Cử nhân Thương mại

Cử nhân Thương mại

Mã chương trình: 
BP181
Cơ sở: 
RMIT Nam Sài Gòn,
RMIT Hà Nội
Thời gian: 
3 năm
Hình thức: 
Toàn thời gian

Tổng quan chương trình

Chương trình trang bị kiến thức nền và các kỹ năng căn bản hữu ích cho việc khởi nghiệp, quản trị và kinh doanh, hoặc tăng khả năng linh hoạt của bạn trong việc tham gia vào các ngành liên quan khác như kế toán, marketing, kinh tế tài chính…

Các nhà tuyển dụng nhận xét rằng sinh viên RMIT ngành Thương Mại không chỉ có kiến thức kinh doanh sâu rộng mà còn có kỹ năng giao tiếp và cộng tác rất tốt. Sau khi tốt nghiệp Cử Nhân Thương Mại, bạn sẽ đáp ứng được những yêu cầu chuyên nghiệp cao nhất của nhà tuyển dụng. Thực tế, 89% nhà tuyển dụng đều đồng ý nhận thực tập sinh ngành Thương mại của RMIT vào làm chính thức nếu vị trí đó còn trống (*).

(*) Theo thống kê điều tra của thực tập sinh khoá RMIT 2012.

Bạn có thấy mình phù hợp?

  • Bạn muốn tìm hiểu các lĩnh vực kinh doanh đa dạng để hiểu về môi trường công việc và cộng đồng mà tôi sẽ làm việc sau này.
  • Bạn có năng khiếu kinh doanh và muốn tìm kiếm một khóa học kinh doanh phù hợp với sở trường của mình.
  • Bạn muốn thử sức ở nhiều vị trí khác nhau để bạn có thể tự tin theo đuổi ước mơ kinh doanh của mình.

Vì sao bạn nên chọn RMIT Việt Nam?

Tại RMIT Việt Nam, bạn có thể:

  1. Sở hữu kiến thức kinh doanh sâu rộng và thái độ kinh doanh chuyên nghiệp mà các nhà tuyển dụng mong muốn.
  2. Chủ động điều chỉnh chuyên ngành cho phù hợp với sở trường cá nhân.
  3. Lĩnh hội đầy đủ kiến thức và kỹ năng để đáp ứng các nhu cầu tuyển dụng của thế giới.
  4. Tích lũy những kinh nghiệm đầu tiên tại các công ty danh tiếng.
  5. Khám phá các ý tưởng liên quan đến lĩnh vực thương mại.
Cơ hội nghề nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp chương trình Cử nhân Thương mại có nhiều cơ hội tìm một công việc tốt trong nhiều ngành công nghiệp cũng như trong nhiều công ty với qui mô khác nhau. Nhu cầu tuyển dụng sinh viên RMIT hiện nay rất cao khi các doanh nghiệp đều nhận thấy sinh viên RMIT có sự nhạy bén, kỹ năng giao tiếp và làm nhóm rất tốt. Sau khi tốt nghiệp chương trình Cử nhân Thương mại, các bạn có thể làm việc trong một số lĩnh vực sau:

  • Marketing
  • Quảng cáo
  • Tài chính và ngân hàng
  • Quản lí dịch vụ khách hàng
  • Quản lí nhân sự
  • Bán lẻ
  • Quản lý
  • Tư vấn doanh nghiệp
Điều kiện tuyển sinh

Có hai cách để đăng ký nhập học chương trình này:

1. Tuyển thẳng vào chương trình Cử nhân Thương mại

Yêu cầu học thuật:

Bạn cần trang bị một trong những bằng cấp sau:

  • Tốt nghiệp lớp 12 với điểm trung bình từ 7.0 trở lên;
  • Hoàn tất chứng chỉ IB với tối thiểu 25 điểm;
  • Hoàn tất chứng chỉ GCE Cambridge A Level với tối thiểu 7 điểm cho 3 môn A level;
  • Xem thêm bảng yêu cầu học thuật của các quốc gia (tiếng Anh) trong trường hợp bạn theo học hệ thống giáo dục quốc tế.

Yêu cầu tiếng Anh:

Ngoài ra, bạn cần trang bị một trong những khả năng tiếng Anh sau:

  • Hoàn thành chương trình tiếng Anh cao cấp tại RMIT Việt Nam (Cấp độ 7);
  • IELTS 6.5 trở lên (Không kỹ năng nào dưới 6.0);
  • TOEFL giấy 580 trở lên (phần thi viết trên 4.5);
  • TOEFL iBT 92 trở lên (không có môn nào dưới 20);
  • Trong trường hợp bạn theo học hệ thống tiếng Anh khác, vui lòng xem bảng yêu cầu điều kiện tiếng Anh tương đương.

Lưu ý: Điểm TOEFL và IELTS có giá trị 2 năm kể từ ngày thi. Điểm Tiếng Anh tại RMIT có giá trị 1 năm kể từ ngày thi.

2. Chuyển tiếp từ chương trình Liên thông Thương mại

  • Hoàn thành chương trình Liên thông của RMIT Việt Nam với điểm trung bình từ 2.0 trở lên.
  • Trường hợp hoàn thành chương trình liên thông với điểm trung bình dưới 2.0, bạn sẽ được yêu cầu trao đổi với chuyên viên tư vấn học thuật về việc chuyển tiếp lên Chương trình Cử nhân.
Học phí
Số môn học VND USD

24

636.192.000 29.868
    1. Tại RMIT Việt Nam, mỗi năm có 3 học kỳ, sinh viên được đăng ký tối đa 4 môn/ học kỳ. Thời gian hoàn thành chương trình sẽ phụ thuộc vào số lượng môn học sinh viên lựa chọn học trong một học kỳ.
    2. Học phí của từng học kỳ được tính theo Việt Nam đồng (VND).
    3. Mọi thanh toán bằng đơn vị tiền tệ khác đều sẽ được quy đổi thành Việt Nam đồng dựa trên tỉ giá trong ngày. Chúng tôi khuyến khích bạn thanh toán bằng việc chuyển khoản. 
    4. Học phí tính theo đô la Mỹ được liệt kê như trên chỉ để tham khảo. Mức phí tính theo đô la Mỹ được áp dụng cho sinh viên quốc tế theo quy định của thông tư số 32/2013/TT_NHNN, mục 4.16b.
          Cấu trúc chương trình

          Chương trình cử nhân Thương mại: 3 năm (toàn thời gian)

          Phương pháp giảng dạy

          Phương pháp giảng dạy bao gồm giảng bài trực tiếp, các giờ học nhóm, hội thảo và hội nghị chuyên đề.

          Kiểm tra và đánh giá

          Tùy theo yêu cầu của từng môn học mà có cách đánh giá khác nhau, bao gồm: bài tập, nghiên cứu, phân tích bài tập tình huống, thuyết trình nhóm, thi giữa kỳ và cuối kỳ.

          Họ nói gì

          Cựu sinh viên...

          RMIT tạo cơ hội cho chúng tôi nâng cao cả hai kĩ năng mềm và kiến thức chuyên môn. Lý thuyết học được ở trường luôn bám sát với thực tế, mang lại cho chúng tôi sự tự tin khi giải quyết những vấn đề kinh doanh trong tương lai. Với tôi, học tại RMIT không phải là nghĩa vụ, mà là một phần thưởng tuyệt vời.

          Đinh Huỳnh Long, Cựu sinh viên, Chương trình Cử nhân Thương mại

          Cựu sinh viên...

          Tại RMIT, tôi được trải nghiệm môi trường học tập năng động với nhiều phương pháp học khác nhau: thực hiện bảng khảo sát, nghiên cứu, kiến tập và phỏng vấn doanh nghiệp. Chương trình Cử nhân Thương mại tạo nhiều điều kiện cho tôi tham gia làm việc nhóm, giúp tôi tự tin khi làm việc trong môi trường tập thể. Các khóa học trong ngành Thương mại cung cấp cho tôi nền tảng kiến thức Kinh doanh vững chắc. Tôi cảm thấy tự tin và sẵn sàng chờ đón những cơ hội nghề nghiệp rộng mở trước mắt.

          Nguyễn Thái Bình, Cựu sinh viên, Chương trình Cử nhân Thương mại

          Chân dung cựu Sinh viên

          • Nguyễn Huyền Châu - Đồng sáng lập và phụ trách mảng quan hệ khách hàng Xưởng nghệ thuật Pallet
            Nguyễn Huyền Châu thường được nhắc đến với thành tích là cô gái Việt dưới 30 tuổi đầu tiên được mời tham dự cuộc họp của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tại Davos, Thụy Sỹ. Ẩn sau thành tích đáng nể của “nhà lãnh đạo” trẻ này là câu chuyện truyền cảm hứng về những nỗ lực không mệt mỏi để “rẽ sóng” mở lối đi riêng.
          • Phạm Nhật Nga - Giám đốc Điều hành công ty truyền thông Creatio
            Cử nhân Thương mại
            Phạm Nhật Nga, sáng lập viên và hiện là Giám đốc Điều hành Công ty truyền thông CREATIO, vẫn thường được bạn bè gọi đùa là “kẻ chơi ngông” với “thành tích” từ chối học bổng du học Anh và từ chức Giám đốc tại một công ty truyền thông quốc tế để theo đuổi những lựa chọn của riêng mình.
          • Nguyễn Minh Long, nhà quản lý trẻ của Ngân hàng HSBC
            Cử nhân Thương mại
            Trường đại học không chỉ mang ý nghĩa bằng cấp. Đó là nơi ta tìm hiểu về bản thân, khai phá tiềm năng của chính mình, ước mơ và bắt đầu thực hiện ước mơ.