Cử nhân Thương mại

Cử nhân Thương mại

Mã chương trình: 
BP181
Cơ sở: 
RMIT Nam Sài Gòn,
RMIT Hà Nội
Thời gian: 
3 năm
Hình thức: 
Toàn thời gian

Dù bạn đang ấp ủ một công việc mơ ước ở một tập đoàn đa quốc gia, một tổ chức phi chính phủ hay tự mình khởi nghiệp, chương trình Thương mại sẽ là nền tảng thiết thực đưa bạn đến gần với thành công và đam mê kinh doanh của mình.

Phương pháp giảng dạy hiện đại với cách tiếp cận đa dạng, liên ngành giúp sinh viên RMIT khám phá về môi trường kinh doanh ở nhiều khía cạnh khác nhau và nắm bắt những kĩ năng thiết thực theo yêu cầu của từng vị trí công việc. 

Ngoài ra, chương trình Cử nhân Thương mại được thiết kế rất linh hoạt. Trường hợp muốn thay đổi ngành học, sinh viên có thể dễ dàng chuyển đổi tín chỉ sang các chương trình Cử nhân Kinh doanh khác.

Cơ hội nghề nghiệp

Là cử nhân Thương mại tại RMIT, sinh viên được trang bị các kĩ năng và kiến thức chuyên sâu đáp ứng được nhu cầu đa dạng của nền kinh tế toàn cầu, từ đó có thể trở thành thế hệ doanh nhân lãnh đạo của Việt Nam và thế giới. Bạn có thể đảm nhiệm các vị trí như sau:

  • Chuyên viên tư vấn Truyền thông số
  • Chuyên viên chiến lược Marketing
  • Chuyên viên phân tích Kinh doanh
  • Chuyên viên Kinh doanh ngoại hối
  • Chuyên viên Đối ngoại
  • Chuyên viên
  • Marketing và Bán hàng
  • Giám sát Bán hàng
  • Kế toán
  • Chuyên viên Nhân sự
  • Trợ lý Dự án
  • Trợ lý Trưởng phòng Marketing
  • Chuyên viên Phát triển Kinh doanh
  • Chuyên viên Hoạch định sản xuất
  • Chuyên viên Chăm sóc khách hàng
Điều kiện tuyển sinh

Có hai cách để đăng ký nhập học chương trình này:

1. Tuyển thẳng vào chương trình Cử nhân Thương mại

Yêu cầu học thuật:

Bạn cần trang bị một trong những bằng cấp sau:

  • Tốt nghiệp lớp 12 với điểm trung bình từ 7.0 trở lên;
  • Hoàn tất chứng chỉ IB với tối thiểu 25 điểm;
  • Hoàn tất chứng chỉ GCE Cambridge A Level với tối thiểu 7 điểm cho 3 môn A level;
  • Xem thêm bảng yêu cầu học thuật của các quốc gia (tiếng Anh) trong trường hợp bạn theo học hệ thống giáo dục quốc tế.

Yêu cầu tiếng Anh:

Ngoài ra, bạn cần trang bị một trong những khả năng tiếng Anh sau:

  • Hoàn thành chương trình tiếng Anh cao cấp tại RMIT Việt Nam (Cấp độ 7);
  • IELTS 6.5 trở lên (Không kỹ năng nào dưới 6.0);
  • TOEFL giấy 580 trở lên (phần thi viết trên 4.5);
  • TOEFL iBT 92 trở lên (không có môn nào dưới 20);
  • Trong trường hợp bạn theo học hệ thống tiếng Anh khác, vui lòng xem bảng yêu cầu điều kiện tiếng Anh tương đương.

Lưu ý: Điểm TOEFL và IELTS có giá trị 2 năm kể từ ngày thi. Điểm Tiếng Anh tại RMIT có giá trị 1 năm kể từ ngày thi.

2. Chuyển tiếp từ các chương trình chuyển tiếp của RMIT Việt Nam

Chuyển tiếp từ Chương trình Liên thông Đại học - ngành Thương mại:

  • Hoàn thành chương trình Liên thông Đại học - ngành Thương mại với điểm trung bình từ 2.0 trở lên.
  • Trường hợp hoàn thành Chương trình Liên thông Đại học - ngành Thương mại với điểm trung bình dưới 2.0, bạn sẽ được yêu cầu trao đổi với chuyên viên tư vấn học thuật về việc chuyển tiếp lên Chương trình Cử nhân.

Chuyển tiếp từ chương trình UniSTART: Sinh viên phải hoàn thành tất cả các môn học của chương trình UniSTART để được chuyển tiếp lên chương trình Cử Nhân Thương Mại.

3. Chuyển tiếp từ Chương trình Cao đẳng đối tác 

Sinh viên tốt nghiệp bằng Cao đẳng từ các trường đối tác: Kent College, Cao đẳng Kinh tế, Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại được chuyển tiếp lên học các chương trình Cử nhân Kinh doanh của RMIT Việt Nam, cụ thể như sau:

  • Tốt nghiệp chương trình Cao đẳng (Diploma): miễn giảm 4 môn tự chọn trong chương trình Cử nhân Kinh doanh của RMIT Việt Nam.
  • Tốt nghiệp chương trình Cao đẳng chuyên sâu (Advanced Diploma): miễn giảm từ 4 - 8 môn tùy theo từng trường hợp cụ thể.

Để được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với Phòng tư vấn tuyển sinh.

Học phí
Số môn học Học phí Học phí cố định*
VND USD VND USD

24

661.536.000 30.155 697.536.000 31.796

    *Chương trình học phí cố định: áp dụng cho sinh viên mới, với mong muốn giữ giá học phí trong thời gian quy định của ngành học. Chương trình học phí cố định đảm bảo cho sinh viên không bị ảnh hưởng bởi việc tăng học phí hoặc những biến động tiền tệ trong tương lai.

    1. Tại RMIT Việt Nam, mỗi năm có 3 học kỳ, sinh viên được đăng ký tối đa 4 môn/ học kỳ. Thời gian hoàn thành chương trình sẽ phụ thuộc vào số lượng môn học sinh viên lựa chọn học trong một học kỳ.
    2. Học phí của từng học kỳ được tính theo Việt Nam đồng (VND).
    3. Mọi thanh toán bằng đơn vị tiền tệ khác đều sẽ được quy đổi thành Việt Nam đồng dựa trên tỉ giá trong ngày. Chúng tôi khuyến khích bạn thanh toán bằng việc chuyển khoản. 
    4. Học phí tính theo đô la Mỹ được liệt kê như trên chỉ để tham khảo. Mức phí tính theo đô la Mỹ được áp dụng cho sinh viên quốc tế theo quy định của thông tư số 32/2013/TT_NHNN, mục 4.16b.
          Cấu trúc chương trình

          Chương trình cử nhân Thương mại: 3 năm (toàn thời gian)


          Phương pháp giảng dạy

          Phương pháp giảng dạy bao gồm giảng bài trực tiếp, các giờ học nhóm, hội thảo và hội nghị chuyên đề.

          Kiểm tra và đánh giá

          Tùy theo yêu cầu của từng môn học mà có cách đánh giá khác nhau, bao gồm: bài tập, nghiên cứu, phân tích bài tập tình huống, thuyết trình nhóm, thi giữa kỳ và cuối kỳ.

          Chia sẻ từ người trong cuộc

          Cựu sinh viên

          “Từ các dự án thực tế tại RMIT Việt Nam, tôi đã tích lũy được lối tư duy logic và những quy tắc kinh doanh. Đây thực sự là những kinh nghiệm quý giá, hỗ trợ đắc lực cho công việc sau này của tôi.”
          Nguyễn Xuân Duy Quang - Cựu sinh viên Cử nhân Kinh doanh (Thương mại)

          Chân dung cựu Sinh viên

          • Nguyễn Huyền Châu - Đồng sáng lập và phụ trách mảng quan hệ khách hàng Xưởng nghệ thuật Pallet
            Nguyễn Huyền Châu thường được nhắc đến với thành tích là cô gái Việt dưới 30 tuổi đầu tiên được mời tham dự cuộc họp của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tại Davos, Thụy Sỹ. Ẩn sau thành tích đáng nể của “nhà lãnh đạo” trẻ này là câu chuyện truyền cảm hứng về những nỗ lực không mệt mỏi để “rẽ sóng” mở lối đi riêng.
          • Phạm Nhật Nga - Giám đốc Điều hành công ty truyền thông Creatio
            Cử nhân Thương mại
            Phạm Nhật Nga, sáng lập viên và hiện là Giám đốc Điều hành Công ty truyền thông CREATIO, vẫn thường được bạn bè gọi đùa là “kẻ chơi ngông” với “thành tích” từ chối học bổng du học Anh và từ chức Giám đốc tại một công ty truyền thông quốc tế để theo đuổi những lựa chọn của riêng mình.
          • Nguyễn Minh Long, nhà quản lý trẻ của Ngân hàng HSBC
            Cử nhân Thương mại
            Trường đại học không chỉ mang ý nghĩa bằng cấp. Đó là nơi ta tìm hiểu về bản thân, khai phá tiềm năng của chính mình, ước mơ và bắt đầu thực hiện ước mơ.