Chương trình Thực tập và Kỹ năng theo từng ngành học

Chương trình Thực tập và Kỹ năng theo từng ngành học

Bất kỳ vị trí nào bạn đang muốn tuyển dụng, một sinh viên Đại học RMIT Việt Nam với các kiến thức chuyên môn và kĩ năng mềm tốt sẽ trở thành một thực tập sinh tuyệt vời cho vị trí đó. 

Collapse all sections

Chương trình Thương mại - 12 tuần

Tại Hà Nội và Tp.HCM

Sinh viên ngành Thương mại sẽ thực tập trong 12 tuần vào cuối chương trình học.  Vào thời điểm này, sinh viên có khả năng:

  • Thu thập, phân tích và sắp xếp thông tin cho các mục đích nghiên cứu
  • Xác định vấn đề và phát triển các giải pháp thực tiễn
  • Thực hiện các hoạt động nghiên cứu thị trường
  • Áp dụng tốt các kĩ năng marketing và marketing qua điện thoại
  • Làm việc tốt theo nhóm
  • Viết báo cáo và lập kế hoạch kinh doanh
  • Xử lý những vấn đề về dịch vụ khách hàng (thương lượng, giải quyết các yêu cầu)
  • Dịch những văn bản qui chuẩn
  • Hoàn thành công việc hành chính văn phòng
  • Lên kế hoạch, thực hiện và kiểm soát quá trình cung cấp một sản phẩm hay dịch vụ.

Chương trình Kế toán - 12 tuần

Tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh

Sinh viên ngành Kế toán sẽ thực tập trong 12 tuần vào cuối chương trình học. Vào thời điểm này, sinh viên đã làm quen với những vấn đề sau đây:

  • Kế toán Tài chính
  • Kế toán Quản trị
  • Kiểm toán
  • Kế toán Thuế
  • Tái cơ cấu Doanh nghiệp
  • Tình trạng không trả được nợ
  • Lập ngân sách/Lên kế hoạch
  • Kế toán Chi phí
  • Tư vấn Quản lý
  • Quản trị Tài chính Nhà nước
  • Quản lý quỹ/chứng khoán
  • Lập kế hoạch tài chính
  • Ngân quỹ

Chương trình Kinh tế và Tài chính - 12 tuần

Tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh

Sinh viên ngành Kinh tế và Tài chính sẽ thực tập trong 12 tuần vào cuối chương trình học. Vào thời điểm này, sinh viên đã có thể:

  • Chắt lọc, mở rộng và phân tích các vấn đề
  • Sử dụng các công cụ và thuật ngữ trong ngành
  • Nhận biết rủi ro trong việc ra quyết định kinh doanh
  • Tiếp cận các vấn đề với sự tiếp thu nghiêm túc và sẵn sàng học hỏi
  • Giao tiếp và hợp tác hiệu quả
  • Nghiên cứu và phản biện vấn đề

Chương trình Marketing - 12 tuần

Tại Tp.Hồ Chí Minh

Sinh viên ngành Marketing sẽ thực tập trong 12 tuần vào cuối chương trình học. Vào thời điểm này, sinh viên đã có khả năng:

  • Hiểu được kỳ vọng của khách hàng
  • Thiết lập, thực hiện và quản lý các kế hoạch marketing và dự án nghiên cứu thị trường
  • Phân tích và giải thích dữ liệu nhờ các công cụ phần mềm tiêu chuẩn trong ngành.
  • Có kiến thức tài chính
  • Xác định và cung cấp giải pháp cho các vấn đề marketing
  • Làm việc theo nhóm, hợp tác với người khác, thiết lập và phát triển các mối quan hệ đa chức năng
  • Lên kế hoạch và quản lý các dự án
  • Giao tiếp hiệu quả
  • Nhận diện và thích nghi với sự thay đổi môi trường làm việc
  • Nghiên cứu và phản biện vấn đề

Chương trình Truyền thông Chuyên nghiệp - 12 tuần

Tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh

Sinh viên ngành Truyền thông Chuyên ngiệp sẽ thực tập trong vòng 12 tuần vào học kỳ cuối hay kế cuối trong chương trình học. Vào thời điểm này, sinh viên có những kĩ năng:

  • Áp dụng các phương pháp phản biện và sáng tạo vào việc phân tích các vấn đề truyền thông nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng
  • Phân tích và sử dụng các nghiên cứu cá nhân để phát triển phương thức tiếp cận thông tin mang tính chiến lược và toàn diện, tích hợp vào nhiều loại hình truyền thông
  • Phân tích một cách logic và đánh giá hiệu quả của các thông điệp, kế hoạch và chiến dịch truyền thông thông qua các lý thuyết truyền thông đã được chứng minh và thông qua thực tiễn
  • Viết các tài liệu truyền thông với nhiều phong cách khác nhau: thông cáo báo chí, công cụ truyền thông, tiểu sử, bảng Câu hỏi & Trả lời, bài tóm tắt ý tưởng, truyền thông báo chí, kịch bản,…
  • Có được các kĩ năng thực hành và chuyên nghiệp trong ngành truyền thông bao gồm hiểu biết văn hóa và quốc tế, sự hạn chế thời gian, tổ chức hiệu quả, hợp tác, đàm phán, kĩ năng thuyết trình thuyết phục, và giải quyết vấn đề mang tính hệ thống.
  • Đánh giá và quản lý các công cụ marketing trực tuyến thông qua mạng xã hội
  • Lên kế hoạch, chuẩn bị và thực hiện các sự kiện và dự án

Chương trình Công nghệ thông tin (IT) - 15 tuần

Tại Tp.Hồ Chí Minh

Sinh viên ngành Công nghệ thông tin sẽ thực tập trong 15 tuần vào cuối chương trình học. Vào thời điểm này, sinh viên có khả năng:

  • Thành thạo việc lập trình nhờ vào các ngôn ngữ lập trình và chuỗi công cụ.
  • Có kĩ năng tốt ở mảng lập trình ứng dụng web, ứng dụng máy tính và ứng dụng điện thoại di động.
  • Thông thạo những nguyên tắc máy tính, khái niệm lập trình và cơ sở dữ liệu.
  • Có thể tự học bất kỳ công nghệ và nền tảng nào một cách nhanh chóng.
  • Thành thạo việc phát triển các ứng dụng web cỡ vừa bằng ngôn ngữ PHP/MySQL và C#.NET.
  • Quen thuộc với các kỹ thuật web trên nền Java.
  • Thành thạo việc phát triển các ứng dụng cho các thiết bị di động bằng Java ME và Android.
  • Có thể phát triển các ứng dụng hệ thống và ứng dụng nhúng với C và C++ bằng gcc/các bộ công cụ.
  • Quen thuộc với truyền dữ liệu, TCP/IP và mô hình 7 lớp OSI.
  • Có kĩ năng và kiến thức tốt khi làm việc với các hệ thống Linux và các dòng lệnh hệ thống.
  • Quen thuộc với quản trị máy chủ của một trang web
  • Quen thuộc với các vấn đề về bảo mật máy tính cũng như các luật và nguyên tắc liên quan đến ICT.
  • Có kinh nghiệm làm việc trong các nhóm phát triển phần mềm ít người.
  • Thành thạo trong việc tham gia vào các dự án phát triển phần mềm cỡ lớn.
  • Thành thạo phân tích và thiết kế các ứng dụng cỡ vừa. Thông thạo  công cụ UML và các công cụ liên quan.
  • Thành thạo các mô hình thiết kế ứng dụng.
  • Có thể tham gia vào các hệ thống thiết kế và cấu trúc phần mềm lớn.
  • Thông thạo với các phương pháp và công cụ kỹ thuật phần mềm (ví dụ dịch mã, dò tìm lỗi, chạy thử các nền tảng) cũng như thử nghiệm các phương pháp và công cụ.
  • Có kinh nghiệm với các phương pháp quản trị dự án ứng dụng (RUP và Agile) khi làm việc trong những nhóm nhỏ, cũng như sử dụng các công cụ liên quan. Có thể nắm giữ nhiều vai trò trong quản trị dự án.
  • Có thể quản lý tài liệu và thuyết trình

Chương trình Thiết kế (Truyền thông số) - 15 tuần

Tại Tp.Hồ Chí Minh

Sinh viên ngành Cử nhân Thiết kế (Truyền thông số) thực tập bắt buộc trong 15 tuần vào cuối chương trình học. Vào thời điểm thực tập, sinh viên sẽ quen thuộc với những vấn đề sau đây:

  • Ứng dụng các phương pháp lập ý tưởng thiết kế và sáng tạo thiết kế đến các vấn đề thiết kế truyền thông
  • Thiết kế và triển khai web bao gồm cấu trúc thông tin, thiết kế hình ảnh và lập trình giao diện đối với các trang web động
  • Thiết kế trên nền wordpress
  • Thiết kế đồ họa cho truyền thông trên giấy và trên màn hình
  • Thiết kế bộ nhận diện hình ảnh
  • Quy trình sản xuất và làm hậu kì cho sản xuất video
  • Quy trình thu âm và làm hậu kì thu âm
  • Tạo mẫu và hoạt hình 3D
  • Kỹ xảo điện ảnh và SFX

Chương trình Hệ thống thông tin Kinh tế (BIS) - 12 tuần

Tại Tp.Hồ Chí Minh

Các sinh viên ngành BIS thực tập bắt buộc trong 3 tháng vào giữa chương trình học. Các sinh viên được yêu cầu quay lại để học sau khi kết thúc thực tập. Vào thời điểm thực tập, sinh viên có kinh nghiệm về các vấn đề dưới đây:

  • Có kinh nghiệm thực tế trong việc xây dựng các giải pháp kinh doanh, sử dụng các mô hình cơ sở dữ liệu liên quan
  • Có kĩ năng Phân tích và Thiết kế Hệ thống, sử dụng nhiều phương pháp khác nhau, từ phương pháp cấu trúc hệ thống đến phương pháp Rational và Agile, đã được áp dụng vào việc phát triển các ứng dụng kinh doanh phức tạp cho nhiều người dùng, được thiết kế  trên nền Visual Studio và Java
  • Kinh nghiệm thực tế trong xây dựng các hệ thống phương pháp giao dịch phức tạp với nhiều người dùng, sử dụng VB.Net, Visual Studio và Java
  • Kinh nghiệm Quản trị mạng với Linux và Hệ điều hành Windows, có được khi thực hiện trong phòng máy nhờ các kỹ thuật giả lập
  • Kĩ năng giao tiếp tốt giúp sinh viên hiểu được những yêu cầu trong kinh doanh và chuyển những yêu cầu này thành giải pháp IT hiệu quả
  • Nền tảng kiến thức về kinh doanh tốt, bao gồm kế toán, marketing, luật và kinh tế

Chương trình Quản lý & Kinh doanh Thời trang - 12 tuần

Tại Tp.Hồ Chí Minh

Sinh viên ngành Cử nhân Quản Lý & Kinh Doanh Thời Trang thực tập bắt buộc trong 12 tuần vào cuối chương trình học. Vào thời điểm thực tập, sinh viên sẽ quen thuộc với những vấn đề sau đây:

  • Nhận biết toàn bộ quá trình phát triển sản phẩm từ ý tưởng đến bán sản phẩm
  • Hiểu biết về các khía cạnh kinh doanh, bán lẻ và sáng tạo của ngành thời trang
  • Kiến thức về thương hiệu thời trang, tiếp thị, quản lý chuỗi cung ứng, phát triển sản phẩm, kinh doanh, toán học, hậu cần, quản lý ứng dụng
  • Có khả năng thu thập, phân tích và sắp xếp nghiên cứu để trả lời một bản tóm tắt cụ thể
  • Có các kỹ năng để trình bày, báo cáo, tạo ra các phác thảo, kế hoạch tuyển chọn, kiểm tra, phát triển bài power-point thú vị, video và thuyết trình (bao gồm tâm trạng, khái niệm, màu sắc, vải, in)
  • Có khả năng truyền đạt bản thân và dự án hiệu quả
  • Có thể sử dụng Adobe Photoshop & Illustrator với tiêu chuẩn cao
  • Nhận thức về đánh giá và phản ánh trong công việc
  • Kinh nghiệm làm việc với ngành nghề thông qua các dự án học tập tích hợp
  • Có khả năng làm việc theo nhóm, cộng tác với người khác và làm việc độc lập
  • Phân tích và đề xuất các kế hoạch tiếp thị
  • Phân tích và đề xuất kế hoạch phát triển kinh doanh quốc tế
  • Phân tích và tạo ra hoặc củng cố nhận dạng thương hiệu thời trang
  • Đóng góp vào sự phát triển của một thương hiệu thời trang với một cái nhìn chiến lược