nối toàn cầu.

Tổng quan về chương trình

Nhà truyền thông chuyên nghiệp là người truyền đạt, thuyết phục, giáo dục và phổ biến thông tin. Làm việc trong ngành nghề này, bạn sẽ phải viết hoặc sản xuất nội dung hình ảnh theo từng đối tượng giao tiếp, sao cho sản phẩm tạo ra vừa hấp dẫn vừa truyền được thông điệp một cách trọn vẹn.

Hợp tác với các chuyên gia trong ngành và lồng ghép các dự án thực tế vào giảng dạy - Khoa Truyền thông và Thiết kế luôn đảm bảo chương trình học tập của bạn sẽ theo kịp các xu hướng chuyên môn trên thế giới. Trong các môn học tự chọn còn có môn Tiếng Việt, giúp bạn tự tin làm việc trong các vị trí đòi hỏi khả năng dịch thuật, làm việc nhóm đa văn hóa và viết tiếng Việt chuyên sâu.

Để hoàn thành chương trình học, bạn sẽ phải tham gia một khóa thực tập tại các công ty quảng cáo, truyền thông hoặc một trong những đối tác đầu ngành của RMIT Việt Nam. Chương trình thực tập theo phương pháp mới (Flagship Internship) này sẽ tạo cơ hội rất hữu ích để bạn được làm việc, học hỏi và áp dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.

Triển vọng nghề nghiệp

Chương trình trang bị cho bạn kỹ năng sáng tạo, ngôn ngữ và kiến thức kinh doanh để bạn sẵn sàng gia nhập nhóm ngành nghề đầy hấp dẫn nhưng cũng thay đổi không ngừng.

Các sinh viên tốt nghiệp Chương trình Cử nhân Truyền thông (Truyền thông Chuyên nghiệp) có thể làm việc ở những vị trí, lĩnh vực như:

  • Chuyên viên/giám đốc sáng tạo
  • Chuyên viên/giám đốc truyền thông
  • Lập kế hoạch truyền thông
  • Sáng tạo nội dung - In ấn và website
  • Biên tập viên quảng cáo
  • Chuyên viên marketing trực tuyến
  • Chuyên viên/giám đốc tổ chức sự kiện
  • Phóng viên (truyền thông đa phương tiện)
  • Chuyên viên truyền thông trực tuyến
  • Chuyên viên đối ngoại và quan hệ công chúng
  • Nhà nghiên cứu
  • Biên kịch
  • Chuyên viên quản lý mạng xã hội
Cấu trúc chương trình
Phương pháp giảng dạy, học tập & đánh giá

Với phương châm lấy sinh viên làm trọng tâm, RMIT Việt Nam áp dụng phương pháp giảng dạy lý thuyết tại lớp, đồng thời tạo điều kiện để bạn tham gia các buổi thực hành, lắng nghe diễn giả khách mời và gặp gỡ các doanh nghiệp trong ngành. Ngoài ra, bạn còn có thể triển khai các dự án truyền thông dựa trên tình huống thực tế từ các nhãn hàng nổi tiếng.

RMIT Việt Nam tăng cường việc liên kết chặt chẽ với các công ty truyền thông đa quốc gia có trụ sở tại Việt Nam để thấu hiểu sâu sắc thị trường nội địa và không ngừng cập nhật giáo trình giảng dạy cũng như mang vào bài giảng các dự án thực tế. Nhờ vậy, cử nhân Truyền thông Chuyên nghiệp sẽ có thể sẵn sàng làm việc ngay khi tốt nghiệp với tầm nhìn sâu rộng đối với thị hiếu người tiêu dùng địa phương và nền doanh nghiệp truyền thông trong nước.

Sẽ có nhiều cách kiểm tra và đánh giá khác nhau để chắc chắn rằng bạn đạt yêu cầu ở tất cả các kĩ năng cần thiết trong nhiều lĩnh vực Truyền thông. Trong đó bao gồm các bài kiểm tra, bài tập, thuyết trình và đồ án. Các bài tập có thể là cá nhân, hoặc theo nhóm.

Điều kiện tuyển sinh

Yêu cầu học thuật

Yêu cầu tiếng Anh

Hoàn thành lớp Cao cấp (Advanced) của Chương trình tiếng Anh Dự bị Đại học tại RMIT; hoặc

  • IELTS (Học thuật) 6.5+ (không kỹ năng nào dưới 6.0); hoặc
  • TOEFL IBT 92+ (không kỹ năng nào dưới 20); hoặc
  • Pearson Test of English (Học thuật) 58+ (không kỹ năng giao tiếp nào dưới 50); hoặc
  • Cambridge English: Advanced (CAE) hoặc Proficiency (CPE) 176+ (không kỹ năng nào dưới 169)

Trong trường hợp bạn theo học hệ thống tiếng Anh khác, vui lòng xem bảng yêu cầu điều kiện tiếng Anh tương đương

Ghi chú: Chứng chỉ IELTS, TOEFL, Pearson và Cambridge được công nhận trong vòng 2 năm kể từ ngày thi. Kết quả thi tiếng Anh tại RMIT được công nhận trong vòng 1 năm kể từ ngày thi.

Để được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với Phòng Tư vấn Tuyển sinh.

Học phí
Số môn học Học phí Học phí cố định*
VND USD VND USD

21

701.832.000

30.715 740.016.000 32.386

*:Chương trình học phí cố định: áp dụng cho sinh viên mới, với mong muốn giữ giá học phí trong thời gian quy định của ngành học. Chương trình học phí cố định đảm bảo cho sinh viên không bị ảnh hưởng bởi việc tăng học phí hoặc những biến động tiền tệ trong tương lai.

  1. Tại RMIT Việt Nam, mỗi năm có 3 học kỳ, sinh viên được đăng ký tối đa 4 môn/ học kỳ. Thời gian hoàn thành chương trình sẽ phụ thuộc vào số lượng môn học sinh viên lựa chọn học trong một học kỳ.
  2. Học phí của từng học kỳ được tính theo Việt Nam đồng (VND).
  3. Mọi thanh toán bằng đơn vị tiền tệ khác đều sẽ được quy đổi thành Việt Nam đồng dựa trên tỉ giá trong ngày. Chúng tôi khuyến khích bạn thanh toán bằng việc chuyển khoản. 
  4. Học phí tính theo đô la Mỹ được liệt kê như trên chỉ để tham khảo. Mức phí tính theo đô la Mỹ được áp dụng cho sinh viên quốc tế theo quy định của thông tư số 32/2013/TT_NHNN, mục 4.16b.
Chia sẻ

Cựu sinh viên và sinh viên...

“Một trong những điều tôi thích nhất khi theo học tại RMIT chính là được truyền cảm hứng bởi những người thầy và những người bạn sáng tạo. Tôi có thể tự do thể hiện suy nghĩ của mình khi tranh luận về 1 vấn đề nào đó và tôi đang được học từ những cá nhân giỏi nhất trên thị trường truyền thông.”

Đặng Hữu Hoài, Cử nhân Truyền thông Chuyên nghiệp

“Theo học ngành Truyền thông Chuyên nghiệp tại RMIT là một trong những lựa chọn sáng suốt nhất của tôi. Chương trình học là cầu nối giữa kiến thức được học tại lớp và ứng dụng thực tế tại môi trường làm việc chuyên nghiệp. Sau 3 năm học tập tại trường, tôi đã tự tin hơn rất nhiều trong việc biến niềm đam mê đọc sách và viết lách của mình thành nghề nghiệp vững chắc trong ngành truyền thông.” 

Nguyễn Trà Giang
Cử nhân Truyền thông (Truyền thông Chuyên nghiệp) 2015
Chuyên viên phát triển ý tưởng – Nhóm Sáng tạo, Not A Basement Studio

“Theo học ngành Truyền thông Chuyên nghiệp tại RMIT Việt Nam mang đến cho bạn một tầm nhìn bao quát về thị trường truyền thông quảng cáo trong nước. Đồng thời, vốn kiến thức về quảng cáo và quan hệ công chúng cũng như sự thấu hiểu thị trường địa phương ngay từ những ngày mới tốt nghiệp sẽ là lợi thế của bạn so với những ứng cử viên khác là du học sinh trở về từ các nước.”

Vũ Tuấn Anh
Chuyên viên Truyền thông sản phẩm, CREATIO
Cử nhân Truyền thông (Truyền thông Chuyên nghiệp) 2013

Đại diện doanh nghiệp...

"RMIT thực sự là một trong những đại học hàng đầu ở Việt Nam - sinh viên tốt nghiệp RMIT Việt Nam cũng rất nhạy bén, suy nghĩ thoáng trong việc thay đổi chuẩn mực không còn phù hợp. Họ thông minh, tự tin và giao tiếp tốt. Thật là tuyệt khi tìm thấy được thái độ tự tin nhưng cũng rất khiêm tốn ở những con người mới tốt nghiệp này".

Ông Nguyễn Trần Tuệ, Giám đốc Quản lý, Bates Vietnam